Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà "hối chẳng kịp"

Làm đẹp 17/01/2022 06:00

Để "không đi vào vết xe đổ" của Hari Won và Đông Nhi, chị em cần biết chọn màu nhuộm hợp tông da của mình.

Đừng chỉ nhìn các idol nhuộm tóc sáng màu, hay tẩy tóc và nhuộm những tông màu nổi bật bật mà ham và muốn Tết này thử ngay lập tức. Xa xôi như các idol Hàn thì không tính, ngay tại showbiz Việt cũng có những người đẹp, đang yên đang lành nhuộm tóc sáng màu mà đánh tụt cả nhan sắc. Hari Won là một ví dụ điển hình.

Vẫn biết là Hari Won muốn làm mới phong cách, thử nghiệm một màu tóc siêu nổi nhưng rõ là tóc sáng màu không hề phù hợp với nhan sắc của cô. Dù cô sở hữu nước da trắng sáng đáng ngưỡng mộ hay nhan sắc tuổi 36 trẻ trung như gái đôi mươi, thì màu tóc nhuộm sáng này cũng đánh tụt nhan sắc của bà xã Trấn Thành.

Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà 'hối chẳng kịp' - Ảnh 1

Chưa kể tóc càng sáng màu càng khó giữ tông và cũng dễ lộ chất tóc khô xơ sau khi tẩy tóc, bằng chứng là chỉ có vài ngày thôi mà mái tóc của Hari Won là "lệch tông" hết cả. Ngay sau khi Hari nhuộm tóc sáng màu, công chúng chỉ nuối tiếc màu tóc nâu nền nã sang trọng của Hari Won ngày trước.

Ngoài Hari Won, Đông Nhi cũng là một người đẹp cần tránh tuyệt đối những tông tóc nhuộm sáng màu. Chính vì vậy mà suốt sự nghiệp của mình, Đông Nhi chỉ thử nhuộm một lần duy nhất rồi "bái bai".

Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà 'hối chẳng kịp' - Ảnh 2

Đông Nhi gương mặt thanh thoát và vóc dáng mảnh mai. Tưởng đâu lợi thế này giúp Đông Nhi chinh phục tất cả các màu tóc nhuộm trên đời. Nhưng không, tóc nhuộm sáng khiến cô nhìn già tới vài tuổi. Màu tóc nổi thật đấy nhưng thay vì sự sang trọng thì nhan sắc của Đông Nhi tuột dốc không phanh.

Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà 'hối chẳng kịp' - Ảnh 3

Chính vì vậy mà công chúng sẽ không bao giờ thấy Đông Nhi nhuộm tóc sáng màu thêm một lần nào nữa. Cô sẽ chỉ trung thành với tóc đen tuyền hay nhuộm nâu trầm để tôn lên nhan sắc của mình.

Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà 'hối chẳng kịp' - Ảnh 4

Để "không đi vào vết xe đổ" của Hari Won và Đông Nhi, chị em cần biết chọn màu nhuộm hợp tông da của mình

* Hari Won: Nước da trắng hồng

Nên chọn:

- Những tông màu rực rỡ có sắc độ như: Nâu cam, nâu ánh vàng, tím khói...

Nên tránh:

- Những gam màu xanh dương, bạch kim, vàng sáng.

Với những cô nàng có nước da trắng hồng như Hari Won, nước da mà ai nấy đều phải ghen tị, thế nhưng đừng tưởng thế mà muốn thử tất cả các màu tóc nhuộm trên đời. Các nàng có thể tha hồ mà làm mới mình qua những gam màu rực rỡ như vàng, nâu cam, nâu ánh vàng, cam sáng, tím khói...

Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà 'hối chẳng kịp' - Ảnh 5

Tuy nhiên các gam màu như xanh dương, bạch kim, vàng sáng... sẽ khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, kém sắc. Cứ nhìn Hari Won là biết ngay.

Nhất là với phụ nữ đã ngoài 35 tuổi, làn da và mái tóc bắt đầu bị lão hóa, thì tóc nhuộm sáng màu sẽ tố rõ những nhược điểm nhan sắc như nếp nhăn, vết chân chim, tóc khô xơ...

* Đông Nhi: Nước da vàng đúng chuẩn châu Á

Nên chọn:

- Những màu tóc thuộc tông trầm: Nâu cafe, nâu vàng, nâu hạt dẻ... hoặc những tông màu khói.

Nên tránh:

- Tông màu quá nổi như màu cam sáng, vàng sáng, bạch kim, màu tím, xanh dương...

Da thiên về tông vàng là nước da phổ biến của phụ nữ Việt. Đối với tông màu này, các nàng sẽ phù hợp với màu tóc thiên nâu như nâu cafe, nâu mật ong hay nâu vàng... Đây chính là những gam màu tôn da nhất cho nàng da vàng.

Cận Tết rồi, đừng hứng lên mà nhuộm tóc sáng màu như Hari Won hay Đông Nhi mà 'hối chẳng kịp' - Ảnh 6

Bạn sẽ tự biến mình thành thảm họa nếu cứ nhất định phải thử bằng được những tông màu nổi bật, sặc sỡ. Sắc độ càng rực chỉ khiến da của bạn thêm xỉn màu mà thôi.

Uống gì để da trắng sáng Tết này? Tiết lộ bí mật các spa, thẩm mỹ viện không bao giờ muốn cho bạn biết!

"Hãy cố ngắm nghía kỹ làn da tối màu của mình đi vì sự trắng sáng có thể đến bất cứ lúc nào không đỡ kịp đâu", DS Hà Khắc Huy "cảnh báo" chị em trước khi uống những chất này.

TIN MỚI NHẤT