Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Tùng Dương có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi'

Hậu trường 28/12/2017 06:39

"Làm ca sĩ không có chừng mực, lúc bốc đồng nói như vậy thì kệ thôi. Anh ta cũng có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi", nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ.

"Bolero có giá trị về mặt hoài niệm nhưng nếu người già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối với dòng nhạc này thì đó thực sự là sự thụt lùi trong âm nhạc" - trích Zing.vn - chính là phát ngôn sốc của Tùng Dương cách đây 4 tháng và anh đã phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ đồng nghiệp lẫn dư luận.

Những tưởng Tùng Dương sẽ tránh xa dòng nhạc mà anh không có mấy thiện cảm thế nhưng trong đêm nhạc gần đây tại Hà Nội, Tùng Dương gây bất ngờ khi hát một đoạn ca khúc Hai mùa Noel của nhạc sĩ Đài Phương Trang và nói rằng: "Tôi cũng có thể hát được Bolero".

Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Tùng Dương có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi' - Ảnh 1
Tùng Dương hát Bolero.

Ngay sau đó, phần trình diễn của Tùng Dương được đưa lên mạng. Rất nhiều nghệ sĩ đã tiết lộ rằng, họ không nhịn được cười khi nghe nam ca sĩ này hát Bolero.

Một số người còn cho rằng, Tùng Dương chọn nhầm ca khúc không thuộc Bolero mà lại cố hát để ra chất Bolero nên... càng sai.

Liên hệ với "ông vua nhạc sến" - nhạc sĩ Vinh Sử và hỏi ông ca khúc Hai mùa Noel có thuộc dòng nhạc Bolero không? Vị nhạc sĩ già cho biết, ông không thuộc ca khúc trên nên không thể phát ngôn được.

Nói về việc Tùng Dương từng chê Bolero giờ lại thể hiện kiểu "tôi cũng hát được Bolero nhưng chẳng qua không thích" thì nhạc sĩ chia sẻ quan điểm:

"Theo tôi thì ca sĩ cứ nói tới nói lui sẽ mất giá trị của chính mình trong mắt khán giả. Bolero, Rock hay thể loại gì đi chăng nữa thì cũng đều có khán thính giả của riêng nó. Đừng nói Bolero dở, là ca sĩ mình thích ca gì thì ca thôi.

Tôi thấy Tùng Dương không có ý thức về âm nhạc nên mới nói như vậy. Đụng chạm đến nhiều người nên giờ lại hát họ không thích thì ráng chịu.

Làm ca sĩ không có chừng mực, lúc bốc đồng nói như vậy thì kệ thôi. Anh ta cũng có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi".

Về ý kiến của một số cư dân mạng cho rằng, Tùng Dương đang lợi dụng Bolero để đánh bóng tên tuổi vì chẳng ai đi chê cho "đã" rồi lại đi hát cả, nhạc sĩ Vinh Sử chỉ nhấn mạnh lại điều này:

"Lợi dụng hay không thì tôi không có biết nhưng nên nhớ, ca sĩ dòng nhạc nào cũng có thế giới riêng và khán giả riêng của mình.

Là ca sĩ thì chỉ cần thể hiện tốt sở trường của mình thì không ai nói gì được. Nói nhiều quá chính người hâm mộ mình có thể cũng quay lưng lại và không thèm nghe mình hát nữa".

Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Tùng Dương có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi' - Ảnh 2
Nhạc sĩ Vinh Sử.

Khi hỏi nhạc sĩ Vinh Sử có phải Bolero dễ hát, dễ kiếm tiền nên số lượng ca sĩ đi theo dòng nhạc này ngày càng nhiều không, ông cho biết:

"Có phải chỉ có Bolero kiếm được nhiều tiền và cái khác không kiếm được nhiều tiền đâu. Như ca sĩ thần tượng bây giờ cũng rất nhiều fan.

Còn Bolero có dễ hát hay không và hát có lay động được lòng người hay không vẫn phụ thuộc vào sở trường và tài năng của từng ca sĩ.

Ca sĩ hát hay thì ngoài giọng hát, cách chọn bài cũng rất quan trọng. Chọn đúng ca khúc mà người hát có sự đồng cảm với nội dung thì sẽ hay thôi.

Do vậy, với tôi không có cái nào hay, cái nào dở, cái nào kiếm được nhiều tiền hay không kiếm được tiền hết".

Nhạc sĩ Vinh Sử cũng rất khéo léo khi trả lời câu hỏi về giọng ca Bolero mà ông thích nhất:

"Với tôi, ca sĩ nào hát cũng hay nếu họ chọn đúng bài nên tôi không nhận xét, để việc đó cho khán giả chứ tôi làm sao dám nói ai ca hay hơn ai được.

Giờ tôi nói người này hát hay lại mất công người khác nghĩ "ủa mình cũng ca đâu thua anh kia mà sao ông chỉ khen người đó mà không nói tới mình".

Đời nhạc sĩ, không có bài nào tôi không thích. Nhạc nào tôi cũng thích chứ không phải Bolero không", nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ.

Duy Mạnh phản ứng bất ngờ khi Tùng Dương hát nhạc Bolero, dân mạng gật gù thán phục

Khi được hỏi về việc ca sĩ Tùng Dương hát nhạc Bolero, Duy Mạnh đã có phản ứng khá bất ngờ khiến nhiều người phải gật gù.

TIN MỚI NHẤT