Tuyệt đối không nên ăn 6 loại thực phẩm này khi đói

Khỏe đẹp 25/10/2021 16:16

Nhiều người có suy nghĩ rằng, khi bụng đói thì nên ăn những thực phẩm giúp cơ thể có cảm giác no, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, có một số thực phẩm dù là lành mạnh nhưng lại không hợp để ăn khi đói, nếu ăn khi đói sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa, thậm chí mắc các bệnh đường tiêu hóa.

 

1. Chuối

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, cung cấp lượng kali cần thiết cho cơ thể. Ăn một trái chuối mỗi ngày giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, từ đó có thể cải thiện bệnh tật.

Tuyệt đối không nên ăn 6 loại thực phẩm này khi đói  - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu ăn chuối khi đói có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, làm tăng tốc tuần hoàn máu và nhu động đường ruột. Từ đó gây ra cảm giác tê cơ, uể oải, mệt mỏi, tăng hàm lượng kali trong máu, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

2. Quả dứa

Đây là trái cây hàng đầu không nên ăn khi đói vì ăn dứa lúc đói bụng sẽ làm hại cho đường ruột và dạ dày vì nó có chứa nhiều enzyme kích thích mạnh, từ đó dẫn đến cảm giác đau tức, khó chịu.

3. Quả hồng

Hồng là loại quả phổ biến trong mùa thu và được rất nhiều người yêu thích vì trong quả hồng có chứa nhiều loại vitamin, chất xơ, khoáng chất và caroten có lợi cho sức khỏe. Dùng quả hồng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu trong cơ thể. Vì thế, nếu ăn quả hồng điều độ có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và làm tăng cường quá trình trao đổi chất.

Tuyệt đối không nên ăn 6 loại thực phẩm này khi đói  - Ảnh 2

Tuy nhiên, hồng cũng là loại trái cây rất giàu tannin, pectin... Đây chính là những chất khiến chúng ta không nên ăn hồng lúc đói bởi hồng có thể gây khó chịu dạ dày và làm giảm quá trình tiêu hóa dạ dày - ruột, từ đó kích thích hình thành sỏi thận và gây viêm loét dạ dày.

4. Quả táo gai

Táo gai là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin cao, ăn thường xuyên có thể nâng cao sức đề kháng cho con người và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

Tuy nhiên, táo gai cũng là loại trái cây có tính axit cao, nếu ăn khi đói sẽ gây ra hiện tượng tiết axit dạ dày quá mức, từ đó làm tổn thương niêm mạc dạ dày và gây ra các bệnh nguy hiểm hơn cho con người

5. Quả cà chua

Cũng giống như quả táo gai, các chất chua trong quả cà chua có thể kích thích đường ruột và dạ dày hoạt động quá mức gây ra hiện tượng đau dạ dày và ợ chua. Vì thế, những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa hoặc tiêu hóa kém thì càng không nên ăn cà chua khi đói.

6. Sữa

Rất nhiều người có thói quen uống sữa, dù là sáng hay tối vì uống một ly sữa sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tuyệt đối không nên ăn 6 loại thực phẩm này khi đói  - Ảnh 3

Nhưng nếu uống sữa khi bụng đói, bạn sẽ khiến cơ thể không hấp thụ được hiệu quả chất đạm, không chỉ gây lãng phí nguồn dinh dưỡng quý giá mà còn dễ dẫn đến tình trạng bụng bị đầy hơi.

Cảnh báo: 5 thói quen nấu nướng hàng ngày gây ung thư

Có rất nhiều thói quen về nấu nướng tưởng chừng như vụn vặt và vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý đến 5 thói quen điển hình dưới đây.