Văn Lâm vui chiến thắng không có người thân bên cạnh

Hậu trường 16/12/2018 12:14

Bố mẹ thủ thành Việt Nam không những không có mặt trên khán đài cổ vũ con mà còn hồi hộp đến mức không dám xem TV.

Văn Lâm vui chiến thắng không có người thân bên cạnh - Ảnh 1

Thủ thành Văn Lâm khóc ôm các đồng đội sau tiếng còi kết thúc trận chung kết lượt về. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Là một trong những người hùng thầm lặng trong chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup, thủ thành Đặng Văn Lâm có lẽ là thành viên duy nhất không có gia đình ở bên cạnh chia vui trên sân Mỹ Đình vào tối thứ bảy. Thay vào đó, gia đình của chàng trai sinh ra tại Nga ở lại Moskva. Họ quá căng thẳng về trận đấu nên quyết định tới một nhà thờ thay vì ngồi trước TV xem con trai thi đấu", trang chủ của AFF Cup đưa tin sau trận chung kết lượt về với Malaysia tối 15/12.

Chàng thủ môn có biệt danh Lâm "Tây" cũng chia sẻ: "Kể từ các trận đấu vòng bảng rồi bán kết và giờ là chung kết, bố mẹ tôi quá hồi hộp không dám xem trực tiếp bởi đây là giải đấu lớn đầu tiên của tôi. Cho đến giờ tôi vẫn không có cơ hội nói chuyện với bố mẹ bởi họ căng thẳng quá nên đã đi nhà thờ cầu nguyện và sau đó xem lại kết quả qua điện thoại.

Văn Lâm vui chiến thắng không có người thân bên cạnh - Ảnh 2

Phản xạ nhanh nhạy của Văn Lâm khiến các chân sút Malaysia nản lòng. Ảnh: Đức Đồng.

Trong suốt 90 phút trên sân, dù một vài lần chơi chưa chắc chắn do vấn đề tâm lý, Văn Lâm vẫn có ba pha cứu thua xuất sắc cho tuyển Việt Nam. Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, thủ thành Việt kiều không giấu được xúc động, ôm cột dọc khóc và cầu nguyện.

Chiến thắng trước Malaysia tối 15/12 là lần thứ hai Việt Nam đăng quang tại AFF Cup, sau 10 năm chờ đợi. Thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra một bữa tiệc mừng tưng bừng từ trong sân ra ngoài phố cho tới tận sáng.

 

Chung vui với người hâm mộ cả nước, Văn Lâm hồ hởi: "Sau 10 năm chúng tôi đã lập lại thành tích. Tất cả người Việt đã đợi tới cả thập niên nên chúng tôi vô cùng hạnh phúc, cảm giác thật tuyệt vời. Toàn đội đã làm tất cả để giành chiến thắng dành tặng CĐV nhà trên sân Mỹ Đình".

Tỏ tình với thủ môn Văn Lâm, Hoa hậu đơn thân gặp "trái đắng"

Hoa hậu đơn thân Phan Hoàng Thu đã phải nhận nhiều lời chỉ trích vì bị cho là tỏ tình để "đu bám" thủ môn Văn Lâm trước trận chung kết Việt Nam - Malaysia.

TIN MỚI NHẤT