Chuyên gia chỉ ra 5 loại hạt ăn thường xuyên vừa giúp chị em giảm cân vừa tốt cho sức khỏe tim mạch

Làm đẹp 01/02/2024 11:30

Ăn thường xuyên các loại hạt là nhu cầu và sở thích của nhiều người hiện nay và nếu dùng thường xuyên 5 loại này có thể bạn phần nào yên tâm về sức khỏe.

Hạt gai dầu

Mặc dù chúng có nguồn gốc từ một giống cây cần sa, nhưng hạt cây gai dầu chứa rất ít hoặc không chứa tetrahydrocannabinol (THC), hợp chất tác động lên thần kinh được tìm thấy trong cần sa.

Chuyên gia chỉ ra 5 loại hạt ăn thường xuyên vừa giúp chị em giảm cân vừa tốt cho sức khỏe tim mạch - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ba thìa hạt gai dầu mang lại 9 gam protein thực vật và hơn 25% tổng lượng calo của chúng đến từ protein chất lượng hàng đầu - nhiều hơn cả hạt chia và hạt lanh.

Hạt gai dầu cũng chứa 30% chất béo – nhưng là loại tốt: omega-3 và omega-6 thiết yếu.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa 8 gam protein mỗi ounce (một ounce tương đương khoảng 28 gam) và chứa nhiều magie và tryptophan, vì vậy chúng có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Chúng cũng có đặc tính chống viêm tuyệt vời.

Một nghiên cứu cho thấy dầu hạt bí ngô làm giảm viêm ở chuột bị viêm khớp mà không có tác dụng phụ của thuốc chống viêm.

Đậu phộng

Theo một nghiên cứu năm 2020, đậu phộng làm giảm cholesterol xấu, chất béo trung tính (một loại chất béo có trong máu) và huyết áp .

Chúng cũng giàu protein, đặc biệt là arachin và conarachin, là những chất gây dị ứng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của một số người. Chúng cũng chứa phytosterols, giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol.

Chuyên gia chỉ ra 5 loại hạt ăn thường xuyên vừa giúp chị em giảm cân vừa tốt cho sức khỏe tim mạch - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo tốt và là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất hiện có, vì vậy chúng rất tốt cho sức khỏe tim mạch của chúng ta .

Hạnh nhân cũng có thể được sử dụng để làm bột, đó là một lựa chọn tốt thay thế bột mì cho những người không dung nạp gluten.

Một nắm nhỏ hạnh nhân chứa khoảng 160 calo, khoảng 6 gram carbohydrate và khoảng 3,5 gram chất xơ. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong hạnh nhân tập trung ở vỏ, vì vậy hãy ăn cả vỏ của chúng

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương được thu hoạch từ đầu bông hướng dương - một bông hướng dương có thể cho tới 2.000 hạt.

Chúng chứa đầy chất dinh dưỡng bao gồm kẽm, vitamin E và folate, đặc biệt quan trọng đối với các bà mẹ tương lai vì nó giúp ngăn ngừa bệnh nứt đốt sống và các bệnh khác phát triển ở thai nhi.

Hạt hướng dương hầu như không chứa natri, trừ khi chúng được đóng gói thương mại như một món ăn nhẹ. Trong trường hợp đó, một lượng nhỏ có thể cung cấp 70% lượng natri cho phép hàng ngày của bạn.

Luôn cẩn thận với các tính năng bổ sung khi mua các loại hạt và hãy nhớ rằng bản thân chúng là một món ăn nhẹ hoàn hảo, mạnh mẽ.

9 cách để tối đa hóa chất dinh dưỡng trong thực phẩm, giúp ngăn ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa

Việc lựa chọn đúng đắn có thể làm tăng đáng kể lợi ích dinh dưỡng của những thực phẩm này trong việc ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và làm chậm quá trình lão hóa.

TIN MỚI NHẤT