7 mẹo tự làm tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên

Muốn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên mà không gây hư tổn cho tóc, các bạn có thể áp dụng 7 mẹo tự làm tại nhà dưới đây nhé!

Mặc dù có đầy rẫy các mẫu tóc của người nổi tiếng, các video hướng dẫn làm tóc và sự giúp đỡ của hàng tá các sản phẩm tóc, hãy công nhận rằng thực sự rất khó để tự tạo một mái tóc óng ả bồng bềnh cho mình.

Từ cách cầm cây uốn tóc, tới hướng thực hiện, nhiệt độ, thời gian giữ cặp nhiệt trên tóc, có hàng tá thứ chúng ta phải chú tâm, và nữa là cũng phải có một cây uốn tóc xịn xò. Vậy nên, để có một mái tóc xoăn tự nhiên và xinh đẹp nhất, hãy chú ý đến các điều sau nhé.

Cây uốn lọn to sẽ cho ra mái tóc bồng bềnh tự nhiên

7 mẹo tự làm tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên - Ảnh 1

Nhiều người cho rằng dùng một cây uống lọn to sẽ cho ra một mái tóc gợn nhẹ nhàng, tự nhiên, nhưng điều này không hề chính xác nhé. Độ lớn của ống cuốn phụ thuộc vào chiều dài của tóc bạn, nếu chọn lọn quá to, bạn sẽ tự làm khó mình đó. Cứ hãy dùng loại cuộn vừa phải với tóc của mình, sai đó dùng lược chải dãn chúng ra là được.

Xịt keo giữ tóc ở bước cuối cùng

Nếu bạn xịt keo sau khi đã hoàn tất phần uốn, có khi bạn sẽ làm quả đầu của mình trông xẹp lép đó. Hãy xịt chúng trong khi đang tạo kiểu cho các lọn tóc, gíup chúng dễ dàng vào nếp hơn. Thêm một điều nữa, hãy tránh xa các loại dầu dưỡng tóc nhé, độ nặng của chúng sẽ khiến tóc bị xẹp đấy.

Chọn nhiệt độ phù hợp

7 mẹo tự làm tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên - Ảnh 2

Nếu tóc bạn đã qua xử lý (tẩy, nhuộm v.v.), hãy chọn nhiệt độ vừa phải, còn nếu bạn đang sỡ hữu một mái tóc chắc khoẻ, vô tư dùng luôn mức nóng nhất đi. Que uốn càng nóng, tóc bạn càng dễ vào nếp. Dù vậy, hãy cẩn thận với nhiệt độ nhé.

Kỹ thuật khác nhau tạo nên các kiểu uốn khác nhau

Điều này nghe thì có vẻ ai cũng biết, nhưng thực tế chúng khó hơn bạn tưởng đó. Nếu bạn muốn diện một kiểu đầu xoăn tít, hãy quất hết chiều dài tóc lên thanh uốn, nếu muốn một chút xoăn tự nhiên thôi, hãy chỉ làm nóng phần đuôi tóc. Có thể bạn sẽ phải xài thêm các loại kẹp để giữ tóc và hướng tóc trong lúc thực hiện nữa đó.

Điều khiển kẹp uốn tóc

Hãy để ý tới cách tiếp xúc và góc độc của lọn uốn với tóc mình nhé. Nếu bạn muốn tóc trông dày hơn, hãy uốn phần chân tóc trước và cầm cây uốn tóc vuông góc với phần tóc bạn chọn. Cũng một phần tóc đó, nếu bạn cầm xuôi cây uốn tóc, lọn tóc sẽ phủ dài xuống thay vì phồng lên.

7 mẹo tự làm tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên - Ảnh 3

Một điều nữa, chỉ giữ tóc trên thanh kẹp tầm 8 đến 10 giây, trường hợp tóc bạn quá thẳng hoặc bạn muốn chúng xoăn nhiều hơn, hãy giữ lâu thêm một tí. Và nhớ là hãy làm đều tay nhé, nếu không bạn sẽ có một sản phẩm lộn xộn với các mức phồng tóc khác nhau đó.

Hãy sấy tóc

Nếu bạn dùng que kẹp uốn và nghe tiếng “xèo xèo” trên tóc, chúc mừng, bạn đã làm sai rồi đó! Hãy làm khô tóc thật kỹ trước khi bắt đầu uốn nhé, điều đó sẽ giúp bảo vệ tóc của bạn cũng như mang lại cái lọn uốn đẹp và chính xác hơn đó.

Những thực phẩm giúp bạn sở hữu mái tóc 'cực phẩm'

Các yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng không hề nhỏ tới vẻ đẹp của mái tóc, vì vậy, bạn cần phải bổ sung từ bên trong để có mái tóc cực phẩm.

TIN MỚI NHẤT