Quỳnh Nga: "Mẹ dặn dò tôi ra ngoài phải cẩn thận, nhớ đeo khẩu trang"

Hậu trường 08/08/2019 11:11

"Trước đây, khi đi làm về tôi có 1 gia đình nhỏ để chăm sóc, để lo lắng, còn sau khi ly hôn thì không", Quỳnh Nga chia sẻ.

Thời gian gần đây, cái tên Quỳnh Nga "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ và trên khắp các diễn đàn mạng. Nhắc tới Quỳnh Nga, người ta sẽ nghĩ ngay tới "Nhã tiểu tam" trong phim Về nhà đi con.

Xinh đẹp, nổi tiếng, nhưng cuộc sống riêng của Quỳnh Nga lại không hề suôn sẻ, viên mãn. Quỳnh Nga thừa nhận cô trở lại showbiz Việt là để "lao vào công việc", để khỏa lấp sự cô đơn, chông chênh của bản thân sau cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Quỳnh Nga: 'Mẹ dặn dò tôi ra ngoài phải cẩn thận, nhớ đeo khẩu trang' - Ảnh 1

"Sau khi ly hôn, tôi rơi vào cảm giác chông chênh, thiếu vắng... có thể gọi là khủng hoảng"

Sau khi kết hôn, Quỳnh Nga dường như chẳng còn mặn mà với showbiz nữa. Điều gì khiến chị "trỗi dậy" trong năm 2019?

Khi quyết định lập gia đình, tôi muốn dành trọn vẹn thời gian, tâm trí để chăm sóc cho tổ ấm nhỏ bé của mình. Thế nên tôi quyết định ngưng hẳn việc đóng phim và cũng hạn chế đi hát.

Tôi nghĩ rằng không chỉ riêng tôi, tất cả những người phụ nữ khác khi lập gia đình cũng đều sẵn sàng hi sinh như vậy.

Tôi thừa nhận mình là người thất bại trong hôn nhân. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra, chẳng thể thay đổi được nữa. Vậy nên bây giờ, tôi trở lại với công việc, với showbiz trong tâm thế sẵn sàng cống hiến hết mình cho phim ảnh, cho công việc. Tôi sẽ làm việc bù cho khoảng thời gian tôi đã "biến mất" trước đó.

Đối diện với 1 thất bại nào đó không bao giờ là điều dễ dàng, nhất là thất bại trong hôn nhân. Cuộc sống của chị sau khi ly hôn như thế nào?

Sau khi ly hôn, tôi rơi vào cảm giác chông chênh, thiếu vắng... có thể gọi là khủng hoảng. Trước đây, khi đi làm về tôi có 1 gia đình nhỏ để chăm sóc, để lo lắng, còn sau khi ly hôn thì không. Mỗi ngày trở về nhà, tôi phải đối diện với nỗi cô đơn, với 4 bức tường lạnh lẽo.

Phải gần 1 năm sau đó, tôi mới quyết định bước ra khỏi 4 bức tường lạnh lẽo kia và trở lại với công việc. Tôi muốn rằng, nếu mình đã thất bại trong hôn nhân, thì mình sẽ thành công trong công việc.

Quỳnh Nga: 'Mẹ dặn dò tôi ra ngoài phải cẩn thận, nhớ đeo khẩu trang' - Ảnh 2

Chị muốn dùng công việc để trốn tránh sự cô đơn?

Tôi thừa nhận mình tìm tới công việc để quên đi cái cảm giác chông chênh, cô đơn của bản thân. Thời gian này, có khi 2 ngày tôi bay tới 4 chuyến, tôi có thể ngủ ngay cả khi đang di chuyển, khi đang ở trên taxi. Nhưng phải thừa nhận rằng dù đã cố gắng không cho mình có thời gian rảnh thì cũng vẫn có những đêm tôi mất ngủ vì stress. Những lúc đó, tôi vẫn phải đối diện với sự cô đơn, mệt mỏi.

Dường như mọi thứ đang diễn biến đúng như chị mong muốn, vai Nhã phim Về nhà đi con thành công tới mức tên tuổi chị "phủ sóng" khắp mạng xã hội?

Đúng là tôi chưa từng tham gia 1 bộ phim truyền hình nào mà nhận được sự quan tâm của khán giả nhiều như thế. Khán giả để ý từng diễn biến của mỗi tập phim, phát hiện ra từng lỗi make up của các nhân vật, thậm chí là khen chê cả từ cái lông mi của Nhã.

Với vai Nhã, chị phải đối diện với rất nhiều sự chỉ trích, chê bai thậm chí là những bình luận rất khiếm nhã. Chị cảm thấy như thế nào khi ở giữa "tâm bão"?

Khi tiếp nhận kịch bản vai Nhã, tôi đã chuẩn bị tâm lý về việc sẽ bị ghét. Nhưng phản ứng của khán giả gay gắt hơn tôi tưởng tượng rất nhiều. Khi nhân vật Nhã được lên sóng, tôi đã quyết định không vào page của phim để tránh đọc những bình luận gay gắt về nhân vật.

Nhưng khán giả quá khích lại tìm vào trang cá nhân của tôi để gửi những lời chửi bới, đe dọa rất khiếm nhã. Phản ứng của những khán giả này khiến tôi rất buồn.

Quỳnh Nga: 'Mẹ dặn dò tôi ra ngoài phải cẩn thận, nhớ đeo khẩu trang' - Ảnh 3

"Mẹ hỏi tôi rằng tại sao con đi đóng phim mà người ta lại chửi bới, dọa nạt con"

Vừa trở lại với showbiz mà lại gặp ngay "cơn bão" đe dọa, mắng chửi như vậy, chắc hẳn chị rất mệt mỏi?

Tôi bước chân vào showbiz khá lâu rồi, nên những khen chê của công chúng tôi đón nhận một cách bình thản. Còn với những khán giả quá khích, thực sự là tôi cũng buồn vì họ phản ứng có phần thái quá. Nhưng tôi chấp nhận, vì mình là người làm nghề giải trí mà.

Chỉ có điều, nếu ghét Nhã, nếu không thích tôi, khán giả hãy chỉ tập trung vào chê bai, chỉ trích 1 mình tôi thôi. Khi một số khán giả quá khích tìm vào trang cá nhân của bố mẹ tôi và buông những lời thiếu tế nhị, tôi cảm thấy thực sự là quá giới hạn chịu đựng.

Và tôi quyết định phải bảo vệ gia đình mình. Tôi đã đăng tải 1 status có nội dung đề nghị mọi người tôn trọng bố mẹ tôi vì họ không có lỗi gì cả. Rất may là sau đó, những khán giả kia đã hiểu ra và thôi làm phiền người thân của tôi.

Quỳnh Nga: 'Mẹ dặn dò tôi ra ngoài phải cẩn thận, nhớ đeo khẩu trang' - Ảnh 4

Sự phản ứng của khán giả đã ảnh hưởng như thế nào tới gia đình chị?

Khi bị những khán giả quá khích làm phiền, bố mẹ tôi rất lo lắng. Mẹ hỏi tôi rằng tại sao lại thế, tại sao con đi đóng phim mà người ta lại chửi bới, dọa nạt con.

Tôi phải trấn an bố mẹ rằng đó chỉ là những khán giả không phân biệt được phim và đời thực, họ chỉ đang quá khích thôi chứ không nghiêm trọng như bố mẹ thấy.

Nghe tôi bảo thế, bố mẹ cũng dần bình tĩnh lại. Nhưng mẹ dặn dò tôi là: Thế từ nay con ra ngoài phải cẩn thận nhé, hay là con đeo khẩu trang vào... Nghe mẹ dặn dò, tôi vừa thấy thương, vừa xót xa.

Khoảnh khắc đó, trong lòng tôi cảm thấy khó chịu vô cùng. Chỉ vì công việc của mình, vì đam mê của mình mà bố mẹ phải chịu đựng những lời lẽ không mấy hay ho, lại phải lo lắng, sợ hãi.

Nhưng công bằng mà nói, vai Nhã đã khiến tên tuổi của tôi đến gần với khán giả hơn. Điều thú vị là khi gặp tôi ngoài đời, khán giả đều bảo: Sao Nhã ngoài đời hiền lành, dịu dàng chứ không ác như trên phim?

Một lần, tôi chờ lấy hành lý ở sân bay, dù đang đeo khẩu trang nhưng có 1 khán giả vẫn nhận ra. Cô ấy bảo: Cô nhận ra con là Nhã nhé, sao ngoài đời con gầy thế... Những lúc như vậy, tôi cảm thấy công việc mình làm thật đáng yêu.

Quỳnh Nga: 'Mẹ dặn dò tôi ra ngoài phải cẩn thận, nhớ đeo khẩu trang' - Ảnh 5

"Chồng cũ hỏi tôi vì sao lại nhận 1 vai diễn như vậy"

Sau khi ly hôn, mối quan hệ của chị và chồng cũ như thế nào?

Chúng tôi vẫn giữ liên lạc và xem nhau như những người bạn. Khi tôi phải đối diện với "cơn bão" mắng mỏ, đe dọa từ khán giả phim Về nhà đi con, anh Tuấn cũng có gọi điện cho tôi.

Anh hỏi rằng sao tôi lại nhận 1 vai diễn để mình phải chịu thị phi như vậy. Tôi hiểu rằng anh quan tâm và lo lắng cho tôi nên mới nói như vậy.

Hai người vẫn giữ liên lạc, vẫn quan tâm nhau, liệu có khi nào chị sẽ "yêu lại từ đầu" với Doãn Tuấn giống như Nhã đã 2 lần yêu Vũ?

Tôi nghĩ sẽ không có khả năng này đâu! Vì tôi không muốn "tắm hai lần trên 1 dòng sông" như Nhã đâu. Hơn nữa, thời gian này tôi chỉ muốn tập trung cho công việc mà thôi.

Quỳnh Nga 'Về nhà đi con': Ly hôn rất đau đớn nhưng phụ nữ phải đứng dậy

“Việc lấy lại cân bằng rất khó, nhưng phải phấn đấu, dù công việc có thể chưa tốt ngay nhưng hãy tin rằng cuộc sống tươi đẹp vẫn đang chờ ở phía trước", Quỳnh Nga trải lòng sau hôn nhân tan vỡ.

TIN MỚI NHẤT