Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim!

Hậu trường 01/03/2019 13:47

"Có 1 giai đoạn tôi nản lòng lắm, cứ ngồi ngẫm nghĩ là tại sao mình cũng cố gắng mà ông trời toàn bày ra những chuyện không thể nào hiểu nổi. Giờ ngồi đây nói chuyện, tôi nhẹ lòng hơn nhiều, chứ thời điểm ồn ào Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn mới nổ ra, tôi sốc và không giữ được bình tĩnh" - Huỳnh Đông nói.

Sau thời gian dài "ém hàng" vì chịu vạ lây từ scandal tình ái của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, cuối cùng ekip sản xuất Mẹ Tuệ cũng đưa phim ra rạp. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do cao siêu gì, bộ phim đã được đổi tên từ Mẹ Tuệ thành Hạnh phúc của mẹ.

Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim! - Ảnh 1

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn.

Ồn ào, tai tiếng quanh Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn vẫn còn đó, chỉ thương cho đoàn phim, bỗng dưng nhận bão dư luận, và chịu vô số lời gièm pha lẫn yêu cầu tẩy chay từ khán giả. Thị phi từ Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn vừa tạm lắng xuống thì bỗng dưng Lâm Vinh Hải - 1 diễn viên khác của bộ phim vướng phải scandal. Và cũng giống như cặp đôi Cát - Kiều, Lâm Vinh Hải cũng trở thành "cái gai trong mắt" của không ít khán giả.

Đoàn phim Mẹ Tuệ - Hạnh phúc của mẹ một lần nữa chịu búa rìu dư luận. Trao đổi với đạo diễn Huỳnh Đông về câu chuyện này, anh đã có những chia sẻ đầy tâm huyết.

Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim! - Ảnh 2

Huỳnh Đông

Với tư cách là 1 đạo diễn, Huỳnh Đông nghĩ như thế nào khi vì scandal của diễn viên mà khán giả tẩy chay, không ra rạp xem phim nữa?

Tôi sẽ trả lời câu hỏi này với tư cách là người làm nghề, tôi chưa dám nhận mình là đạo diễn này kia đâu. Trên thế giới cũng vậy chứ đừng nói gì ở Việt Nam mình, khi có bất cứ scandal nào nổ ra, khán giả cũng chia ra 2 thái cực rõ ràng, 1 bên là tẩy chay, bên còn lại là ủng hộ. Nhưng tôi xin nói rõ, 1 bộ phim làm ra là công sức của cả tập thể, từ sản xuất, đạo diễn, anh em trong tổ thiết kế, quay phim, ánh sáng, đạo cụ chứ không riêng gì diễn viên nào.

Ví dụ như bộ phim đó tốt, tôi mong khán giả đón nhận. Tôi rất buồn khi phim tốt mà khán giả tẩy chay vì scandal của diễn viên. Hoặc thậm chí, khán giả đến rạp xem phim vì tò mò về scandal đi nữa, tôi cũng thấy buồn. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy mình đáng thương, tội nghiệp lắm.

Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim! - Ảnh 3

Mạng xã hội bây giờ phát triển lắm, nếu có scandal gì thì khán giả sẽ bày tỏ quan điểm ngay. Bây giờ không còn là thời mà các bạn dùng scandal để đánh bóng tên tuổi nữa, văn hóa tẩy chay ngày một mạnh lên thì các bạn phải làm nghề nghiêm túc hơn. Văn hóa tẩy chay này như là thước đo cho việc bạn có đang làm việc một cách chăm chỉ, nghiêm túc hay lại giở chiêu trò để mưu cầu sự nổi tiếng!

Khán giả bây giờ văn minh lắm, khán giả chỉ xem tác phẩm tốt chứ không phải bỏ tiền ra rạp vì scandal của diễn viên không đâu. Dẫu vậy, tôi cũng mong mọi người tẩy chay một cách có chọn lọc và công tâm hơn. Nhiều khi scandal xảy đến không phải do ekip gây ra, nó xuất phát từ cuộc sống riêng tư của 1 vài cá nhân, nhưng vì những lý do nào đó, họ không thể phanh phui tất cả sự thật. Vậy rồi đoàn phim bị ảnh hưởng, dù scandal này, rõ ràng từ trên trời rơi xuống. Tôi chỉ mong khán giả có thể công tâm hơn khi nhìn nhận về scandal thôi.

"Hạnh phúc của mẹ" quay xong rồi thì scandal của Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng mới nổ ra. Trong trường hợp scandal nổ ra mà bộ phim chưa bấm máy thì cá nhân đạo diễn Huỳnh Đông có chọn họ tham gia phim hay không?

Với thời điểm hiện tại, tôi sẽ không chọn. Vì Huỳnh Đông là đạo diễn tập sự, tôi chưa đủ sự tự tin để đối mặt với dư luận xoay quanh scandal. Nếu trong quá trình casting diễn viên mà scandal bùng nổ, chắc chắn tôi không chọn họ. Bởi sau lưng tôi còn là ekip cả trăm người, giải pháp an toàn nhất là né tránh scandal thôi.

Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim! - Ảnh 4

Tôi thừa nhận, Huỳnh Đông không phải là cái tên đình đám trong làng đạo diễn. Nếu tôi được vị trí như anh Victor Vũ hay Chalie Nguyễn, nói không chừng tôi vẫn chọn. Vì như anh Victor hay anh Charlie, họ là những người quá mức nổi tiếng rồi. Họ làm phim chắc tay, chất lượng và có cả khán giả riêng. Riêng Huỳnh Đông, tôi mang kịch bản phim đi chào còn bị 3 nhà sản xuất lớn từ chối thẳng mặt, tôi biết mình chỉ đang tập sự thôi. Tôi không muốn đối mặt với scandal đâu!

Cá nhân tôi vẫn cho rằng tên phim "Mẹ Tuệ" hay hơn "Hạnh phúc của mẹ". Khi đổi tên phim, Huỳnh Đông có tiếc nuối không?

Thú thật thì khi hỏi 10 người, có đến 9 người thích tên phim Mẹ Tuệ hơn. Mẹ Tuệ nghe nó tình cảm, thân thương mà gãy gọn lắm, còn Hạnh phúc của mẹ thì dài hơn chút. Nhưng biết làm sao được, mọi thứ cũng đã rồi!

Có điều tôi chia sẻ thế này, chúng tôi đổi tên phim không phải vì tác động của scandal không đâu. Chúng tôi cho rằng tên mới truyền tải thông điệp về tình mẫu tử tốt hơn, lại thêm phim chiếu ngay dịp 8/3 nữa, chắc là khán giả thích tên mới hơn. Bạn có thấy không, tên Mẹ Tuệ nghe hơi nặng, vì toàn dấu nặng. Tên mới bây giờ là được rồi, tôi không muốn gì hơn!

Huỳnh Đông có cảm thấy mình quá xui xẻo không khi 2 bộ phim anh làm đạo diễn đều ra mắt không thuận lợi. Bộ phim đầu tay mất hút đã đành, đến bộ phim thứ 2 dồn nhiều tâm huyết thì vướng ngay scandal của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn rồi mới đây là Lâm Vinh Hải nữa?

Có 1 giai đoạn tôi nản lòng lắm, cứ ngồi ngẫm nghĩ là tại sao mình cũng cố gắng mà ông trời toàn bày ra những chuyện không thể nào hiểu nổi. Giờ ngồi đây nói chuyện, tôi nhẹ lòng hơn nhiều, chứ thời điểm ồn ào Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn mới nổ ra, tôi sốc và không giữ được bình tĩnh.

Bộ phim này, chúng tôi đã rất vất vả mới làm ra được. Tôi làm đạo diễn, Bá Cường là nhà sản xuất. Giai đoạn mang phim đi chào, thực sự là toàn bị từ chối. Tôi vừa buồn, vừa tủi, may mắn sao anh Bá Cường chấp nhận làm. Đến lúc mọi thứ tưởng như trọn vẹn, nào ngờ scandal lại đánh gục chúng tôi. Khi ngồi cùng Bá Cường, có lúc tôi còn nói hay là đừng chiếu nữa. Nhưng sau đó suy nghĩ lại, chúng tôi lại bàn ra chuyện 3-4 năm sau hãy mang ra rạp. Vì tôi sợ khán giả quá ác cảm với diễn viên rồi tẩy chay, không mua vé xem, đến lúc đó thì công sức của chúng tôi đổ sông đổ biển.

Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim! - Ảnh 5

Sau khi bàn tính kỹ càng, tôi với Bá Cường lại nghiệm ra rằng vì sao mình phải chịu đựng điều này? Rõ ràng lỗi không phải do mình, đây lại là câu chuyện cá nhân, vì những lý do riêng, người trong cuộc không thể nào chia sẻ hết. Vậy thì tại sao mình lại dừng phim hay dời đến vài năm nữa mới chiếu?

Thế rồi chúng tôi quyết định vẫn ra mắt, đúng dịp 8/3 chứ không phải 1/6 hay 20/10. Tôi cũng lo lắng lắm chứ, tôi biết đây là quyết định liều lĩnh. Nhưng tôi tin vào Tổ Nghề, tôi nghĩ chắc ông trời đang muốn thử thách mình thôi. Khi giông bão qua đi, mọi thứ chắc chắn sẽ ổn!

Phim bị tẩy chay vì scandal Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Huỳnh Đông cay đắng: Tôi từng muốn dừng chiếu phim! - Ảnh 6

Sau những ồn ào tình ái gây ảnh hưởng đến đoàn phim, là đạo diễn - là đồng nghiệp, Huỳnh Đông có ngồi xuống nói chuyện với Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn chưa?

Mọi người có hỏi tôi rằng Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn từ chối trả lời phỏng vấn thì tôi cảm thấy thế nào. Thực sự thì tôi cho là 2 người có lý do riêng khi làm điều đấy. Thứ nhất là không muốn nhắc lại, thứ hai là chuyện gì qua rồi thì cho nó qua đi. Chúng tôi muốn có sự rạch ròi, sợ mọi người lại nghĩ mang scandal vào bộ phim để PR. Chúng tôi làm nghệ thuật một cách nghiêm túc, không hề có chút ý niệm nào như thế cả.

Bạn biết không, chúng tôi từng tổ chức 1 buổi chiếu sớm cho báo chí. Ngày hôm đó, tôi vô cùng lo lắng, cứ sợ mọi thứ lại bị đào bới lên. Nhưng khi suất chiếu khép lại, thấy mọi thứ tươi sáng hơn, giống như là băng đang tan ra từng lớp vậy. Nếu đây là bộ phim dở, mọi người có chê tôi cũng đồng ý. Nhưng tôi nghĩ phim không đến mức quá tệ, việc bị tẩy chay vì những lý do mang tính cá nhân nào đó cũng là điều không công bằng.

Xin cám ơn Huỳnh Đông vì đã dành thời gian chia sẻ!

Cát Phượng tiết lộ về ‘người đàn ông’ duy nhất khiến cô hy sinh mọi thứ, không phải Kiều Minh Tuấn

Dòng tâm sự Cát Phượng viết về con trai ruột khiến nhiều người xúc động bởi tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả.

TIN MỚI NHẤT