Phương Oanh: 'Tôi bị bình phẩm ác ý khi đóng gái làng chơi'

Hậu trường 02/08/2018 13:56

Diễn viên từng tổn thương khi đọc những nhận xét về vai diễn trong phim truyền hình đề tài mại dâm - "Quỳnh búp bê".

- Vai Quỳnh trong phim gây sốt thời gian qua ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của chị?

- Khi phim mới phát sóng, tôi rất vui vì nhận được tin nhắn động viên, khen ngợi từ người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều khán giả tìm lại các thông tin về đời tư của tôi. Khi biết tôi chưa lập gia đình, sống một mình, họ để lại bình phẩm ác ý, gọi tôi bằng những từ ngữ khiếm nhã trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, một số người cũng đồn thổi tôi nhận vai vì muốn khoe thân để nổi tiếng. 

Ban đầu, tôi ấm ức, khó chịu, tổn thương. Tuy nhiên, sau đó, tôi suy nghĩ thoáng hơn. Nghệ sĩ cần chấp nhận việc công chúng quan tâm, đánh giá theo nhiều chiều hướng. Điều quan trọng là bạn bè, người thân xung quanh hiểu tôi là người thế nào. Tôi cũng không cần bận tâm về bộ phận khán giả tiêu cực đó. 

 

- Chị gặp khó khăn gì khi vào vai gái làng chơi?

- Tôi phải vượt qua rào cản tâm lý khi nhập vai. Tôi học cách hạ thấp cái "tôi" để chấp nhận những câu thoại thô, những từ ngữ tục tĩu. Trước kia, nếu ai dùng từ "cave", tôi thấy rất dị ứng. Khi đã gỡ bỏ mặc cảm, tôi thấy nhẹ nhàng hơn. Ở đoàn làm phim, êkíp vẫn trêu các diễn viên nữ là "hội cave". Chúng tôi thậm chí cảm thấy hài hước, vui vẻ. 

Ngoài ra, nhân vật của tôi có nhiều phân đoạn bị tra tấn, đánh đập dã man. Trong tập một, khi diễn cảnh ngã từ trên giường xuống, tôi đập mạnh bả vai vào giường, vết thương rớm máu, đến nay vẫn để lại sẹo. Phim bắt đầu quay khi thời tiết còn lạnh, tôi thường xuyên phải uống thuốc giảm đau, trà gừng để không hạ đường huyết. Đoàn làm phim cũng chuẩn bị đá chườm để tôi bớt sưng, đau sau mỗi cảnh quay. Chúng tôi hay đùa: "Làm phim mà như đi đánh trận". 

Phương Oanh: 'Tôi bị bình phẩm ác ý khi đóng gái làng chơi' - Ảnh 1

Phương Oanh có gương mặt nhẹ nhàng, hiền lành nên thường được giao những vai có số phận bi đát, bị dòng đời xô đẩy. 

 - Sau sáu tập, phim bị tạm dừng phát sóng, gây tranh cãi vì tràn ngập các cảnh bạo lực và tình dục. Chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ những khán giả chê bai phim chỉ quen thưởng thức các tác phẩm tình cảm, gia đình nhẹ nhàng. Quỳnh búp bê có sự đột phá nhưng không đến mức quá kinh khủng. Đó là những yếu tố cần khi làm phim đề tài mại dâm. Sau sáu tập đầu phát sóng, tôi thấy đa số khán giả trẻ thích thú, cảm thấy bình thường với các tình tiết trong phim. Tôi nghĩ phim truyền tải thông điệp nhân văn, có thể chạm sâu tới cảm xúc của những người khó tính nhất.

 - Đóng vai chính trong nhiều phim truyền hình nhưng đến "Quỳnh búp bê" mới được chú ý, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi bắt đầu bén duyên với phim truyền hình từ năm 2012, sau khi vào vai chính trong phim Hoa bay. Sau đó, tôi tham gia một loạt phim như Gái già xì tin, Lặng yên dưới vực sâu, Ngược chiều nước mắt... Tôi nghĩ sáu năm không phải khoảng thời gian quá dài để khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực phim ảnh. Nhiều nghệ sĩ mất đến 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn thế để khán giả biết đến. Trong sáu năm qua, tôi đã rèn giũa, tôi luyện kỹ năng diễn xuất, giao tiếp, ứng xử... để hoàn thiện bản thân. Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để mình tỏa sáng. Nếu ai nổi tiếng sớm ngay khi mới chân ướt chân ráo làm nghệ thuật, tôi nghĩ đó phần lớn nhờ chiêu trò. Tôi tự hào vì mình đi lên nhờ thực lực. Việc được công chúng biết đến rộng rãi mang đến cho tôi nhiều thứ. Tôi nhận nhiều lời mời đóng quảng cáo, đi sự kiện. Tuy nhiên, tôi vẫn xác định công việc chính là diễn xuất. 

Phương Oanh: 'Tôi bị bình phẩm ác ý khi đóng gái làng chơi' - Ảnh 2

Phương Oanh sắc sảo, cá tính trong các bộ ảnh thời trang. 

 - Chị có dự định gì trong thời gian tới?

- Nửa năm qua, tôi dành toàn bộ thời gian, tâm huyết cho Quỳnh búp bê. Tôi không được đi du lịch, tập luyện thể thao, chăm sóc bản thân. Hiện tại, tôi chưa bắt tay vào các dự án mới mà cố gắng cân bằng cuộc sống, dành thời gian phục hồi sức khỏe, tinh thần, cải thiện nhan sắc.

- Chị dành thời gian thế nào cho việc yêu đương?

- Tôi đang độc thân. Tôi chia tay bạn trai gần nhất cách đây một năm. Trước đó, tôi từng có mối tình đầu kéo dài bốn năm. Tôi là người cảm xúc, dễ cảm mến đối phương vì những cử chỉ quan tâm nhỏ. Khi yêu, tôi đánh mất lý trí, chấp nhận hy sinh vì đối phương. Tôi cũng luôn đặt trọn niềm tin vào bạn trai. Thế nhưng tôi từng bị lừa dối, phản bội, lợi dụng. Khi biết sự thật, bầu trời trong tôi sụp đổ hoàn toàn, khó lấy lại niềm tin, cảm xúc. Vì thế, tôi quyết định dừng lại để giải thoát bản thân. Trải qua hai cuộc tình, tôi thấy mình cần thay đổi, đặt lý trí song hành cảm xúc để tránh thiệt thòi. 

Hơn một năm qua, đôi lúc tôi có cảm nắng một vài người. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dừng ở việc thích thú, chưa tiến đến yêu đương. Hiện tại, tôi thấy cuộc sống độc thân nhẹ nhàng, thoải mái. Sau những va vấp, trải nghiệm, tôi cũng khó tính hơn trong việc lựa chọn bạn trai. Vì thế, tôi khá ngại yêu. Tôi hiện sống một mình tại căn hộ chung cư ở Mai Anh Tuấn, Hà Nội. Bố mẹ tôi ở Phủ Lý, Hà Nam. Cuối tuần, họ tranh thủ lên chơi với con gái. Tôi thấy hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống hiện tại.  

Phương Oanh không còn sức đứng dậy sau cảnh cưỡng hiếp bầm dập

Để có những cảnh quay ấn tượng và chân thật, Phương Oanh không ngại xả thân hết mình, có lúc người cô nhiều vô kể những vết bầm.

TIN MỚI NHẤT