Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa?

Hậu trường 20/11/2023 16:09

Mỹ Anh dần nhạt nhoà giữa những nghệ sĩ trẻ đậm màu sắc, cá tính riêng.

Quá nhiều thuận lợi để nổi tiếng

Có mẹ là diva, bố là nhạc sĩ hàng đầu, Mỹ Anh sinh ra và lớn lên cùng âm nhạc. Là “con nhà nòi", Mỹ Anh sớm được bố mẹ định hướng và phát triển đam mê khi cho đi học piano ở nhạc viện, ra mắt album đầu tay Bài Hát Của Bi năm 14 tuổi. Cô bé sinh năm 2002 sớm quen mặt khán giả khi cùng mẹ Mỹ Linh xuất hiện trên các sân khấu tầm cỡ.

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 1

Có mẹ là diva, bố là nhạc sĩ hàng đầu, Mỹ Anh chính “con nhà nòi" đích thực

Thừa hưởng tài năng thiên bẩm cùng sự rèn luyện, tích luỹ từ tấm bé, Mỹ Anh gây ấn tượng với chất giọng cao vút, ngọt ngào. Không chỉ có giọng hát, Mỹ Anh còn biết sáng tác, chơi nhạc cụ và có khả năng vũ đạo. Từ cô bé nhút nhát thường nắm chặt tay mẹ mỗi khi lên sân khấu, Mỹ Anh dần trở thành gương mặt nghệ sĩ mới nổi bật nhất thế hệ. Năm 2021, con gái Mỹ Linh chính là Gen Z tiên phong khi các nghệ sĩ đồng trang lứa vẫn chưa phát triển như hiện tại.

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 2

Mỹ Anh trở thành “biểu tượng Gen Z" đa tài với bộ kỹ năng full-packed từ hát, sáng tác cho đến phong cách cá nhân độc đáo, riêng biệt

Mỹ Anh trở thành hiện tượng tại The Heroes mùa 1. Theo dõi hành trình của cô nàng, nhiều khán giả phải công nhận Mỹ Anh có quá nhiều sự thuận lợi để nổi tiếng. Nữ ca sĩ Gen Z có nền tảng vững chắc và tài năng âm nhạc không thể phủ nhận. Thế hệ F2 của gia đình Mỹ Linh - Anh Quân thể hiện bản lĩnh nghệ sĩ mạnh mẽ khi hát nhạc mình tự sáng tác, xuất hiện trên sóng các chương trình âm nhạc quốc tế. Mỹ Anh dần trở thành “biểu tượng Gen Z" đa tài với bộ kỹ năng full-packed từ hát, sáng tác cho đến phong cách cá nhân độc đáo, riêng biệt. 

Tuy nhiên, Mỹ Anh không duy trì được phong độ 

Từ Gen Z tiên phong, Mỹ Anh không duy trì được phong độ của mình. Hiện tại, khi nhắc đến những nghệ sĩ trẻ ấn tượng nhất, với nhiều khán giả đó sẽ là MONO, HIEUTHUHAI, AMEE, Grey D hay Wren Evans. Sau 2 năm kể từ The Heroes, Mỹ Anh vẫn chỉ được biết đến nhiều bởi danh xưng “con gái Mỹ Linh".

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 3

Bài hát được yêu thích nhất của Mỹ Anh trong những năm qua vẫn là Real Love - kết hợp cùng Khắc Hưng tại The Heroes

Có một sự thật không thể phủ nhận, bài hát được yêu thích nhất của Mỹ Anh trong những năm qua là Real Love - kết hợp cùng Khắc Hưng tại The Heroes. Dù từng làm mưa làm gió, tạo nên xu hướng thì đây vẫn là một bài hát cover. Xét về mặt thành tích hay độ phủ sóng, Mỹ Anh chưa thực sự có một bài hát nào làm tốt vấn đề này. 

Liên tục comeback trong 2 năm qua, nhưng những ca khúc của riêng cô nàng như Yên, Got You hay Mỗi Khi Anh Nhìn Em chỉ tiệm cận đến một bộ phận khán giả nghe nhạc. Mỹ Anh thiếu một cú hit để khiến khán giả nhớ đến mình.

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 4

Mỹ Anh vừa trở lại hồi tháng 10 cùng ca khúc Chẳng Thể Né Tránh

Tháng 10/2023, Mỹ Anh trở lại cùng ca khúc Chẳng Thể Né Tránh. Đây là nhạc phẩm mới nhất của Mỹ Anh, ra mắt trong thời điểm Vpop nhộn nhịp hơn bao giờ hết với hàng loạt sản phẩm đáng chú ý. Chẳng Thể Né Tránh lu mờ trước 2 full album quá đỗi cá tính của Obito và HIEUTHUHAI. Màn comeback của Mỹ Anh chỉ thu về 1,2 triệu lượt xem MV sau 1 tháng lên sóng. Trên các nền tảng MXH, Chẳng Thể Né Tránh “mất hút", độ nhận diện và thảo luận đều thấp. 

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 5

Mỹ Anh luôn có mẹ - diva Mỹ Linh đồng hành trong suốt chặng đường âm nhạc

Thậm chí, hiệu ứng tên tuổi Mỹ Anh còn “về sau" mẹ Mỹ Linh. Thời gian qua, Mỹ Linh gây sốt khi là 1 trong 30 chị đẹp tham gia show thực tế Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, đủ để chứng minh hào quang diva chưa bao giờ vụt tắt trong hơn 20 năm làm nghề. Chưa kể, Mỹ Anh cũng gây tranh cãi về giọng hát. 

Thời điểm đầu năm nay, khán giả góp ý Mỹ Anh cần phải trau dồi thêm kỹ năng live của mình. Dù ghi nhận nỗ lực, nhưng cô nàng liên tiếp để lộ khuyết điểm trên sóng truyền hình quốc gia và show âm nhạc quốc tế. 

Vì sao Mỹ Anh bị tuột lại phía sau? 

Nhắc đến sức hút của Mỹ Anh, fan theo dõi sẽ kể được ngay những thế mạnh về giọng hát, phong cách trình diễn hay cá tính, tư duy âm nhạc hiện đại. Tuy nhiên, đây cũng là đặc điểm chung khi nhắc về Gen Z của làng nhạc Việt. Khi càng ngày càng nhiều nghệ sĩ mới ra mắt, mỗi người định hình thêm một cá tính thì Mỹ Anh còn đang loay hoay với âm nhạc của mình. 

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 6

Theo đuổi RnB, các bản phối của Mỹ Anh đều khá kén người nghe, rời xa thị hiếu khán giả Việt. Mỹ Anh cần một bản hit làm nổi bật tên tuổi

Xuất phát điểm với các ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh là một trong những hạn chế khiến âm nhạc của cô khó tiếp cận đại chúng dù đầu tư cực kì chỉn chu. Có thể kể đến trường hợp tương tự Mỹ Anh là Wren Evans. Anh chàng cũng bắt đầu sự nghiệp bằng sáng tác tiếng Anh, nhưng chỉ đến khi Thích Em Hơi Nhiều lên sóng, Wren mới được đông đảo khán giả biết đến. Wren Evans đã có lộ trình 2 năm dồn dập với loạt dự án, khả năng bắt trend, tạo xu hướng mới nhạy vé giúp anh chàng đưa về thêm nhiều hit mới. 

Mỹ Anh có bệ phóng cực thuận lợi là The Heroes nhưng chưa tận dụng được sức nóng từ chương trình. Theo đuổi RnB, các bản phối của Mỹ Anh đều khá kén người nghe, rời xa thị hiếu khán giả Việt. Dù hiện tại đã cân bằng được việc sáng tác bằng tiếng Việt, thì âm nhạc của Mỹ Anh vẫn chưa đủ sức hút giúp lan toả quốc dân. 

Mỹ Anh đang hụt hơi so với các nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa? - Ảnh 7

Mỹ Anh tại Colors Show hồi đầu năm nay

Bên cạnh đó, hình ảnh nghệ sĩ của Mỹ Anh đang chưa được định hướng tập trung. Mỹ Anh không phải một nghệ sĩ giải trí đơn thuần. Mỹ Anh lên sóng truyền hình quốc gia, nhưng không theo con đường diva nhạc nhẹ như mẹ. Cô nàng tham gia nhiều show quốc tế, nhưng cũng không tập trung phát triển ở nước ngoài. Mỹ Anh đứng ở lưng chừng với quá nhiều sự lựa chọn và mãi chưa có sản phẩm đáng chú ý. Tên tuổi Mỹ Anh đang dần bão hoà giữa dàn nghệ sĩ thế hệ mới làm quá tốt vai trò của mình.

Chị đại Mỹ Linh bị ép ăn toàn rau để giảm cân ở "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"?

Trong hậu trường của chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", thức ăn để trước mặt Mỹ Linh đa phần là rau.

TIN MỚI NHẤT