Nữ chính phim bạc tỷ của Trấn Thành: Lớn lên từ gánh xôi của cha, từ 'nàng thơ' phim độc lập trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới

Hậu trường 21/02/2024 17:14

Phương Anh Đào đã trở thành gương mặt đáng gườm trong dàn nữ chính phim trăm tỉ sau tác phẩm “Mai” của Trấn Thành.

Phương Anh Đào tên đầy đủ là Đào Phương Anh Đào, sinh năm 1992 tại Bạc Liêu. Nhờ sức nóng của "Mai", nữ diễn viên đang trở thành gương mặt được nhiều khán giả yêu thích. 

Nữ chính phim bạc tỷ của Trấn Thành: Lớn lên từ gánh xôi của cha, từ 'nàng thơ' phim độc lập trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới - Ảnh 1
 Vai diễn ấn tượng của Phương Anh Đào 

Trong phim, cô hóa thân nhân vật Mai - một phụ nữ gần 40 tuổi, làm nghề mátxa, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công Dương (Tuấn Trần) - kém cô bảy tuổi. Tự ti quá khứ nhiều sóng gió, cô không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương.Trấn Thành mất hai năm tuyển diễn viên, từng gặp gỡ Lý Nhã Kỳ, Ngân Khánh, Miu Lê nhưng thấy không phù hợp. Với anh, Mai là vai khó, có quá khứ nhiều tổn thương, ẩn ức, đòi hỏi diễn viên phải mang nét đẹp của sự từng trải. Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cao cô về khả năng nhập vai, mời cô đóng chính chỉ sau một lần diễn thử.

Nữ chính phim bạc tỷ của Trấn Thành: Lớn lên từ gánh xôi của cha, từ 'nàng thơ' phim độc lập trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới - Ảnh 2
 Trong phim, nữ diễn viên có chuyện tình đẫm nước mắt với Tuấn Trần

Vào nghề từ năm 2014 nhưng đến năm 2017, Phương Anh Đào mới có vai chính đầu tiên trong phim độc lập "Nhắm mắt thấy mùa hè". Cô vào vai Hạ - cô gái đến Nhật Bản để tìm cha và phải lòng Akira (Takafumi Akutsu đóng) - chàng trai người bản xử. Dù tác phẩm bị đánh giá yếu về kịch bản, Phương Anh Đào là một trong những điểm sáng với gương mặt giàu biểu cảm, từ đó đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) 2018.

Nữ chính phim bạc tỷ của Trấn Thành: Lớn lên từ gánh xôi của cha, từ 'nàng thơ' phim độc lập trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới - Ảnh 3
 Phương Anh Đào được ưu ái là ngọc nữ thế hệ mới

Phim điện ảnh đầu tay giúp cô bắt đầu được nhiều đạo diễn chú ý - trong đó có Charlie Nguyễn với "Chàng vợ của em" (2018). Đóng cặp cùng Thái Hòa (phải) - đàn anh hơn cô nhiều năm kinh nghiệm diễn xuất, Phương Anh Đào tạo ấn tượng với vai Mai - cô gái nỗ lực phấn đấu để khẳng định tài năng trước phái mạnh, song luôn thấy thiếu thốn về tình cảm. Tác phẩm đạt 86 tỷ đồng, từng lọt vào top 5 phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Nét đẹp điện ảnh cũng giúp Phương Anh Đào trở thành nữ chính trong MV "Lối nhỏ" của Đen Vâu - ca khúc gây sốt năm 2019 với 160 triệu lượt xem, cô góp giọng ở phần điệp khúc. Năm 2022, rapper tiếp tục mời cô tham gia MV "Diễn viên tồi".

Nữ chính phim bạc tỷ của Trấn Thành: Lớn lên từ gánh xôi của cha, từ 'nàng thơ' phim độc lập trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới - Ảnh 4
 Ở tuổi 32, cô muốn thoát khỏi vùng an toàn để đóng các vai gai góc, có số phận đặc biệt và Mai là 1 trong số đó

Nhiều phim của Phương Anh Đào kém về doanh thu, bị chê kịch bản song diễn viên không quá nản lòng vì được học hỏi kinh nghiệm sau mỗi dự án. Ở tuổi 32, cô muốn thoát khỏi vùng an toàn để đóng các vai gai góc, có số phận đặc biệt.

Có sự nghiệp vụt sáng nhưng ít ai biết, Phương Anh Đào từng trải qua tuổi thơ cơ cực. 20 năm qua, cha mẹ cô bán xôi ở một khu chợ thuộc thị trấn Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu để trang trải cuộc sống, nuôi các con khôn lớn. Cô từng được định hướng học nghề cắt tóc, làm móng ở quê nhưng sau đó quyết tâm học đại học và bám trụ tại TPHCM.

Nữ diễn viên tiết lộ, cho đến khi cô nổi tiếng, kiếm được tiền, cha mẹ vẫn kiên quyết ở quê bán xôi. Dù vậy, người đẹp chưa bao giờ mặc cảm về hoàn cảnh gia đình. "Mẹ tôi bán xôi từ năm tôi học lớp 4 đến giờ. Tôi lớn lên nhờ gánh xôi của mẹ. Mỗi lần về quê, tôi đều ra bán xôi, đỡ đần cho cha mẹ. Cứ 5-6 giờ sáng là lại ra chợ, mẹ bán còn tôi thu tiền", Phương Anh Đào từng chia sẻ.

Đang là 'ngọc nữ' sáng giá, nhiều người thắc mắc vì sao Phương Anh Đào - 'nàng thơ' của Đen Vâu bất ngờ biến mất gần 1 năm qua?

Đang ở độ tuổi rực rỡ nhất của sự nghiệp nhưng gần 1 năm trời Phương Anh Đào bất ngờ biến mất khỏi sân chơi điện ảnh. Điều này đem đến sự thắc mắc cho nhiều người.

TIN MỚI NHẤT