Thời điểm đắp mặt nạ vừa tốn kém vừa khiến da không thể đẹp lên

Làm đẹp 24/07/2022 10:12

Đắp mặt nạ giúp cấp ẩm và làm đẹp da nhưng không phải vì thế mà tùy tiện đắp bất cứ lúc nào. Dưới đây là những thời điểm bạn không nên đắp mặt nạ để tránh tình trạng da không hấp thụ được.

Khi chưa làm sạch da

Việc làm sạch da là một điều cơ bản và quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Sau một ngày dài, da chứa rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi, các hóa chất từ hóa mỹ phẩm. Nếu không được làm sạch kỹ càng làn da sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Thời điểm đắp mặt nạ vừa tốn kém vừa khiến da không thể đẹp lên - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Đặc biệt, nếu bạn đắp mặt nạ với một làn da chưa được làm sạch. Thì các tạp chất, bụi bẩn sẽ cùng với dưỡng chất trong mặt nạ thấm sâu hơn vào da. Việc này có thể khiến da bị nổi mụn, gặp các tình trạng dị ứng, mẩn đỏ…

Khi mặt nổi nhiều mụn trứng cá

Khi da đang bị nổi mụn nghiêm trọng, bạn không nên đắp mặt nạ vì lúc này làn da rất yếu ớt và nhạy cảm. Đắp mặt nạ vào lúc này có thể khiến da bị dị ứng, kích ứng.

Ngoài ra, các dưỡng chất có trong mặt nạ có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn. Vì vậy trong khoảng thời gian này, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn và dưỡng da đơn giản để da trở lại trạng thái cân bằng.

Không nên đắp mặt nạ khi ở trong phòng điều hòa

Thời điểm đắp mặt nạ vừa tốn kém vừa khiến da không thể đẹp lên - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Khi trong phòng điều hòa, mặt nạ thường hút ẩm ngược lại độ ẩm từ da. Khiến làn da bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Hơn nữa, ở trong nhiệt độ thấp sẽ làm giảm hiệu quả các dưỡng chất có trong mặt nạ. Chính vì vậy, bạn nên chịu khó đắp mặt nạ ở nhiệt độ phòng.

Trong lúc tắm

Để tiết kiệm tối đa thời gian, nhiều bạn thường tranh thủ vừa tắm vừa đắp mặt nạ. Thực tế cho thấy, thói quen này không hề tốt chút nào cả, vì khi tắm mồ hôi, bụi bẩn và dưỡng chất tất cả hòa chung lại với nhau tạo thành tổng thể có thể có hại cho làn da, đặc biệt thẩm thấu xuống chân lông có thể hình thành mụn viêm.

Thời điểm đắp mặt nạ vừa tốn kém vừa khiến da không thể đẹp lên - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Thay vào đó bạn hãy tắm rửa và vệ sinh da mặt sạch để làn da được cân bằng một chút sau khi vừa tắm xong, sau đó hãy đắp mặt nạ.

 Sau 10h tối

Thời điểm đắp mặt nạ vừa tốn kém vừa khiến da không thể đẹp lên - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Vào khoảng thời gian 10h tối trở đi là thời điểm làn da của chúng ta sản sinh ra lớp da mới, cơ thể thanh lọc độc tố và trao đổi chất. Và việc đắp mặt nạ vào thời điểm này vô tình ngăn cản làn da trao đổi chất và tái tạo da.

Top 9 loại đồ uống lấy lại eo thon bụng gọn, da dẻ trắng hồng

Mỗi ngày nhâm nhi một trong những loại đồ uống đơn giản, bình dân này, đảm bảo chị em ai nấy đều bụng phẳng eo thon.

TIN MỚI NHẤT