MC Phan Anh đau lòng trước việc bé trai bị đàn chó cắn tử vong

Hậu trường 06/04/2019 05:49

MC Phan Anh kêu gọi mọi người đừng vì yêu chó mà quên yêu đồng loại của mình trước sự việc bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong ở Hưng Yên.

Là một người cha có con nhỏ trạc tuổi nạn nhân, MC Phan Anh rất xót xa  trước cái chết của bé trai và kêu gọi mọi người có ý thức khi nuôi chó dữ và những người để chó gây chết người cần phải bị xử phạt thích đáng.

"Quá đau lòng! Một số người yêu chó mà quên yêu đồng loại của mình. Yêu chó xin hãy đừng vô tâm thả rông hoặc không rọ mõm chó dữ khi đưa ra nơi công cộng. Nếu cố tình thả rông, nhắc nhở không chuyển biến mà để tình trạng vật nuôi gây chết người, có lẽ nên khép vào tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

MC Phan Anh đau lòng trước việc bé trai bị đàn chó cắn tử vong - Ảnh 1

Anh cũng cung cấp cho mọi người hình phạt hiện nay của Bộ luật hình sự đối với người để chó thả rông cắn chết người:

"Hiện tại: Điều 295 Bộ luật Hình sự quy định, chủ vật nuôi thả rông chó để cắn chết một người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm. Trường hợp chó cắn chết 2 người có thể bị phạt tù từ 3 đến 7 năm. Ngoài ra còn có rất nhiều quy định xử phạt hành chính hoặc xử lý dân sự. Mọi người nên lưu tâm những người nuôi chó dữ".

MC Phan Anh đau lòng trước việc bé trai bị đàn chó cắn tử vong - Ảnh 2

Ý kiến của MC Phan Anh nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Một người bạn của MC Phan Anh nói: “Những vụ này chủ chó phải xử lý hình sự, tội gần bằng tội giết người”, một người bạn khác đồng tình: “Coi chó như con, vậy nên con làm thì các bố các mẹ phải gánh. Thế thôi!”.

Nhiều người đau lòng trước cái chết của một con người trước thú cưng: “Mình yêu chó nhưng cực bức xúc với cách nuôi vô trách nhiệm của rất nhiều người. Con chó không có lỗi, lỗi do chủ nuôi không dạy dỗ lại vô ý thức thả rông. Phải có hình thức phạt người nuôi thật nặng, chứ bắt chó và tịch thu chó mà không phạt chủ thì họ sẽ nuôi con khác và đâu lại vào đấy. Quá thương cháu bé”; “Đúng vậy anh, có nhiều người nuôi vô ý thức lắm, cần phải xử lý hình sự. Cả môt mạng người, nuôi con bằng đó xót xa lắm chứ”...

MC Phan Anh đau lòng khi nhiều quán đặc sản động vật hoang dã mọc lên cạnh chùa chiền

MC Phan Anh vừa có lời kêu gọi các Phật tử cùng mọi người không sử dụng sừng tê giác, ngà voi, không ăn thịt tê tê, hạn chế xâm hại các động vật hoang dã... để không tạo ra nỗi thống khổ cho muôn loài.

TIN MỚI NHẤT