Nha đam không chỉ chăm sóc da mà còn có 7 công dụng này không phải ai cũng biết

Chăm sóc da 28/01/2024 10:46

Nha đam là một loại cây có rất nhiều lợi ích, không chỉ chăm sóc da mà còn được áp dụng rất nhiều vào cuộc sống.

Nha đam, loại cây mọng nước có gai thường được ca ngợi vì đặc tính làm dịu da, chứa đựng vô số tài năng tiềm ẩn đang chờ được khám phá.

Mặc dù lợi ích của nó đối với các vết cháy nắng và khô da đã được nhiều người biết đến, nhưng tính linh hoạt của nó còn vượt xa phạm vi sử dụng trong phòng tắm.

Tăng cường cho các loại đồ uống của bạn

Thêm một thìa nước ép nha đam vào sinh tố, nước trái cây hoặc thậm chí là nước để tăng cường dưỡng ẩm và chống oxy hóa.

Nha đam không chỉ chăm sóc da mà còn có 7 công dụng này không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hương vị tinh tế của nó sẽ không làm choáng ngợp đồ uống của bạn và hàm lượng dinh dưỡng của nó sẽ bổ sung thêm một sức mạnh tốt cho sức khỏe.

Sơn bóng hoàn toàn tự nhiên

Thổi sức sống mới vào đồ nội thất và đồ da của bạn bằng chất đánh bóng nha đam tự làm. Trộn gel nha đam với dầu ô liu và một vài giọt tinh dầu thơm để đánh bóng nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, giúp làm sáng và nuôi dưỡng bề mặt.

Làm dịu vết bỏng

Bị bỏng nhẹ trong nhà bếp? Gel nha đam sẽ giúp bạn! Các tính chất làm mát của nha đam cung cấp sự giảm đau tức thì và thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh chóng.

Chỉ cần thoa một lớp mỏng gel tươi từ cây nha đam hoặc gel bán trên thị trường lên vùng bị ảnh hưởng.

Chất làm sạch cửa sổ đặc biệt

Hãy từ bỏ các hóa chất mạnh và chào đón sức mạnh của thiên nhiên. Trộn 1-2 muỗng canh gel nha đam với nước và giấm để tạo ra một chất làm sạch cửa sổ không để lại vết, làm cho kính sáng bóng mà vẫn nhẹ nhàng với da và thân thiện với môi trường.

Nha đam không chỉ chăm sóc da mà còn có 7 công dụng này không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chất kích thích rễ

Hãy giúp đỡ và cây con của bạn bằng gel nha đam. Pha loãng một hoặc hai thìa gel với nước và dùng để ngâm thân cây trước khi trồng. Gel kích thích sự phát triển của rễ, tăng cơ hội thành công cho bạn.

Thuốc diệt nấm tự nhiên

Chống lại bệnh phấn trắng và các bệnh nấm khác trên cây bằng bình xịt nha đam tự chế. Trộn gel với nước và một vài giọt dầu neem để diệt nấm an toàn và hiệu quả, không gây hại cho cây xanh quý giá của bạn. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Nha đam đã được công nhận về tiềm năng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Cây có chứa các hợp chất có thể giúp làm dịu và giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa.

Kết hợp nước nha đam vào thói quen của bạn có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách giảm bớt chứng khó tiêu thường xuyên và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Bảo quản cà phê thế nào là tốt nhất? Chuyên gia chỉ ra cần tránh 3 điều kiện này mọi vấn đề sẽ được giải quyết

Để bảo quản hạt cà phê lâu dài nhất có thể, chuyên gia khuyên không nên để chúng vào tủ lạnh và tủ đông nếu không biết cách vì điều đó rất dễ làm hỏng.

TIN MỚI NHẤT