Tung sao kê nhưng vẫn vướng ồn ào,Trấn Thành tức tốc đăng clip 'nóng' nói rõ 3 'chất vấn' của cộng đồng mạng vào giữa đêm

Hậu trường 08/09/2021 07:05

Vào đêm muộn ngày 7/9, MC Trấn Thành bất ngờ tung clip nói rõ về các thắc mắc của cộng đồng mạng xoay quanh bản sao kê từ thiện mà anh đã công bố vào chiều cùng ngày.

Chiều ngày 7/9, giữa tranh cãi về tiền từ thiện gần đây, MC Trấn Thành bất ngờ phản hồi bằng cách công bố sao kê trên trang cá nhân với số tiền quyên góp hơn 9,6 tỉ đồng. Bảng sao kê này dài hơn 1.000 trang, sẽ được chia thành hơn 10 bài đăng. Trấn Thành tuyên bố: "Những ai đã khẳng định trong tài khoản tôi có hơn 120 tỷ trong những ngày qua là những người vu khống. Các bạn đang nợ gia đình chúng tôi một lời xin lỗi".

tran thanh 1
Trấn Thành nêu rõ khúc mắc liên quan tới thu - chi, cũng như lý do không trực tiếp ra miền Trung cứu trợ, Fanpage 18 triệu người theo dõi nhưng chỉ kêu gọi được hơn 9 tỷ đồng - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, ngay khi bản sao kê được công bố đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những fan ủng hộ, hết lời khen ngợi cho hành động này của nam nghệ sĩ thì cũng có một bộ phận "thám tử" tinh mắt "soi" ra nhiều chi tiết mà họ cho là "bất thường" trong 1000 trang A4 này. Từ động thái Trấn Thành đăng bài lần đầu rồi xóa vội đến việc "cột số dư" bị bỏ trống hay giao dịch nước hoa "bí ẩn" đã được netizen khai thác triệt để và làm dấy lên tranh cãi gay gắt ở khắp các diễn đàn.

tran thanh 2
Tuy nhiên, nhiều câu hỏi về bản sao kê cũng được cộng đồng mạng đặt ra - Ảnh: Internet

Trong đêm muộn cùng ngày, Trấn Thành đã đặc biệt tung hẳn một đoạn clip giải thích toàn bộ những thắc mắc trên. Mở đầu đoạn video, nam MC quay cận cảnh toàn bộ xấp giấy sao kê có mộc giáp lai của ngân hàng để nhấn mạnh việc "tất cả những gì quý vị thấy trước mắt là thật, không hề sửa hay thay đổi được".

tran thanh 3
Bài đăng và clip giữa đêm của nam nghệ sĩ  - Ảnh: Chụp màn hình

Đầu tiên, để trả lời cho câu hỏi bài viết 100 tờ sao kê đầu bị xóa sau vài giây đăng tải, Trấn Thành cho biết đây là tư vấn đến từ luật sư phía của anh. Theo đó, ở lần đăng đầu tiên, nam MC đã để lộ thông tin cá nhân của các mạnh thường quân - điều mà anh nói rằng "không đúng". Cho nên, để "đảm bảo quyền riêng tư" của mọi người, anh đã xóa post và dùng giấy che cột đó lại. 

Tiếp đó, Trấn Thành cũng giải thích việc "vì sao cột số dư bỏ trống?". Theo như trong clip, Trấn Thành đã chỉ ra rằng số dư sẽ được ngân hàng thống kê vào mỗi cuối ngày. Tuy nhiên, vì tiền chuyển trong cùng 1 ngày quá nhiều nên mãi đến tận trang 319 khi chuyển giao sang ngày khác thì mới có thể thấy số dư đầu tiên.

Bên cạnh đó, anh cũng nói rõ luôn về khoản tiền nước hoa mà mọi người bàn tán. Trấn Thành khẳng định anh đã chuyển tiền bằng tài khoản của cá nhân mình (ngân hàng SCB) chứ không hề sử dụng tài khoản từ thiện (ngân hàng Vietcombank), chi tiết đã được anh cập nhật trong bài đăng chiều cùng ngày, nên không thể nói anh không rõ ràng chuyện từ thiện.

Cuối clip, Trấn Thành nhấn mạnh sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật nếu tiếp tục xuất hiện những người cố tình bôi nhọ danh dự, nhân phẩm và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của anh cùng gia đình trong khi không đưa ra một bằng chứng nào cụ thể.

Vừa tung bản sao kê 1000 tờ, Trấn Thành lập tức bị soi 'điều bất thường' và lời khuyên thời 4.0 của fan hâm mộ

Mới đây, nam MC Trấn Thành vừa tung bản sao kê 1000 tờ khiến nhiều người bất ngờ. Ngay lập tức, một số netizen tin ý đã soi ra "điểm bất thường" trong bài đăng này.

TIN MỚI NHẤT