MC Thái Dũng bị lừa 30 triệu đồng một cách tinh vi qua dịch vụ chuyển khoản ngân hàng

Hậu trường 23/11/2018 06:38

Nam MC Thái Dũng đã lên tiếng cảnh báo mọi người sau khi bị lừa ngoạn mục, mất 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Trên trang cá nhân của mình, MC Thái Dũng viết status bày tỏ sự tức giận khi bị lừa. Cụ thể, nam MC có kinh doanh và dành thời gian rảnh để trả lời những tin nhắn của khách hàng, cả việc xác nhận chuyển tiền đặt cọc. Nhưng số tiền trong tài khoản của Thái Dũng bị lấy cắp.

"Mình đã bị mất sạch tất cả số tiền có trong tài khoản sau khi làm theo hướng dẫn nhập mã để nhận tiền đặt cọc chuyển khoản giữ phòng của FB Mai Huynh Tina Kim. Vị khách này nói rằng ở bên Mỹ và muốn đặt 2 phòng. Bản thân mình đang trong tâm lý nói chuyện với khách hàng và khi nhận được tin nhắn xác nhận về điện thoại đã không có một chút gì nghi ngờ. Bên mình đã làm theo hướng dẫn của khách để nhập code và hoàn tất nhanh thủ tục đặt phòng cho chị khách. Và cũng chỉ sau một vài thao tác theo đường link thì mình đã ngỡ ngàng khi điện thoại báo về thông báo trừ tiền tài khoản. Trong lúc đó phía bên facebook lừa đảo vẫn đang tiếp tục giục giã và mình đoán lúc đó tiền chưa về đến nơi nhưng chỉ sau 10 phút thì facebook đó đã deactive hoàn toàn", Thái Dũng cho biết.

Anh cảm thấy hoang mang vì không nghĩ lại bị lừa và mất 30 triệu đồng một cách gọn lẹ như vậy. Thái Dũng đã nhanh chóng khóa tài khoản và tìm đến công an nhưng nhận được câu trả lời "khả năng lấy lại tiền chỉ là 1%".

MC Thái Dũng bị lừa 30 triệu đồng một cách tinh vi qua dịch vụ chuyển khoản ngân hàng - Ảnh 1

Thái Dũng hoang mang vì không nghĩ vừa bị lừa nhanh chóng và gọn lẹ như vậy.

"Công thức lừa đảo chung của bọn này là dụ mình đăng nhập internet banking trên web ảo của chúng (trang web chuyển tiền) và khi đó chính là khi mình cung cấp thông tin cá nhân của mình để chúng thực hiện giao dịch lấy tiền của mình đi.

Đến bây giờ mình biết chắc số tiền đấy sẽ không có khả năng lấy lại được nhưng mình nghĩ là nên chia sẻ lại với mọi người để không ai mắc vào cái bẫy lừa đảo này nữa hoặc ít nhất có sự cảnh giác cao hơn với nhữg chiêu trò tương tự kiểu thế này vì mình biết chắc rằng dù bản thân có cẩn thận và nhiều kinh nghiệm sống đến đâu cũng sẽ có lúc như bị che mắt vì vài phút lơ là không đề phòng nhất là khi hiện tại mọi giao dịch hay công việc đều qua mạng xã hội như bây giờ", nam MC tiết lộ thêm.

MC Thái Dũng bị lừa 30 triệu đồng một cách tinh vi qua dịch vụ chuyển khoản ngân hàng - Ảnh 2
Nam MC lên tiếng cảnh báo mọi người để tránh bị lừa.

Ở tuổi 42, Đan Trường khổ sở vì mất trí nhớ nghiêm trọng, làm mất tiền thường xuyên

Ca sĩ Đan Trường khiến người hâm mộ lo lắng khi bất ngờ chia sẻ việc đang bị "mất trí nhớ một cách thảm hại". Được biết, căn bệnh này xuất hiện đã 1 năm nay và không có dấu hiệu thuyên giảm.

TIN MỚI NHẤT