Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích

Làm đẹp 31/05/2021 00:12

Một sự thật về lỗ chân lông mà trước giờ chị em đều hiểu lầm, đó là lỗ chân lông không thể nở ra hay thu nhỏ lại được.

Lỗ chân lông to là một trong những vấn đề về da mà phụ nữ châu Á rất hay gặp phải. Lỗ chân lông to khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn, da dễ phát sinh mụn trứng cá từ đó kéo theo vết thâm rồi ti tỉ thứ khác nảy sinh trên làn da của bạn.

* Tạo sao lại có tình trạng lỗ chân lông to?

Trước khi đến với câu hỏi làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông, chúng ta phải hiểu lý do tại sao làn da lại bị lỗ chân lông to.

Có một thực tế mà không phải ai cũng biết: Lỗ chân lông không thể to ra hay thu hẹp lại như nhiều người vẫn tưởng.

Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích - Ảnh 1

Tuy nhiên, có một số yếu tố có thể làm cho chúng có vẻ lớn hơn.

- Làm sạch qua loa khiến lỗ chân lông tắc nghẽn: Da của chúng ta sản xuất bã nhờn một cách tự nhiên và có rất nhiều tế bào chết. Nếu chúng không được loại bỏ, chúng có thể tích tụ trong lỗ chân lông và cứng lại theo thời gian, gây tắc nghẽn. Điều này khiến lỗ chân lông của bạn bị giãn ra, khiến chúng trông lớn hơn.

- Da mất đi độ đàn hồi: Khi chúng ta già đi, da của chúng ta mất đi collagen và trở nên kém đàn hồi hơn theo thời gian. Đó cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng lộ rõ trên da.

Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích - Ảnh 2

* Có nghĩa là chúng ta không thể thu nhỏ lỗ chân lông?

Bạn có thể đã nghe nói về cách dùng nước ấm hoặc hơi nước ấm "mở" lỗ chân lông của bạn trong khi nước lạnh "đóng" chúng. Nhưng đây chỉ là lý thuyết thôi, bởi lỗ chân lông cũng không thể đóng hay mở.

Nước nóng và hơi nước giúp làm lỏng các cặn bẩn bám trong lỗ chân lông để chúng được lấy ra dễ dàng hơn. Đây là lý do tại sao các spa chăm sóc da thường xông hơi mặt hoặc đắp khăn nóng lên mặt trước khi tiến hành làm sạch hay lấy mụn đầu đen.

Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích - Ảnh 3

Mặt khác, nước lạnh làm co mạch máu của bạn, làm cho lỗ chân lông của bạn có vẻ nhỏ hơn - tuy nhiên, đây là hiện tượng rất tạm thời; lỗ chân lông của bạn cũng sẽ không nhỏ lại khi da của bạn ấm trở lại.

* Vẫn có cách cải thiện tình trạng lỗ chân lông to trên làn da bạn

#1. Chú ý vào bước làm sạch da

Duy trì thói quen làm sạch da cẩn thận sẽ đảm bảo lỗ chân lông của chúng ta luôn sạch sẽ, thông thoáng để ngăn ngừa tắc nghẽn xảy ra.

Một thói quen làm sạch chuyên sâu và cẩn thận cần bao gồm hai bước làm sạch: bắt đầu với dầu tẩy trang rất có hiệu quả trong việc loại bỏ bã nhờn dư thừa, tiếp theo là sữa rửa mặt dạng nước để loại bỏ tất cả các tạp chất khác bám trụ trên da.

Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích - Ảnh 4

#2. Tẩy da chết 2 lần/ tuần

Hãy nhớ rằng lỗ chân lông của chúng ta trông to hơn khi chúng bị tắc nghẽn bởi bã nhờn và tế bào da chết. Tẩy da chết đều đặn 2 tuần/ lần sẽ giúp làm sạch các tế bào da chết để đảm bảo chúng không tích tụ và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

#3. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét hút bã nhờn và các tạp chất khác để làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông của bạn trông nhỏ hơn. Cũng giống như tẩy da chết, đắp mặt nạ đất sét với tần suất 2 lần/ tuần là đủ, nhiều và dày hơn sẽ khiến da bị khô và dễ xuất hiện các nếp nhăn.

Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích - Ảnh 5

#4. Retinoid

Khi da xuất hiện vấn đề từ lỗ chân lông to, da mụn hay da sần sùi thô ráp thì retinoid là thành phần có khả năng "chữa trị", giải quyết các vấn đề về da mà các bác sĩ da liễu tin tưởng. Kem retinoid giúp tăng cường sự phát triển của tế bào da, do đó bạn có thể thấy lỗ chân lông của mình nhỏ lại trong vòng vài tuần.

#5. Tránh xa các sản phẩm gốc dầu, nhưng dầu tẩy trang là ngoại lệ

Nếu da bạn dễ tiết dầu thừa và lỗ chân lông bị tắc, bạn nên tránh xa các loại dầu nặng và các sản phẩm chứa dầu. Dầu từ các sản phẩm này có thể trộn lẫn với các tế bào da chết và làm tắc nghẽn thêm lỗ chân lông của bạn.

Trường hợp ngoại lệ duy nhất: Dầu tẩy trang.

Cải thiện lỗ chân lông to ngoác: 5 điều nhất định phải làm để da dẻ láng mịn không gợn vết tích - Ảnh 6

Lý do là vì dầu tẩy trang rất tốt trong việc giúp làm tan bã nhờn trên khuôn mặt qua bước nhũ hóa, vì vậy chúng thực sự là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da.

Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe

Những người giảm cân luôn suy nghĩ làm sao để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân cấp tốc rất có hại cho cơ thể, tác dụng ngược lại cũng rất rõ ràng.

TIN MỚI NHẤT