'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa'

Hậu trường 11/02/2019 06:31

4 năm sau khi nổi tiếng, cô bán hàng online rồi theo đuổi nghệ thuật. Cát-xê từ việc diễn xuất giúp hiện tượng mạng một thời có thể tự lo cho bản thân mà không cần bố mẹ chu cấp.

Nổi tiếng từ năm 2014, Trang Hý được gọi là “hiện tượng mạng”, “thánh lầy"... Rất nhiều biệt danh được cộng đồng mạng đặt cho cô sau hàng loạt video cover các ca khúc bằng giọng “minion".

Thế nhưng 3 năm sau đó, Trang Hý lần đầu bước ra khỏi mạng xã hội, chạm ngõ điện ảnh với vai phụ trong phim Em gái mưa và mới nhất là Hồn papa, da con gái.

Ngoài đời, Trang Hý dường như không khác gì trên mạng và trên phim. Cả những lúc trò chuyện nghiêm túc nhất, cô vẫn giữ vẻ hài hài, tưng tửng từ ngữ điệu đến cách biểu cảm của mình. Thế nhưng, trong mỗi lời nói, Trang Hý đều cho người đối diện thấy suy nghĩ chững chạc của cô gái 25 tuổi.

'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa' - Ảnh 1

Trang Hý là gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội từ lâu, tuy nhiên đến năm vừa qua, cô mới bắt đầu chạm ngõ điện ảnh.

Bán hàng online tự lo cho cuộc sống

Nói về những được mất từ khi nổi tiếng, Trang Hý chia sẻ điều khiến cô tự hào nhất là đã không còn "ăn bám bố mẹ". Từ khi được mọi người biết đến nhiều trên mạng xã hội, Trang Hý tập tành kinh doanh online với các mặt hàng như quần áo, balo, phụ kiện. Từ đó, cô bắt đầu không phụ thuộc vào bố mẹ.

"Dù bán hàng rất tốt nhưng tôi cảm thấy mình không có duyên trong kinh doanh nên ngưng lại. Tôi chuyển hướng tham gia nghệ thuật, được đi đây đi đó, được kết nối với mọi người. Nhờ con đường này, tôi đã tự độc lập về kinh tế, lâu lâu mua được những món quà về cho gia đình, để bố mẹ an tâm và tự hào vì con gái mình đã độc lập hơn, tự tin, vững vàng hơn", cô kể. 

Ở tuổi 22, Trang Hý tự thuê nhà ở riêng gần trường học, tự lo các khoản chi phí cá nhân, không cần bố mẹ chu cấp. 

"Tôi lớn lên từ ở khu chợ Bàu Cát (TP.HCM). Môi trường chợ búa giúp tôi sống thoải mái, tự nhiên, không gò bó mình, lúc nào cũng vui vẻ. Khi vui, tôi truyền cho mọi người năng lượng tích cực. Tôi cứ như vậy suốt hai năm qua", cô kể

'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa' - Ảnh 2

Trang Hý tiết lộ việc tham gia diễn xuất giúp cô tự lập, tự lo kinh tế cho bản thân, không phụ thuộc vào bố mẹ. 

Trang Hý tiết lộ gia đình mình không khá giả nhưng cô lại là người có cuộc sống suôn sẻ từ nhỏ, khi được bố mẹ khuyến khích làm những gì mình muốn. Cô nói nửa đùa nửa thật: "Bố mẹ tin tưởng tôi đủ hèn để sợ những tệ nạn và đủ khôn ngoan để không bị người ta đánh".

Lần duy nhất Trang Hý để mặc do bố mẹ lựa chọn hướng đi cho mình là khi thi vào đại học. Bố mẹ cô định hướng cho con gái đi theo ngành sư phạm.

Ít lâu sau đó, Trang Hý nhận ra mình không hợp nên quyết định "quay đầu" tìm một ngành phù hợp với mình hơn. Cô theo học ngành Ngôn ngữ Anh, mà như cô miêu tả là ngành an toàn, ra đời làm gì cũng được.

“Sao phải sợ khán giả nhàm chán mình?”

Nói về một năm vừa qua, Trang Hý khẳng định đó là năm với nhiều thay đổi nhất, một trong những thay đổi lớn nhất là được xuất hiện với một vai trò mới.

Chỉ tham gia vai phụ nhưng không thể phủ nhận sự xuất hiện của Trang Hý đem lại những mảng miếng hài vui vẻ, nhẹ nhàng cho khán giả.

'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa' - Ảnh 3

Trang Hý tự nhìn nhận việc xuất hiện với hình ảnh tưng tửng, hài hước trong thời gian dài dễ khiến khán giả nhàm chán cô. Tuy nhiên, cô không lo lắng, thay vào đó cố gắng trau dồi diễn xuất để sẵn sàng với những thử thách mới.

Bên cạnh những lời khen, vẫn có những khán giả nhận xét Trang Hý nhàm chán khi xuất hiện “một màu” khi vẻ hài hước của cô trên phim không khác gì trên những video cô thực hiện. Bản thân Trang Hý không phải không biết những ý kiến đó. Chính cô và ê-kíp từng thảo luận về vấn đề này.

“Ê-kíp của tôi, ai cũng hỏi tôi có thấy mình nhàm chán không. Thật kỳ lạ vì mọi người lại lo cho tôi nhiều hơn chính tôi lo cho mình. Tôi cũng không hiểu vì sao mình phải sợ chính mình nhàm chán”, cô tiết lộ.

Nói vậy nhưng Trang Hý vẫn thừa nhận sự nhàm chán là điều không tránh khỏi khi mình xuất hiện liên tục với một hình ảnh.

“Nhưng tôi tin con người sẽ ngày càng khá lên. Tôi cứ chăm chỉ làm việc thì khả năng của tôi sẽ ngày càng tiến bộ. Biết đâu tôi sẽ gặp những cơ duyên mới, gặp được những người giúp mình khơi mở những khả năng mình chưa thể hiện trước đây.

Trước đây, khi đi học, tôi là người không tham gia văn nghệ, phong trào, thậm chí bị coi như vô hình trong mắt bạn bè. Vậy mà bây giờ, tôi được xem là người mặn mà, vui tươi, đem đến tiếng cười cho mọi người, được mọi người yêu quý. Tôi nghĩ điều đó tôi còn làm được thì chuyện gì cũng có thể xảy ra”, Trang Hý nói thêm.

'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa' - Ảnh 4

Từ cô bé bị mọi người trêu chọc là tự kỷ, Trang Hý trở thành người đem tiếng cười đến cho nhiều khán giả qua những video cover vui nhộn.

Từ một cô gái bị nói là tự kỷ khi luôn cúi gằm mặt khi đi ra đường, im thin thít giữa đám đông trở thành hiện tượng mạng thú vị, Trang Hý dường như không muốn bó buộc mình trong những bản kế hoạch về tương lai và cũng không muốn giới hạn khả năng của chính mình. Cô không bao giờ định hướng mình phải đi theo con đường gì, phải làm thế nào.

“Cuộc đời đẩy thì tôi cứ đi. Tôi thấy mình không đủ sự hài hước để trở thành một diễn viên hài. Nhưng nếu trên màn ảnh cần hài một cách nhẹ nhàng, duyên dáng, đằm thắm, tôi nghĩ mình có thể từ từ bồi đắp. Còn để trở thành diễn viên điện ảnh thực thụ thì có lẽ con đường còn dài và xa vì tôi biết sức mình tới đâu”, nữ diễn viên hài hước chia sẻ.

“Từng sống phần con nhiều hơn phần người”

'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa' - Ảnh 5

Trang Hý được ba mẹ động viên để làm những gì bản thân yêu thích. 

Trang Hý tự nhận mình là “tổ hợp loạn xạ của nhiều người". Ở mỗi người, cô đều học hỏi những điểm hay, sự hài hước của họ tạo thành một Trang Hý không giống ai.

“Tôi nghĩ mình sinh ra để cân bằng trong cuộc sống. Tôi không thích bản thân bị trùng lặp nên khi ở môi trường mà mọi người đều ít nói quá thì tôi nói nhiều mà, mà người ta nói nhiều quá thì tôi sẽ im lặng bớt”.

Sự tự do, thoải mái của cô đôi khi cũng đem đến những điều nuối tiếc. Nói về bản thân, cô cho rằng mình từng sống theo bản năng quá nhiều, “phần con lấn át phần người" để rồi có những lần làm tổn thương chính mình và những người khác.

“Hồi xưa, tôi thường quay những video nhỏ vui vui. Có một lần, tôi làm video nói về chuyện mình đi mua bánh mì. Mỗi lần mua bánh mì, dù tôi đã đứng kế bên nhắc từng ly từng tí nhưng cô bán bánh mì làm trái lại những gì tôi nói. Lần nào cũng thế. Tôi làm video kể lại sự thật một cách vui vẻ, nhưng một số bạn bình luận rằng tôi nói như vậy sẽ đụng chạm đến các cô, có thể làm những bạn có ba mẹ bán bánh mì buồn”.

“Cảm giác đầu tiên của tôi lúc đó là bị dội và hơi buồn. Vì tôi rõ ràng không có ác ý gì nhưng lại vô tình làm tổn thương người khác, không biết thanh minh thế nào. Sau này, tôi ý thức được việc mình làm có thể tác động đến những người xung quanh, những người xem video nên tôi tập tiết chế lại để không đụng chạm đến người khác", cô kể.

'Thánh lầy' Trang Hý: 'Tôi không còn ăn nói bỗ bã, la làng như xưa' - Ảnh 6

Trang Hý chia sẻ việc cô sống bản năng, không suy nghĩ nhiều khiến những người xung quanh bị tổn thương.

Trang Hý của hiện tại không còn nói vô tư và “bản năng” như trước. Cô gái tự hào khoe thời gian vừa qua cô đã có những người bạn mới. Những người bạn này giúp cô thay đổi chính mình, trưởng thành hơn, “ăn nói lễ phép, không bỗ bã, không la làng, có sự nết na của con gái”.

Đức Thịnh: 'Trấn Thành đã sai với tôi và ê-kíp Trạng Quỳnh'

Đức Thịnh cho rằng Trấn Thành đã không cư xử đúng đắn trong thời điểm có hai phim cùng ra mắt dịp Tết Kỷ Hợi. Anh nhấn mạnh diễn viên hài đã sai với anh và ê-kíp "Trạng Quỳnh".

TIN MỚI NHẤT