Ốc Thanh Vân suýt... dẹp tiệm kinh doanh mỹ phẩm

Hậu trường 10/11/2017 14:50

Sau vụ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam bị tạm giữ vì không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng loạt các diễn viên, người đẹp từng làm đại sứ thương hiệu cho công ty này đã bị dư luận tẩy chay, lên án. Công việc và cuộc sống của các nghệ sĩ này vì thế cũng gặp không ít khó khăn, căng thẳng.

Ốc Thanh Vân suýt... dẹp tiệm kinh doanh mỹ phẩm - Ảnh 1
Những nghệ sĩ đã từng là đại sứ thương hiệu cho TS Việt Nam. Ảnh: TL

Mua vì tin vào uy tín của nghệ sĩ

Trong số các nghệ sĩ làm đại sứ thương hiệu cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam, diễn viên Ốc Thanh Vân là người nhận trách nhiệm đầu tiên khi có thông tin lô mỹ phẩm bị thu giữ. Bởi so với Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Á hậu Tú Anh, Trương Quỳnh Anh... Ốc Thanh Vân là người kinh doanh khá nhiều các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Chính vì vậy mà với sự cố này, Ốc Thanh Vân là người chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Theo dõi trên Facebook cá nhân của diễn viên Ốc Thanh Vân, cô khá bình tĩnh và nhẹ nhàng giải thích trước các lời lên án, chỉ trích, thậm chí là chửi bới của những người đã dùng sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam - mà theo họ là vì tin tưởng lời giới thiệu của Ốc Thanh Vân. Các comment mua hàng từ trang cá nhân của cô cũng không còn "xôm" như trước.

Ốc Thanh Vân được mời làm đại sứ thương hiệu cho Gacday - sản phẩm được Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam công bố là nhà đại diện độc quyền cho Tây Ban Nha. Thời hạn làm đại sứ được bắt đầu từ tháng 11/2016 và theo cô là đã kết thúc hợp đồng vào tháng 3/2017. Sự hợp tác sau đó giữa Ốc Thanh Vân và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam là trong vai trò thiện nguyện, đối tác khi cửa hàng của nữ diễn viên cũng nhập một số sản phẩm của Công ty này để bán, trong đó có Gacday.

Bài học đau xót cho các nghệ sĩ

Cũng từ sự cố này, người ta cũng mới "giật mình" trước một công việc đang "ăn nên làm ra" của người nổi tiếng nhưng chưa bao giờ lại dễ dàng đến thế. Trang Facebook cá nhân của họ giờ đây trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả cho các nhãn hàng, nên chỉ cần vài dòng chia sẻ đã có thể tiếp cận đến hàng triệu người. Mỗi dòng trạng thái như vậy, các nghệ sĩ ngôi sao thu về từ 20-50 triệu đồng (tùy vào nhãn hàng và tùy vào lượng friend list trong tài khoản của họ). Mỗi chia sẻ được viết trong vòng vài phút, sau khi đã trải nghiệm thực tế về sản phẩm. Nhưng trải nghiệm đến đâu, bao lâu và họ có sử dụng hay không là điều không ai biết. Chỉ biết, sau lời giới thiệu của họ, sẽ có không ít người tin dùng và sẵn sàng chi ra số tiền không nhỏ để được đẹp như người nổi tiếng.

Như vậy, người tiêu dùng nhiều khi mua không chỉ vì họ cần sản phẩm đó mà còn vì họ bị "lôi kéo" về mặt cảm xúc, tin vào cái tên của người nổi tiếng. Chính vì vậy, khi sản phẩm có nguy cơ mất an toàn với người dùng thì các đại sứ, nghệ sĩ không thể vô can. Việc diễn viên Lã Thanh Huyền nói rằng "trách nhiệm thuộc về Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam" là rất khó được dư luận chấp nhận.

Có thể nói, hiếm có thương hiệu nào mà tốc độ ra mắt sản phẩm lại dày đặc và liên tục như Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam. Gần như mỗi tháng, họ lại có một nhãn hàng mới. Mỗi nhãn hàng lại có một đại sứ và được ra mắt vô cùng hoành tráng, đưa công ty này vào top có nhiều đại sứ nhất Việt Nam đến thời điểm này. Và dù sản phẩm là khác nhau, gương mặt đại diện cũng khác nhau nhưng luôn có một điểm chung là các mặt hàng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam được nghệ sĩ ca ngợi hết lời. Tuy nhiên sau sự cố này, mọi việc đã khác. Nghệ sĩ Ốc Thanh Vân nói: "Đây sẽ là bài học sâu sắc cho cho Vân. Phải chọn lọc thật kĩ những nhãn hàng cộng tác và nguồn gốc sản phẩm. Không chủ quan tin vào bất kì lời giới thiệu cũng như các mối quan hệ nào nữa".

Để không lặp lại sai lầm một lần nữa, Ốc Thanh Vân tuyên bố: "Tôi sẽ không cộng tác với các công ty mỹ phẩm Việt Nam nữa. Xin lỗi các công ty Việt Nam, không phải các sản phẩm Việt Nam không tốt, vẫn có những sản phẩm tốt, nhưng do tâm lý chung mọi người không tin tưởng, lại thêm việc vừa rồi nên tốt kiểu gì cũng bị quy là “kem trộn”- Ốc không đỡ được". Cô cũng thừa nhận sự cố vừa qua đã ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống tinh thần và công việc kinh doanh của cô. Đã có lúc cô nghĩ "hay là thôi dẹp cửa hàng luôn cho đỡ mệt" nhưng nghĩ lại, đây là công việc cô thực sự yêu thích, khắc phục sai lầm và tiếp tục khẳng định uy tín của mình trong kinh doanh thay vì trốn tránh nó. "Nếu được hiểu thì mình cám ơn nhiều lắm. Còn không hiểu, không tin cũng được, muốn chửi nữa cũng được, mình nghe quen rồi. Thế nên, Ốc sẽ vẫn tiếp tục công việc này của mình", diễn viên Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Nhiều nghệ sĩ đã xin lỗi, nhận trách nhiệm và khẳng định sẽ cẩn trọng hơn khi giới thiệu sản phẩm của T'S Group... nhưng tất cả đều vô nghĩa. MC Bình Minh đã thẳng thắn phát ngôn: "Người tiêu dùng tin vào những gì bạn nói, nên chắc chắn bạn phải biết và hiểu rõ mình đang nói gì".

Bảo Thanh nói về ồn ào làm đại sứ trong vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ nghi hàng giả: ‘Chẳng lẽ tôi biết không tốt mà lại đi dùng, thậm chí còn cho mẹ dùng’

Liên quan đến vụ việc công an bắt giữ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng bị nghi hàng giả, diễn viên Bảo Thanh khẳng định không hề biết công ty mà cô từng làm đại sứ kinh doanh sản phẩm kém chất lượng.

TIN MỚI NHẤT