Nghệ sĩ xót xa khi diễn viên Lê Bình qua đời: 'Thế là đã hết đớn đau'

Hậu trường 01/05/2019 09:37

Nghệ sĩ Lê Bình mất vào sáng 1/5, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Đồng nghiệp của ông không thể tin ông ra đi nhanh như vậy.

Con gái nghệ sĩ Lê Bình, chị Khả Hân, cho biết cha đã qua đời vào sáng 1/5, hưởng thọ 66 tuổi. Trước khi mất, nghệ sĩ Lê Bình dặn dò con gái lo lắng về hậu sự. Phép màu đã không tới nhưng người nghệ sĩ gạo cội vẫn luôn giữ sự bình tĩnh, lạc quan chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi cho đến khi qua đời.

Trước đó, nghệ sĩ Lê Bình đã bị hoại tử thân dưới, khối u di căn vào tủy, sốt cao và mê man nhiều ngày. Trong những ngày cuối đời, ông vẫn nói về tâm nguyện viết hồi ký cuộc đời mình.

Nghệ sĩ xót xa khi diễn viên Lê Bình qua đời: 'Thế là đã hết đớn đau' - Ảnh 1

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời vào sáng 1/5.

Nghe tin người anh trong nghề ra đi, nữ diễn viên Kim Chi xúc động nói lời tiễn biệt: “Vĩnh biệt anh, vậy là đã qua một kiếp người. Anh ra đi thanh thản và nguyện cầu linh hồn anh an lành nơi chín suối”. Đạo diễn Quốc Thuận chỉ kịp viết: “Vậy là từ nay không còn đau đớn, cô đơn phiền muộn rồi phải không chú? Chào vĩnh biệt nghệ sĩ Lê Bình”.

Chưa bao giờ đóng những vai chính trên màn ảnh nhưng nghệ sĩ Lê Bình luôn là ký ức và tuổi thơ của các thế hệ diễn viên đàn em. “Vĩnh biệt chú, người con luôn kính trọng, an nghỉ chú ạ”, Thân Thúy Hà chia sẻ. Khả Hân thương xót: “Vĩnh biệt chú, một đời nghệ sĩ, một tuổi thơ cổ tích của con. Chú yên nghỉ nhé, đau đớn qua rồi, cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của chú, cầu nguyện chú bình an”.

Nghệ sĩ xót xa khi diễn viên Lê Bình qua đời: 'Thế là đã hết đớn đau' - Ảnh 2

Kim Chi, Kiều Trinh, Quốc Thuận bùi ngùi khi nghe tin người anh trong nghề qua đời.

Diễn viên Kiều Trinh là người buồn bã nhất khi cô chưa kịp tới thăm nghệ sĩ Lê Bình. “Vừa hay tin anh đã mát, vậy là em không kịp thăm anh ngày hôm nay”, cô buồn bã.

Diễn viên Ngọc Lan gọi nghệ sĩ Lê Bình là “nghệ sĩ tài năng”, một số đồng nghiệp thế hệ đàn cháu viết về ông như một "phù thủy màn ảnh".

“Khóc cười, cười khóc người ơi, màn nhung khép kín, đời ta như tằm”, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền viết cho người anh đáng kính cách đây ít phút.

Ca sĩ Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa TP.HCM, đã tới thăm nghệ sĩ Lê Bình trong những ngày cuối cùng ông nằm viện. Cô đã cầu mong một phép màu đến với ông cùng gia đình.

Sáng 1/5, cô bùi ngùi chia sẻ: “Gửi cho anh Bình những tình yêu thương để mong anh về nơi cực lạc được an yên, không còn muộn phiền của cuộc đời buồn và những cơn đau hành hạ. Trái tim nghệ sĩ luôn chỉ mong nhận được sự đồng cảm mà phải không anh?”.

Nghệ sĩ xót xa khi diễn viên Lê Bình qua đời: 'Thế là đã hết đớn đau' - Ảnh 3

Ngọc Huyền trong ngày về nước thăm nghệ sĩ Lê Bình.

“Sáng mở điện thoại ra, điều đầu tiên là kiểm tra xem có lời nhắn gửi yêu thương nào không. Nhưng nay nhận luôn cả thông tin về sự mất mát... Dù gì cũng xong một kiếp người anh nhé, không còn đau đớn, không còn giận hờn, không còn ủ ê mà chỉ còn lại cát bụi và hư vô. Ra đi thanh thản anh trai”, nghệ sĩ Mỹ Uyên đau lòng khi nghe tin dữ về diễn viên đàn anh.

Chia sẻ với khán giả, cô cho biết gia đình đang đưa di thể nghệ sĩ Lê Bình về Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng.

Trong vô vàn những lời thương xót gửi đến nghệ sĩ Lê Bình, đạo diễn Võ Việt Hùng nhớ lại kỷ niệm cũ: “Nhớ về anh những ngày làm việc chung. Người nghệ sĩ mộc mạc chân tình. Anh sống trong tình cảm mọi người và ra đi với vô vàn tiếc thương. Ở nơi xa, xin thắp một nén nhang thành kính. Anh ra đi thanh thản”.

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953. Ông là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao.

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 4/2018. Ông nhập viện lặng lẽ và giấu kín bệnh tình với bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều bạn bè lâu năm cũng không hề biết bệnh của ông cho đến khi tin tức được đăng tải.

Chồng Ngọc Lan ám ảnh nhiều ngày khi nghe tâm sự của nghệ sĩ Lê Bình, rút ra kinh nghiệm sống vô giá

Diễn viên Thanh Bình rút ra được rằng, điều quý giá nhất của con người chính là sức khỏe, mỗi người phải biết trân trọng và giữ gìn.

TIN MỚI NHẤT