Keo 502 dính vào tay không thể tách ra, chuyên gia chỉ ra 5 mẹo vặt để giải quyết vừa đơn giản nhưng hiệu quả

Mẹo vặt trong bếp 23/01/2024 11:40

Keo 502 nổi tiếng với độ bám dính rất cao và nếu gặp phải trường hợp như vậy thì bạn có thể áp dụng 5 phương pháp dưới đây.

Để giải quyết những rắc rối nhỏ do keo 502 gây ra, chúng ta có thể thử một số phương pháp đơn giản để hòa tan keo.

Giấm trắng

Keo 502 dính vào tay không thể tách ra, chuyên gia chỉ ra 5 mẹo vặt để giải quyết vừa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phương pháp đầu tiên là sử dụng một loại gia vị thông thường ở nhà là giấm trắng. Ngâm ngón tay dính keo trong giấm trắng khoảng 5 phút, sau đó chà từ từ để giấm trắng thấm sâu vào vùng dán. Giấm trắng có tác dụng làm mềm keo 502 và giảm độ nhớt. Sau khi cọ xát, các ngón tay có thể dễ dàng tách ra khỏi keo

Dầu gió

Phương pháp thứ hai là sử dụng dầu gió. Dầu gió là một dung môi rất hữu ích có thể hòa tan keo một cách hiệu quả và làm mất đi độ dính.

Bạn chỉ cần nhỏ tinh dầu lên chỗ bị dính sau đó xoa nhẹ để keo tan dần. Sau một thời gian cọ xát, ngón tay của bạn có thể dễ dàng tách ra khỏi lớp keo.

Nếu vẫn còn sót lại keo, bạn có thể nhỏ thêm một ít và tiếp tục xoa cho đến khi loại bỏ hoàn toàn. Phương pháp này không chỉ dễ thực hiện mà còn không gây hại cho làn da của bạn.

Nước xà phòng

Một phương pháp khác là sử dụng nước xà phòng. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát nước nóng, sau đó cắt một ít xà phòng vào nước nóng, khuấy đều cho tan chảy.

Tiếp theo, ngâm ngón tay của bạn trong nước xà phòng. Trong khi ngâm, bạn có thể xoa nhẹ các ngón tay vào nhau để tách chúng ra.

Hiệu quả của phương pháp này cũng rất tốt, xà phòng là vật dụng thông dụng trong nhà, rất tiện lợi và dễ kiếm.

Keo 502 dính vào tay không thể tách ra, chuyên gia chỉ ra 5 mẹo vặt để giải quyết vừa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nước tẩy sơn móng tay

Nếu có nước tẩy sơn móng tay, bạn cũng có thể dùng nó để loại bỏ keo. Vì nước tẩy sơn móng tay có chứa axeton và axeton có thể hòa tan keo 502 một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay lên vùng bị dính, sau đó xoa nhẹ nhàng, các ngón tay sẽ có thể tách ra dễ dàng.

Nước ấm

Nếu không có bất kỳ vật dụng nào ở trên, bạn có thể thử phương pháp tẩy vật lý bằng nước ấm . Khi bị dính keo, trước tiên bạn có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, sau đó dùng khăn ngâm và quấn quanh vết keo, sau khi keo mềm ra thì rửa sạch và lau khô da.

Cuối cùng, bạn có thể dùng dũa móng tay để cạo và làm sạch da một cách cẩn thận và từ từ. Mặc dù phương pháp này có thể để lại một ít cặn nhưng bạn chỉ cần đợi một hoặc hai ngày để cặn biến mất.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng tương tự tái diễn, chúng ta cũng phải hết sức cẩn thận khi sử dụng keo 502. Bảo quản keo xa tầm tay trẻ em. Đồng thời, khi sử dụng nên hạn chế tối đa lượng keo để tránh tiếp xúc với da.

Dù xào loại rau nào thì đừng làm điều này: 98% mọi người đang vận dụng mà không biết đó là sai

Để món rau xanh xào mềm giòn và có hương vị ngon bạn nên tuân thủ theo 1 phương pháp. Phương pháp này phù hợp với tất cả các loại rau xanh.

TIN MỚI NHẤT