Bạn đã biết cách tự chế mặt nạ dưỡng môi tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả này chưa?

Làm đẹp 28/03/2018 15:19

Đôi môi từ lâu đã được xem là một trong những biểu tượng của nét đẹp nữ giới. Tuy nhiên, thay vì tốn kha khá ngân sách để tìm mua những sản phẩm dưỡng môi đắt tiền dù không biết chúng có thật sự hiệu quả hay không, bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng môi ngay tại nhà với các thành phần tự nhiên để giúp làn môi luôn hồng hào, tươi tắn.

Tự chế mặt nạ dưỡng môi cho môi bị khô

Về cơ bản, môi khô và nứt nẻ chủ yếu do thiếu độ ẩm và bị tác động từ thời tiết. Bên cạnh đó, môi bị khô còn do thói quen liếm môi, uống ít nước và sử dụng son môi kém chất lượng. Vì thế việc dưỡng ẩm cho môi là nhiệm vụ chính trong quá trình chăm sóc hàng ngày.

Một trong những cách cực hay và hiệu quả cao trong việc chăm sóc vẻ đẹp đôi môi bị khô đó là sử dụng vitamin E.

Vitamin E có công dụng duy trì hoạt động của các tế bào, giúp cho sự liên kết giữa chúng diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, nó được ví như một chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, là sản phẩm chăm sóc tóc, làm đẹp da tuyệt hảo.

Nguyên liệu để tự chế mặt nạ dưỡng môi tự nhiên từ Vitamin E bao gồm mật ong + dầu dừa + vitamin E.

tu-che-mat-na-duong-moi-bi-kho-tai-nha-tu-vitaminE

Cách tự chế mặt nạ dưỡng môi bị khô bằng Vitamin E rất hiệu quả - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Bước 1:

Trộn đều 1 thìa cà phê mật ong + 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất và vài giọt vitamin E lại với nhau.

Bước 2:

Đắp lên môi một lớp vừa đủ hỗn hợp mặt nạ vừa trộn lên môi và để qua đêm.

Bước 3:

Sáng rửa sạch bằng nước ấm rồi dùng một chiếc khăn mềm để lau nhẹ môi.

Kiên trì dưỡng ẩm cho môi với công thức trên khoảng 2-3 lần/tuần bảo đảm chị em sẽ có được đôi môi như ý bất chấp thời tiết và môi trường có khắc nghiệt như thế nào.

Tự chế mặt nạ dưỡng môi cho môi bị xỉn màu

Môi bị xỉn màu ngoài lí do bẩm sinh thì nguyên nhân chủ yếu là sử dụng thường xuyên các sản phẩm son môi chứa chất chì, hút thuốc lá, uống café…

Có khá nhiều các giải pháp khắc phục tình trạng môi bị xỉn màu, trong đó, quả chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên an toàn được ứng dụng trong nhiều việc làm đẹp của các chị em.

Với đặc tính axit trong chanh đẩy mạnh việc diệt khuẩn và thanh tẩy đi lớp tế bào da chết cũng như kích thích tại tạo tế bào da mới sẽ khiến cho làn da xung quanh viền môi được kích thích để có lại sự trắng sáng và mịn màng hơn trông thấy.

chanh-co-tac-dung-tri-moi-bi-xin-mau-hieu-qua-2
Tự chế mặt nạ dưỡng môi từ chanh để làm mờ vết thâm ở môi bị xỉn màu- Ảnh : Internet

Cách tự chế mặt nạ dưỡng môi bị xỉn màu đơn giản tại nhà:

Bước 1: Dùng ½ quả chanh tươi ép lấy nước cốt nguyên chất

Bước 2: Dùng 1 viên vitamin E rồi cho vào hỗn hợp gồm 1 thìa mật ong, nước cốt chanh và ½ thìa đường rồi trộn thành một hỗn hợp đặc sánh

Bước 3: Sau khi đã tẩy tế bào chết cho môi, lấy thìa vừa trộn hỗn hợp hoặc sử dụng các đầu ngón tay của bạn thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với vài động tác massage môi của bạn từ 3 – 5 phút.

Bạn hãy sử dụng hỗn hợp này liên tục 3 lần mỗi tuần, và trong 1 tháng là bạn đã có thể cảm nhận được thành quả, đôi môi thêm mềm mại, căng hồng, đặc biệt giúp bạn xua tan đi nỗi lo khô thâm, môi bị xỉn màu, nứt nẻ hiệu quả.

Tự chế mặt nạ dưỡng môi cho đôi môi hồng hào, rạng rỡ

Đôi môi hồng hào luôn là niềm mơ ước của không ít chị em. Thế nhưng, ít ai biết rằng ngay bên cạnh mình có một loại thần dược phổ biến giúp biến ước mơ đó thành sự thật, đó là sử dụng mật ong.

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, là một bí quyết lý tưởng cho đôi môi khô nẻ, làm môi luôn mềm mại và căng mọng. Mật ong có tính oxy hóa cao nên sẽ loại bỏ các tế bào gây hại, làm thâm da, kích thích sản sinh tế bào mới, khiến đôi môi luôn sáng bóng, hồng hào.

mat-ong-giup-duong-moi-hong-hao-3

Kiên trì sử dụng mật ong để dưỡng môi hồng hào rạng rỡ - Ảnh: Internet

Cách dùng mặt nạ dưỡng môi từ mật ong làm hồng môi đơn giản nhất là dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để qua đêm, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Cách khác cầu kì hơn bạn sử dụng 1 thìa mật ong, 1 phần lá nha đam tươi. Nha đam tươi là nguồn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho đôi môi mềm mọng, hồng hào.

Cách tự chế mặt nạ dưỡng môi từ mật ong và nha đam tươi như sau:

  • Bạn dùng 1 phần lá nha đam tươi rửa sạch, lấy muỗng nạo phần thịt nha đam ra chén sạch, dằm nhuyễn rồi thêm vào 1 thìa mật ong và trộn đều. Để hỗn hợp trên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút rồi lấy ra thoa đều lên môi sau khi đã tẩy tế bào chết cho môi.
  • Kiên trì thực hiện cách này khoảng 2 lần/tuần, đôi môi của bạn sẽ không còn nứt nẻ, khô ráp mà ngược lại, sẽ mềm mại, căng mọng, hồng hào, đầy quyến rũ

Như vậy, việc dưỡng môi hồng tự nhiên, mềm mại không còn khô nứt là điều trăn trở của không ít chị em. Thông qua bài viết này hi vọng đã giúp phái đẹp có thêm nhiều bí quyết làm đẹp đôi môi với các nguyên liệu sẵn có tại nhà, vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả ngạc nhiên.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất

Chưa tới 20K, các cô gái có thể tự mình làm được thỏi son dưỡng môi từ củ dền lên màu cực đẹp, chẳng lo chì lẫn hóa chất gây thâm sạm môi.

TIN MỚI NHẤT