Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đưa thông tin sai lệch về virus corona

Hậu trường 01/02/2020 05:35

Ngô Thanh Vân, Cát Phượng và Đàm Vĩnh Hưng đã đưa thông tin sai lệch về virus corona khiến khán giả phản ứng.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên trang Fanpage với 2,3 triệu người yêu thích về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona.

"Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?", cô viết.

Điều đáng chú ý, bài viết của Ngô Thanh Vân được đăng tải vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán. 

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đưa thông tin sai lệch về virus corona - Ảnh 1

Diễn viên Ngô Thanh Vân

Ngay lập tức, việc này trở thành tâm điểm dư luận. Theo đó, có một số khán giả vào trang cá nhân riêng của diễn viên Hai phượng để chỉ trích cô. Khán giả cho rằng Ngô Thanh Vân chưa tìm hiểu thông tin cặn kẽ, dễ gây hoang mang dư luận.

Một tài khoản viết: "Bình tĩnh chị ơi, đừng gây kích động dân chúng. Chứ chả cần Việt Nam cấm, Vũ Hán cũng cấm xuất rồi. Đi tỉnh khác còn không được nữa là".

"Chị nên xem tivi, đọc các thông tin chính thống, hạn chế hỏi lung tung gây hoang mang thêm không đáng có", bạn đọc Duy Hiệu nhắn nhủ. Người khác tiếp tục: "Lại nghe bạn nói. Tìm hiểu rõ rằng rồi post bài nha chị".

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đưa thông tin sai lệch về virus corona - Ảnh 2

Dòng chia sẻ trên Fanpage ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài Ngô Thanh Vân, trước đó  Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến dư luận ồn ào. Khi bệnh dịch virus corona đang bùng nổ, trên fanpage của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ thông tin không đúng về  hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Theo trang này thì "2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại Chợ Rẫy". Tuy nhiên sau đó, thông tin này đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.

Trên thực tế, từ ngày 28/1, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận người con Li Zichao (một trong hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona nhập viện ngày 22/1) đã có kết quả âm tính với virus. Còn người cha tình hình sức khỏe cũng tiến triển tốt hơn.

Hiện tại, đại dịch virus corona đang là đề tài được quan tâm trên toàn thế giới. Cho nên mọi thông tin đều khiến người dân tìm kiếm. Vì thế, không chỉ sao Việt mà nhiều tài khoản khác trên mạng xã hội cần phải chia sẻ những thông tin xác thực để tránh gây hoang mang dư luận.

Đàm Vĩnh Hưng gặp tai nạn trên sân khấu, lộ ảnh băng bó khắp đầu

Khi biểu diễn ở một tụ điểm giải trí, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gặp sự cố và phải đến bệnh viện để băng bó vết thương.

TIN MỚI NHẤT