7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả

Làm đẹp 08/01/2022 05:50

Bí quyết chống lão hóa tưởng chừng khó nhưng lại vô cùng đơn giản, nằm ngay trong lối sống, chế độ ăn và tinh thần của mỗi người.

Giảm tiêu thụ đường giúp chống lão hóa

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.

7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.

Uống nhiều nước giúp da luôn căng tràn sức sống

7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa

75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Hấp thu vitamin D chống lão hóa cho cơ thể

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp. Nếu không được cung cấp đủ, bạn có thể sẽ mắc chứng loãng xương. Vitamin D hoạt động như một hormone trong cơ thể của bạn, có tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể giúp bù đắp một số vấn đề miễn dịch liên quan đến tuổi tác.

7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Những người từ 60 tuổi trở lên hoạt động ngoài trời hàng ngày có mức vitamin D tương tự như của một người trưởng thành trẻ tuổi. Các chuyên gia đã kết luận rằng mức vitamin D trong cơ thể không giảm theo độ tuổi, nhưng số lượng thời gian ở ngoài trời ít sẽ làm giảm mức vitamin D. Vậy bạn có thể giữ mức vitamin D tốt lên bằng một cách đơn giản là dành chút thời gian hoạt động ngoài trời mỗi ngày.

Massage mặt làm giảm dấu hiệu lão hóa da

7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Ngủ đủ giấc giúp chống lão hóa

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Khi ngủ, cơ thể bạn tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới.

Ngoài ra, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho làn da. Do đó, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya.

Thường xuyên tập thể dục giúp chống lão hóa

Những bài tập cơ bản phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe cũng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho cơ thể.

7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Những bài tập đơn giản như chạy bộ, yoga hay đi bộ sẽ giúp bạn có một cơ thể trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

7 cách giúp chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Các đồ dùng chống nắng, kem dưỡng da là những ưu tiên hàng đầu khi bạn phải tiếp xúc với ánh nắng. Mặt trời sản sinh ra tia cực tím gây lão hóa, thậm chí ung thư da. Hãy luôn đảm bảo rằng, đi dưới ánh nắng mặt trời da của bạn được bảo vệ và sử dụng kem chống nắng đúng cách, phù hợp để đạt hiệu quả cao.

4 kiểu quần dài nên sắm cho dịp Tết "hack dáng" cực đỉnh

Tết đến, chị em đừng chỉ diện váy mà nên mặc cả các kiểu quần dài để đổi mới phong cách lại vừa trẻ trung, năng động vừa "hack dáng" cực đỉnh.

TIN MỚI NHẤT