Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này

Từ giờ ăn chuối xong chớ vứt vỏ đi nữa nhé, cả một kho tàng kem dưỡng da, trị mụn đang bị ném vào sọt rác không thương tiếc đấy!

Là một loại trái cây nhiệt đới, chuối có thể giúp bạn lột xác toàn diện từ đầu đến chân không thua kém mỹ phẩm bạc triệu. Lý do là trong chuối gần như chứa đầy đủ mọi dưỡng chất giúp chữa trị mọi vấn đề về da và làm đẹp cho nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 1

Vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, kali, magie, carbonhydrat,…Thậm chí nếu lượng đường trong cơ thể bạn xuống thấp, bạn có thể ăn vỏ chuối để bù đắp lại lượng đường thiếu hụt cũng rất tốt. Dưới đây là những công dụng làm đẹp bất bại của vỏ chuối mà bạn có thể tham khảo để áp dụng mỗi ngày.

1. Trắng răng

Để có hàm răng trắng sáng tự nhiên, hãy chà xát vỏ chuối lên răng 1 phút mỗi ngày.  Những vết ố vàng, cao răng sẽ bị đánh bật, trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng dần đều. Kiên trì áp dụng đều đặn mỗi ngày để thấy được sự thay đổi của màu sắc răng nhé!

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 2

2. Giảm mụn

Nếu bạn cảm thấy phiền lòng vì những nốt mụn xấu xí thì hãy lấy vỏ chuối chà trực tiếp lên da 5 phút. Các dưỡng chất trong vỏ chuối sẽ thẩm thấu vào da, giúp làm sạch, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến viêm, mụn dưới da.

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 3

3. Xóa nếp nhăn

Ít người biết rằng, chuối được sử dụng như một thần dược xóa mờ nếp nhăn hiệu quả. Kết hợp với lòng đỏ trứng gà sẽ có được bí kíp chống lão hóa hoàn hảo. Thường xuyên áp dụng biện pháp này, các nếp nhăn quanh mắt, trên da mặt sẽ bị là phẳng nhanh chứ chẳng đùa.

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 4

4. Xóa vết thâm

Lỡ may thức khuya hay khóc cả đêm khiến đôi mắt bỗng ‘’sưng vù’’ lên như gấu trúc thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy dùng muỗng nạo các sợi trắng trên vỏ chuối rồi trộn cùng gel nha đam thoa lên vùng da u ám này, các vết thâm quầng sẽ biến mất nhanh thôi.

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 5

5. Trắng da

Nhờ hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào có lợi cho da, bạn chà nhẹ vỏ chuối lên mặt mỗi tối rồi rửa lại vào sáng hôm sau sẽ giúp khôi phục sự trắng sáng cho da rất tốt. Hãy thử phương pháp này liên tục trong 2 tuần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da nhé!

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 6

6.Làm dịu vết thâm tím

Chà vỏ chuối lên vết thâm tím là cách đơn giản giúp chữa lành vết thương nhanh chóng. Nếu vết thương bị hở, hãy cố định vỏ chuối qua đêm để giảm sưng tím nhé!

Bạn sẽ không bao giờ vứt đi 1 cái vỏ chuối nào nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 7

TIN MỚI NHẤT