Bạn sẽ phải 'sốc' nặng vì vỏ chuối làm trắng da lẫn răng vượt trội đến cỡ này

Vỏ chuối có lợi ích tuyệt vời hơn bạn nghĩ rất nhiều đấy nhé! Đừng vứt chúng đi nữa mà hãy dùng để làm đẹp như thế này.

Vỏ chuối chứa hàm lượng vitamin B và khoáng chất dồi dào, rất có lợi cho làn da, công dụng của chúng còn xuất sắc hơn nhiều loại mỹ phẩm cao cấp mà ít người biết đến. Những thành phần này của chuối giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, kéo căng làn da, tăng độ đàn hồi cho bạn vẻ đẹp trẻ lâu, tràn đầy sức sống. Đồng thời, lượng kali và magie trong vỏ chuối còn giúp làm trắng răng và loại bỏ hết mảng bám ở chân nướu, cải thiện hơi thở thơm mát nhanh chóng.

Bạn sẽ phải 'sốc' nặng vì vỏ chuối làm trắng da lẫn răng vượt trội đến cỡ này - Ảnh 1

1. Làm đẹp da

Các chất dinh dưỡng trong vỏ chuối giúp làm sạch da, xóa mờ vết thâm, góp phần dưỡng trắng, cân bằng độ pH. Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn đắp vỏ chuối trên toàn bộ khuôn mặt, chà nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn rồi giữ đến khi chúng khô đi thì rửa lại với nước.

Bạn sẽ phải 'sốc' nặng vì vỏ chuối làm trắng da lẫn răng vượt trội đến cỡ này - Ảnh 2

Ngoài ra bạn có thể xay nhuyễn 1 vỏ chuối cùng vài giọt nước chanh, dùng để đắp lên da 20 phút. Sau đó rửa lại với nước. Hỗn hợp này giúp đánh bật tế bào chết, làm da sạch sâu tận dưới các nang lông.

Thêm vào đó, vỏ chuối còn có khả năng dưỡng ẩm, kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra rất tốt. Bạn rửa sạch vỏ ngoài rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và trộn thêm 1 thìa mật ong hoặc dầu oliu vào, thực hiện đắp mặt nạ như bình thường.

2. Trị mụn

Không chỉ trị được mụn trứng cá, mụn bọc mà vỏ chuối còn giúp trị mụn cóc, mụn thịt hiệu quả và nhanh chóng nhờ thành phần kháng khuẩn, chống viêm.

Bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên nốt mụn, cố định lại bằng băng dính và để nguyên qua đêm là được. Áp dụng đến khi mụn biến mất hoàn toàn.

Bạn sẽ phải 'sốc' nặng vì vỏ chuối làm trắng da lẫn răng vượt trội đến cỡ này - Ảnh 3

3. Làm trắng răng

Làm trắng bằng vỏ chuối là 1 mẹo cực hay mà bạn không nên bỏ qua. Vỏ chuối có tác dụng làm sạch hết mảng bám rất thần kì, kiên trì áp dụng đều đặn 2 – 3 lần 1 tuần, bạn sẽ thấy răng trắng lên trông thấy.

Bạn lấy mặt trong của vỏ chuối chà lên răng kĩ càng từ trong ra ngoài khoảng 2 phút, sau đó súc miệng lại với nước là xong, rất tiết kiệm lại nhanh chóng đúng không nào?

Bạn sẽ phải 'sốc' nặng vì vỏ chuối làm trắng da lẫn răng vượt trội đến cỡ này - Ảnh 4

9 lý do mẹ bầu nhất định phải bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày

Chuối chính xác là loại quả ngon, bổ, rẻ mà mẹ bầu nào cũng nên ăn trong thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT