Những phát ngôn khiến sao Việt bị tẩy chay, cấm sóng năm 2017

Hậu trường 28/12/2017 06:55

Trấn Thành từng bị cấm sóng, Hương Giang Idol bị kêu gọi tẩy chay… chỉ vì những phát ngôn bột phát.

Trấn Thành: “Nếu khán giả thấy hài nhảm, hãy tắt tivi”

Đầu tháng 3/2017, Trấn Thành có mặt tại một buổi họp báo và chia sẻ anh không đồng tình với những ý kiến cho rằng gameshow hài ngày càng rẻ tiền. Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ: "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Những phát ngôn khiến sao Việt bị tẩy chay, cấm sóng năm 2017 - Ảnh 1
Trấn Thành từng hối hận về phát ngôn gây tranh cãi của mình.

Phát ngôn của Trấn Thành lập tức bị phản ứng dữ dội. Nhiều người cho rằng nam danh hài quá ngông cuồng và coi thường khán giả. Thậm chí, khán giả lên tiếng tẩy chay các chương trình mà Trấn Thành tham gia.

Phát ngôn này cũng là một trong lý do dẫn đến việc Đài truyền hình Vĩnh Long cân nhắc và quyết định "cấm sóng" Trấn Thành trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí. Giải thích thêm với báo chí, ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long - cho biết: "Trấn Thành từng vướng scandal diễn phản cảm khi cải biên tuồng Tô Ánh Nguyệt thành hài kịch. Diễn viên cũng có những phát ngôn bị chê bai. Tuyệt đỉnh song ca nhí liên quan đến thiếu nhi, vì vậy, Trấn Thành không thích hợp".

Sau phát ngôn “vạ miệng”, Trấn Thành im hơi lặng tiếng một thời gian dài. Khi trở lại trong một buổi họp báo hồi tháng 9/2017, Trấn Thành ngậm ngùi chia sẻ: “Tất cả hình ảnh tôi gây dựng đã tan biến, những điều mình đã nỗ lực đóng góp từ rất lâu đã đồng loạt bị xoá sạch, đập nát vì những điều rất nhỏ nhặt mà tôi nghĩ nó không đáng có trong cuộc đời mình.

Nhưng, nó cũng đã xảy ra dù muốn dù không thì nó cũng đã đến và tôi không trách ai hết chỉ trách mình không khéo vì không giữ được sự bình tĩnh làm mất đi hình ảnh đẹp mà mình đã gây dựng. Tôi đã có một bài học để mình rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Hương Giang Idol và phát ngôn xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân

Hồi tháng 5/2017, vụ việc Hương Giang Idol vô lễ, xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong một gameshow trở thành đề tài nóng, thu hút sự quan tâm của cả giới nghệ sĩ Việt và công chúng. Trung Dân bức xúc, giới nghệ sĩ Việt đồng loạt lên tiếng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay Hương Giang Idol còn người hâm mộ thì lắc đầu ngán ngẩm.

Theo đó, trong chương trình “Siêu sao đoán chữ”, MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương".

Người chơi sẽ phải tìm từ là phải điền vào dấu ba chấm đó và Hương Giang chọn đáp án "đút đầu vào cầu tiêu". Nghệ sĩ Trung Dân cho biết câu trả lời của Hương Giang khiến anh cảm thấy bị xúc phạm. Anh tức giận bỏ về ngay lập tức dù chương trình chưa kết thúc.

Sau những chia sẻ của Trung Dân, giới nghệ sĩ Việt đồng loạt lên tiếng chỉ trích Hương Giang Idol, thậm chí còn hủy kết bạn và tuyên bố tẩy chay.

Những phát ngôn khiến sao Việt bị tẩy chay, cấm sóng năm 2017 - Ảnh 2
Phát ngôn thiếu lễ độ của Hương Giang Idol khiến nhiều người phản ứng dữ dội.

Về phía mình, Hương Giang Idol liên tục khóc trong buổi gặp gỡ truyền thông ngày 14/5, đồng thời khẳng định cô không có ý xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân. Bên cạnh đó, cô nhận ra mình lỡ lời và xin lỗi nghệ sĩ ngay trong buổi ghi hình tuy nhiên không được chấp nhận. Hương Giang Idol cho biết cô sẽ tiếp tục tìm mọi cách gặp nghệ sĩ Trung Dân xin lỗi ông, đồng thời hỏi thêm về cách khắc phục để mối quan hệ giữa mình và ông được tốt đẹp hơn.

Ngay trong ngày hôm sau, nghệ sĩ Trung Dân thực hiện một clip xin khán giả thứ lỗi vì đã làm mất thời gian của mọi người và ông cũng kêu gọi khán giả hãy tha thứ cho Hương Giang Idol để sự việc ồn ào được khép lại.

Có thể thấy, ồn ào giữa Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân chính là bài học để những người làm nghệ thuật, giải trí phải nhìn nhận một cách nghiêm túc trước khi phát ngôn.

Tùng Dương: “Nghe Bolero là thụt lùi”

Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 8/2017, Tùng Dương khiến nhiều người sốc khi có những phát ngôn liên quan đến dòng nhạc Bolero. Tùng Dương cho rằng Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. “Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi”.

Những phát ngôn khiến sao Việt bị tẩy chay, cấm sóng năm 2017 - Ảnh 3
Ngay lập tức, nhiều nghệ sĩ Việt “lập đàn” chỉ trích sự ngông cuồng của Tùng Dương. Thậm chí, có người thách đố “đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không thể hát nổi một câu Bolero”.

Những ngày qua, Tùng Dương tiếp tục khiến dư luận dậy sóng khi bất ngờ chọn thể hiện một đoạn ca khúc bolero - "Hai mùa Noel" trong buổi hòa nhạc tại Hà Nội. Nam ca sĩ còn chia sẻ đây chính là câu trả lời cho những ai còn hoài nghi chuyện anh có hát được Bolero hay không.
Tuy nhiên, màn biểu diễn này của Tùng Dương dường như không thành công như mong đợi, bởi sau đó nam ca sĩ đã vấp phải nhiều lời chê bai về khả năng hát Bolero của mình.

Chi Pu: “Ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì được gọi là ca sĩ”

Những tháng gần cuối năm 2017, Chi Pu trở thành tâm điểm của dư luận khi lấn sân lĩnh vực ca hát và liên tục có những phát ngôn “gây sốc”. Từ những ngày đầu truyền thông cho dự án debut, Chi Pu đã đưa ra một lời tuyên bố chắc nịch: "Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ". Lời tuyên bố mang tính khẳng định này khiến nữ ca sĩ nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả lẫn các ca sĩ.

Những phát ngôn khiến sao Việt bị tẩy chay, cấm sóng năm 2017 - Ảnh 4
Nhiều người phản đối khi Chi Pu lấn sân lĩnh vực ca hát.

Sau đó, trong buổi trả lời truyền thông trên sân khấu showcase, Chi Pu lại tự tin khẳng định: "Mọi người gọi tôi là ca sĩ hay không là quyền cá nhân. Nếu như ở Hàn Quốc các nghệ sĩ được phân chia theo ca sĩ, idol… thì ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì đã là ca sĩ, không có một từ ngữ nào khác dùng cho một nghệ sĩ trình diễn cả. Nên với quan điểm riêng, tôi nghĩ đây là câu nói đúng với mình ở thời điểm này. Còn chuyện mọi người ghét câu nói này thì tôi cũng đành chịu thôi".

Tuy nhiên, định nghĩa về "ca sĩ" của Chi Pu gặp rất nhiều phản ứng tiêu cực từ phía các nghệ sĩ trong nghề. Thậm chí, Văn Mai Hương thẳng thừng tuyên bố: "Xin phép không thể gọi là "ca sĩ đồng nghiệp" nổi. Một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính như tôi".

Thanh Lam: “Miền Nam có nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông”

Trong một cuộc phỏng vấn, Thanh Lam chia sẻ, Việt Nam mình thường nghe theo thói quen, nhưng âm nhạc là sự sáng tạo. Tôi không thích giống ai cả, kể cả hát bolero cũng vậy. Nghe để lấy tinh thần thôi chứ hát thì phải tạo nên ngôn ngữ riêng của mình.

Những phát ngôn khiến sao Việt bị tẩy chay, cấm sóng năm 2017 - Ảnh 5
Thanh Lam từng nhận khá nhiều chỉ trích khi phát ngôn "miền Nam nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông".

Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này.

Ngay lập tức, không chỉ dư luận mà còn nhiều nghệ sĩ Việt đã phản ứng một cách mạnh mẽ về quan điểm của diva nhạc nhẹ. Không ít người cho rằng Thanh Lam quá "tự cao".

Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Tùng Dương có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi'

"Làm ca sĩ không có chừng mực, lúc bốc đồng nói như vậy thì kệ thôi. Anh ta cũng có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi", nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT