Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch'

Hậu trường 17/11/2023 11:14

Dân tình đã phát hiện điều thú vị về các bộ phim mà diễn viên Đinh Ngọc Diệp đóng chủ yếu đều do đạo diễn Victor Vũ - chồng của cô làm đạo diễn.

Đinh Ngọc Diệp không phải là cái tên mới trong làng phim ảnh. Vào những năm 2010, cô từng được mệnh danh là một trong các ngọc nữ màn ảnh bởi sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, mong manh và lối diễn xuất nhẹ nhàng. Thời đỉnh cao sự nghiệp, người đẹp sinh năm 1984 thành công với nhiều vai trò như người mẫu, diễn viên, biên tập viên...

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 1
Đinh Ngọc Diệp không phải là cái tên mới trong làng phim ảnh.
Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 2
 Thời đỉnh cao sự nghiệp, người đẹp sinh năm 1984 thành công với nhiều vai trò như người mẫu, diễn viên, biên tập viên...

Năm 2016, Đinh Ngọc Diệp kết hôn với đạo diễn Victor Vũ. Cặp đôi phải lòng nhau sau thời gian hợp tác chung trong các dự án phim ảnh. Chuyện tình của họ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ vì cả hai được đánh giá là "trai tài gái sắc".

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 3
Năm 2016, Đinh Ngọc Diệp kết hôn với đạo diễn Victor Vũ.

Hiện tại, Đinh Ngọc Diệp đã là mẹ 2 con. Song điều đáng nói là dù đã trải qua 2 lần sinh nở nhưng mỹ nhân Tây đô năm nào vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, đường cong chuẩn mực chẳng khác gái còn son. Từ khi lập gia đình và có con, Đinh Ngọc Diệp lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ, làm hậu phương vững chắc cho chồng trong công việc.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 4
 Đinh Ngọc Diệp đã là mẹ 2 con.
Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 5
Từ khi lập gia đình và có con, Đinh Ngọc Diệp lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ, làm hậu phương vững chắc cho chồng trong công việc.

Cùng điểm qua những bộ phim do Victor Vũ làm đạo diễn mà Đinh Ngọc Diệp tham gia trong suốt sự nghiệp diễn xuất nhé!

Chuyện Tình Xa Xứ (2009)

Chuyện tình xa xứ là một trong những bộ phim đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Victor Vũ trong làng phim Việt. Trong bộ phim này, Đinh Ngọc Diệp thủ vai Jennifer – cô gái sinh ra bên Mỹ và bị mẹ bắt ép đi thi các cuộc thi hoa hậu.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 6
Chuyện tình xa xứ là một trong những bộ phim đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Victor Vũ trong làng phim Việt.
Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 7
Đinh Ngọc Diệp thủ vai Jennifer – cô gái sinh ra bên Mỹ và bị mẹ bắt ép đi thi các cuộc thi hoa hậu.

Từng chia sẻ với Dân Việt về ngày đầu quen chồng trong Chuyện tình xa xứ, Đinh Ngọc Diệp nói rằng: "Hồi đó, Victor hay mặc áo sơ mi trắng và cũng gầy hơn bây giờ rất nhiều. Lúc đó anh nói tiếng Việt kém đến mức tôi nghe không rõ nhưng cách nói chuyện của anh ấy rất dễ thương và gần gũi, dù phải nói chậm rãi để cho tôi hiểu. Mỗi khi có gì vướng mắc anh ấy lại nhẹ nhàng góp ý cho tôi".    

Cô dâu đại chiến (2011)

Đinh Ngọc Diệp tiếp tục có duyên nợ với Victor Vũ và Huy Khánh khi đóng chính trong phim Cô Dâu Đại Chiến. Trong phim, nam chính gặp gỡ Linh (Đinh Ngọc Diệp) – cô gái mang nét đẹp hồn nhiên và có đủ mọi phẩm chất là một người vợ tốt nhưng để đến được với Linh, Thái đã phải chịu màn đánh ghen "điên cuồng" của các nhân tình cũ.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 8
Đinh Ngọc Diệp tiếp tục có duyên nợ với Victor Vũ và Huy Khánh khi đóng chính trong phim Cô Dâu Đại Chiến.

Scandal: Hào quang trở lại (2015)

Đạo diễn Victor Vũ từng tiết lộ anh đã chủ động kết bạn và định giao cho Đinh Ngọc Diệp vai chính trong phim Scandal: Hào Quang Trở Lại. Nhưng khi casting, Đinh Ngọc Diệp làm Victor Vũ thất vọng nên vai chính trong phim đã thuộc về Trang Nhung.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 9

Khi casting Scandal: Hào Quang Trở Lại, Đinh Ngọc Diệp làm Victor Vũ thất vọng nên vai chính trong phim đã thuộc về Trang Nhung. 

Sau đó, Đinh Ngọc Diệp vẫn tham gia bộ phim với vai trò khách mời và còn đảm nhận vai trò trợ lý đạo diễn cho Victor Vũ. Cô còn là người biên tập cuốn sách ảnh Hào Quang - The Art Of Scandal lấy cảm hứng từ bộ phim của Victor Vũ. 

Thậm chí, vào thời điểm quay hình Scandal: Hào Quang Trở Lại, tin đồn tình cảm của Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ bất đầu rầm rộ. Minh chứng là trong các sự kiện, Victor Vũ luôn đồng hành cùng với Đinh Ngọc Diệp. Nhiều người còn tin rằng Đinh Ngọc Diệp chính là "nàng thơ" của Victor Vũ. Tuy nhiên cả hai vẫn quyết tâm giữ im lặng.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 10
Thời điểm quay hình Scandal: Hào Quang Trở Lại, tin đồn tình cảm của Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ bất đầu rầm rộ.

Người bất tử (2018)

Người bất tử cũng được coi là một đột phá không nhỏ trong sự nghiệp của Victor Vũ, khi anh khai thác yếu tố tâm linh cổ trang. Thời điểm này Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp đã kết hôn được khoảng 2 năm. Trong phim, Đinh Ngọc Diệp vào vai An - cô gái sống ở TP HCM thời hiện đại. Cô nhận ra mình mắc chứng mộng du, mỗi lần tỉnh giấc lại ở một nơi xa lạ và trên người có thương tích. Con gái cô bị u não và chỉ còn sống được vài tháng. Bế tắc, An tìm đến một bà thầy để được giải đáp thì hay tin cô đang bị triệu hồi đến những nơi từng ám ảnh mình trong quá khứ.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 11
Ảnh minh họa: Internet
Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 12
Thời điểm này Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp đã kết hôn được khoảng 2 năm.

Thời điểm đó, cô nghỉ đóng phim 2 năm một phần vì muốn chăm lo cho gia đình, phần còn lại là chưa thấy vai diễn nào hợp với mình. Victor Vũ cũng thấy người bạn đời của mình hợp vai, nên anh đã mạnh dạn động viên bà xã trở lại màn ảnh.

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 13
 Victor Vũ thấy người bạn đời của mình hợp vai, nên anh đã mạnh dạn động viên bà xã trở lại màn ảnh.

Người vợ cuối cùng (2023)

Ở Người Vợ Cuối Cùng, Đinh Ngọc Diệp đảm nhận vai phụ nhưng là vai diễn được Victor Vũ "đo ni đóng giày" cho cô. 

Bản thân nữ diễn viên cũng nói rằng: "Chồng tôi có nói với tôi rằng, mợ hai là một vai diễn tưng tửng, tính cách rất vui nhưng cũng rất tình cảm, "na ná" như tôi ngoài đời, nên khi vào vai có tính cách gần giống mình, tôi cũng không khó khăn gì!"

Cô cũng nhấn mạnh rằng, bản thân đã xác định là vai phụ của trong phim của chồng, nhưng luôn tích cực làm các công việc quảng bá hình ảnh để cho bộ phim được biết tới nhiều hơn. 

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 14

Ở Người Vợ Cuối Cùng, Đinh Ngọc Diệp đảm nhận vai phụ nhưng là vai diễn được Victor Vũ "đo ni đóng giày" cho cô. 

Ngọc nữ một thời của màn ảnh Việt, dành cả thanh xuân để đóng phim chồng 'cầm trịch' - Ảnh 15
Dù chỉ là vai phụ của trong phim của chồng, nhưng cô luôn tích cực làm các công việc quảng bá hình ảnh để cho bộ phim được biết tới nhiều hơn. 

"Hoa khôi Tây Đô" Đinh Ngọc Diệp lấy đạo diễn triệu đô, làm mẹ 2 con mặc kín đáo, thời trang sang trọng cực hút mắt

Đinh Ngọc Diệp là mỹ nhân nổi tiếng trong làng phim phía Nam với nhiều bộ phim ra rạp gây ấn tượng. Tuy nhiên, sau khi kết hôn cùng đạo diễn Victor Vũ, cô hoàn toàn "dứt áo" với showbiz.

TIN MỚI NHẤT