5 cách giảm béo bụng được nhiều người áp dụng thành công

Mỡ bụng chảy xệ khiến chúng ta mất tự tin, lo lắng, nhiều người mất ăn mất ngủ tìm đủ mọi cách để giảm mỡ bụng cấp tốc lấy lại vóc dáng quyến rũ. Không cần quá kiêng khem, bạn vẫn có cách giảm mỡ bụng hiệu quả theo gợi ý dưới đây.

Giảm tất cả các loại đường

Một chế độ ăn nhiều đường có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho trọng lượng cơ thể, vì đường chuyển thành glucose và sẽ vào máu, tích lũy ở gan hay cơ dưới dạng glycogen.

Và bất kỳ lượng dư thừa nào sẽ được tích trữ trong tế bào mỡ và thường sẽ tập trung ở vùng bụng. Đưa đường vào cơ thể không chỉ khiến insulin rối loạn, nó cũng gây mất cân bằng hoóc môn và có thể ảnh hưởng đến hoóc môn ghrelin, leptin, thậm chí là tăng tiết cortisol.

Ghrelin là hoóc môn trong dạ dày và khi nó xuất hiện, chúng ta sẽ cảm thấy đói và không thoải mái. Còn khi ăn quá nhiều đường, hoóc môn leptin lại bị ngăn chặn hay giảm xuống, khiến chúng ta không có cảm giác no.

Giảm khẩu phần ăn trong từng bữa

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói: “Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như hành khất”. Câu nói này có nghĩa bạn cần chú trọng ăn nhiều vào bữa sáng, giảm dần về chiều tối. Nhiều nghiên cứu cho thấy bỏ bữa sáng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và năng suất lao động, học tập. Nếu không ăn sáng, bạn có xu hướng ăn nhiều vào các bữa tiếp theo, dễ gây tích lũy mỡ và cholesterol.

Bạn nên bắt đầu bữa sáng bằng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo đủ chất đạm giúp khả năng trao đổi chất hoạt động tốt nhất. Các loại thực phẩm như trứng, hoa quả, hạt khô nên được sử dụng nhiều hơn. Mỗi bữa cách nhau ba tiếng, hạn chế ăn tinh bột vào chiều và tối.

Bạn có thể thay thế cơm bằng khoai lang, yến mạch, bên cạnh đó dùng các thực phẩm giàu protein và chất béo như trứng gà, thịt nạc, các chế phẩm từ đậu, rau quả để bổ sung các vitamin, chất xơ, cùng các nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

5 cách giảm béo bụng được nhiều người áp dụng thành công - Ảnh 1

Loại bỏ đồ ăn nhanh

Ăn đồ ăn nhanh đang là một xu hướng của giới trẻ tại các thành phố lớn. Nhiều bạn trẻ cho rằng đây là phong cách ăn sành điệu, biểu hiện của lối sống hiện đại. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh không chỉ mất cân đối về dinh dưỡng mà còn có thể có một số chất độc hại sinh ra trong quá trình chế biến ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng.

Việc loại bỏ những thực phẩm kém chất lượng giúp cơ thể bạn có nhiều năng lượng, ít tích mỡ, hệ tiêu hóa cải thiện, da đẹp và sáng hơn.

Cố gắng tập luyện

5 cách giảm béo bụng được nhiều người áp dụng thành công - Ảnh 2

Những bài tập vừa sức không thể giúp cơ thể săn chắc nhưng lại giúp tăng cường chức năng hô hấp và tăng tiết endorphin, hoóc môn mang lại cảm giác hạnh phúc, làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và tích cực, đồng thời giúp cân bằng các hoóc môn khác.

Nếu bạn quyết nhắm tới giảm mỡ bụng, hãy tập trung các bài tập vùng bụng, các bài tập vặn xoắn và giơ cao chân. Tăng cường sức khỏe của chân và hông bằng các bài tập ngồi xổm và đừng quên một số bài tập tạ để đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ.

Luôn đứng thẳng mọi thời điểm

Tư thế tốt dựa vào sức mạnh cốt lõi bên trong con người bạn, giúp bạn trông gầy hơn và các cơ săn chắc hơn.

Nếu bạn không thể duy trì tư thế khỏe mạnh thì hãy thử các bài tập Pilate, một phương pháp kết hợp 1 chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe), với các bài tập trong tâm xây dựng sức mạnh nội tại và cải thiện tư thế cũng như cơ bắp.

Có ngay vòng eo con kiến với 13 động tác giảm mỡ bụng cho bạn gái

Vòng eo ngấn mỡ là nỗi ngại chung của hầu hết mọi chị em phụ nữ, việc luôn phải giấu đi vòng 2 không hoàn hảo thật sự phiền phức. Hãy tiêu diệt ngay lũ mỡ thừa đáng ghét bằng 13 động tác sắp được bật mí dưới đây.

TIN MỚI NHẤT