"Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long để mọi người không bịa đặt, thêm thắt"

Hậu trường 01/01/2021 16:00

"Bây giờ nhiều người vì view mà tha hóa, bịa ra nhiều câu chuyện này nọ, khiến anh em, người thân chúng tôi rất đau lòng, bức xúc", Hàn Thái Tú nói.

Ngày 29/12 vừa qua, ca sĩ Vân Quang Long (cựu thành viên nhóm 1088) đột ngột qua đời tại Mỹ vì một cơn đột quỵ, hưởng dương 41 tuổi.

Trên mạng xã hội hiện có rất nhiều thông tin sai lệch về nguyên nhân qua đời và thời điểm mất của Vân Quang Long. Chính vì vậy, danh hài Nhật Cường cùng một số anh chị em đồng nghiệp đã tìm đến tận nhà cậu ruột Vân Quang Long tại tiểu bang Missouri (nơi Vân Quang Long ghé chơi và mất) để tìm hiểu mọi chuyện.

'Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long để mọi người không bịa đặt, thêm thắt' - Ảnh 1

Tại đây, ca sĩ Hàn Thái Tú (bạn thân của Vân Quang Long) đã lên tiếng chia sẻ:

"Hiện tại tôi đang rất bàng hoàng. Buổi chiều trước khi mất, Long còn gọi điện cho tôi hẹn đi chơi. Nó bảo tôi làm làm gì nhiều, cứ qua chơi với nó, ai ngờ lại như thế này, qua rồi thành gặp lần cuối luôn.

Tôi nói thật, cuộc sống của nghệ sĩ Việt bên Mỹ chẳng sung sướng gì, cả Vân Quang Long và tôi đều đi làm rất cực. Có ai qua Mỹ mà không phải làm.

Tôi nghe cậu ruột của Long kể hôm đó nó qua nhà một người bạn ăn uống, nhưng không bia rượu gì cả. Hơn 10 giờ đêm nó về lại nhà cậu. Vào nhà, nó đốt nhang, đi lại, ngồi một lúc, đòi đi tắm rồi ngủ. Nó bảo mợ ra lấy cho cái khăn, còn chưa kịp tắm.

Mợ mang khăn tắm tới, gõ cửa mãi không thấy nó ra liền vào xem sao thì thấy nó nằm trên giường, người tím tái hết cả. Lúc đó là tầm 12 giờ 8 phút (tức là 1 giờ 8 phút trưa theo giờ Việt Nam).

'Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long để mọi người không bịa đặt, thêm thắt' - Ảnh 2

Chiếc giường Vân Quang Long nằm trước khi mất

Mợ sợ quá, liền hoảng hốt chạy ra kêu mọi người gọi nhân viên y tế tới sơ cứu các kiểu. Sau một hồi cố gắng hết sức, người ta bảo không cứu được nữa, nên đành đưa cho pháp y giữ và khám nghiệm cho đến tận bây giờ.

Như vậy, chính xác giờ Long mất là 12 giờ rưỡi đêm theo giờ Missouri tức 1 giờ rưỡi trưa theo giờ Việt Nam.

Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long là như vậy, để mọi người không bịa đặt, thêm thắt sự thật, giúp Long ra đi được thanh thản.

Bây giờ nhiều người vì view mà tha hóa, bịa ra nhiều câu chuyện này nọ, khiến anh em, người thân chúng tôi rất đau lòng, bức xúc. Chúng tôi không muốn có quá nhiều thông tin giả như vậy.

Hiện tại, tôi đã vào nhà quàn, lo hết 99% tang lễ cho Long rồi, từ chọn áo quan, vòng hoa, hình rồi nơi viếng. Tôi cũng chọn cả hũ đựng tro cốt để mang về Việt Nam cho vợ con Long.

'Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long để mọi người không bịa đặt, thêm thắt' - Ảnh 3

Chiếc đàn anh mang theo trước khi mất sẽ được gia đình hỏa táng cùng

Hôm trước chị Việt Hương có bảo sẽ giúp mang tro cốt Long về Việt Hương. Chị Việt Hương rất thương Long cũng như anh em nghệ sĩ bên này. Chị ấy có ý tốt rằng nếu không có ai thì chị ấy sẵn sàng nhờ người quen mang giúp tro cốt về.

Nhưng đến hôm nay, tôi thấy trong dịch vụ của nhà tang lễ có cả trọn gói đem tro cốt về Việt Nam nên gia đình quyết định dùng luôn dịch vụ đó cho tiện, không phiền đến chị Việt Hương nữa. Dù sao chị Việt Hương cũng như một bà chị trong nhà.

Theo lịch chúng tôi sắp xếp thì hôm nay là thứ 6 tuần này, người nhà sẽ được theo nhân viên nhà quàn tới sở pháp y để gặp Long lần cuối.

'Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long để mọi người không bịa đặt, thêm thắt' - Ảnh 4

Sau đó, họ sẽ trang điểm, mặc quần áo, rồi nhập quan cho Long. Tới ngày mai là thứ 7 và chủ nhật sẽ tổ chức lễ viếng cho mọi người đến rồi đến mùng 4 sẽ hỏa táng".

Tiếp đó, cậu ruột Vân Quang Long đã dẫn danh hài Nhật Cường vào căn phòng nam ca sĩ đã ở trước khi mất. Trong đó vẫn còn nguyên chiếc giường Vân Quang Long nằm, cùng chiếc ghi ta và túi hành lý anh mang theo.

'Tôi cần nói rõ nguyên nhân qua đời của Vân Quang Long để mọi người không bịa đặt, thêm thắt' - Ảnh 5

Mợ ruột Vân Quang Long, người đầu tiên phát hiện cái chết của anh

Cũng theo lời mợ ruột Vân Quang Long, cô là người đầu tiên phát hiện ra anh đang trong tình trạng nguy kịch, khi vào đưa khăn tắm cho anh. Thời điểm đó vào khoảng 12 giờ 8 phút đêm (theo giờ địa phương), tức 1 giờ 8 phút trưa theo giờ Việt Nam.

Lệ Quyên và tình trẻ đều "thăng hạng" trong công việc, cuộc sống sau khi yêu nhau?

Cả Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu đều đạt được những thành tựu đáng kể sau 1 năm vướng nghi vấn yêu đương, sống chung.

TIN MỚI NHẤT