13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân

Baking soda có thể làm trắng răng, làm mềm chai tay hay giúp tóc mượt mà hơn.

Làm trắng răng

Trộn 1 thìa baking soda với 6 thìa dầu dừa, 2 thìa đất sét bentonite, 2 thìa than hoạt tính và vài giọt tinh dầu để tạo thành kem đánh răng giúp tẩy sạch mảng bám, làm trắng răng hiệu quả.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 1

Làm lăn khử mùi

Trộn 1/8 thìa baking soda với 1 thìa nước và một chút dầu dừa tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Để trong tủ lạnh cho đến khi hỗn hợp khô lại thì dùng để lăn nách, khử mùi.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 2

Làm sạch mụn đầu đen

Trộn 2 thìa gelatin với 1 thìa sữa, 1 thìa nước chanh tươi và 3 thìa baking soda, cho hỗn hợp vào lò vi sóng để làm nóng. Chờ cho hỗn hợp nguội bớt thì bôi lên vùng da có mụn đầu đen, để cho khô thì lột ngược theo chiều lông mọc để lấy sạch mụn.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 3

Làm mờ quầng thâm dưới mắt

Pha một cốc trà hoa cúc, để nguội rồi trộn thêm 2 thìa baking soda. Lấy một miếng bông cotton thấm hỗn hợp, đắp lên vùng da dưới mắt trong 10 - 15 phút rồi lau sạch đi.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 4

Làm trắng móng tay

Trộn 2 thìa baking soda với 1 thìa hydrogen peroxide và 1 thìa nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp lên ngón tay trong vài phút rồi rửa sạch. Áp dụng 2 - 3 lần mỗi tuần để móng tay trắng và chắc khỏe hơn.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 5

Làm sáng da

Trộn 2 thìa nước ép bưởi với 1 thìa baking soda, thêm vài giọt dầu ô liu. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng da 2 - 3 lần mỗi tuần giúp da mềm mịn và sáng hơn.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 6

Làm dịu da cháy nắng

Hòa baking soda với nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Thoa lên vùng da bị bỏng nắng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 7

Tẩy tế bào chết cho mặt và cơ thể

Trộn 1 - 2 thìa baking soda với 1 - 2 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết trên da mặt và cơ thể khoảng 2 lần mỗi tuần giúp da sạch và sáng khỏe hơn.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 8

Làm mềm vết chai trên tay, chân

Trộn 2 - 3 thìa baking soda với nước ấm và 2 thìa đường nâu. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng vùng da bị chai, sau đó, rửa sạch rồi thoa kem dưỡng.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 9

Làm mềm tóc

Trộn 2 thìa baking soda với 20 giọt dầu thầu dầu, dùng hỗn hợp này ủ tóc trong 20 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng liệu pháp này 2 lần mỗi tuần giúp tóc mềm mịn và sáng bóng.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 10

Làm trắng khuỷu tay, đầu gối

Trộn 2 - 3 thìa baking soda với nước cốt nửa quả chanh và 3 thìa hydro peroxide. Dùng hỗn hợp chà lên khuỷu tay, đầu gối, để hỗn hợp lưu lại khoảng 5 phút rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 11

Tẩy da chết cho môi

Trộn 1 thìa baking soda với 1 thìa mật ong, dùng bàn chải cũ chà nhẹ hỗn hợp lên môi để lấy đi tế bào chết, giúp da môi hết bong tróc.

13 cách dùng baking soda để làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 12

Tẩy lông trên mặt

Trộn baking soda với nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt, chờ nguội bớt rồi thoa lên vùng da có lông. Có thể dùng màng bọc thực phẩm dán kín vùng da đó lại. Để qua đêm, sáng hôm sau bóc ra rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng.

5 lý do cơ bản giúp người Nhật duy trì được làn da và vóc dáng trẻ trung

Phái nữ tại Nhật Bản đều có vóc dáng thon gọn, làn da tươi sáng và ngoại hình trẻ trung, giàu sức sống. Vậy bí quyết dưỡng nhan sắc đẹp của họ là gì?

TIN MỚI NHẤT