Lý Hùng - Lý Hương đến thăm diễn viên Thiên Kim, cầu nguyện nghệ sĩ gạo cội vượt nguy kịch

Hậu trường 17/01/2023 06:49

Hiện sức khỏe nghệ sĩ Thiên Kim đang rất yếu, đồng nghiệp cầu nguyện bà sẽ vượt qua nguy kịch.

Theo VnExpress, ngày 16/1, Lý Hùng cùng em gái - diễn viên Lý Hương - và gia đình vào khu dưỡng lão nghệ sĩ (Âu Dương Lân, quận 8) thăm Thiên Kim sau khi hay tin bà mắc bạo bệnh.

Tài tử cho biết anh gần như không nhận ra bà vì nghệ sĩ sụt cân quá nhanh. Hồi tháng 10/2022, khi vào bệnh viện quận 8 phát quà thiện nguyện, anh tình cờ gặp Thiên Kim khám bệnh ở đó. Lúc đó, diễn viên vẫn hồng hào, khỏe mạnh, nắm tay anh trò chuyện không rời.

"Khi ấy, tôi mừng vì cô quan tâm sức khỏe bản thân, biếu cô một ít kinh phí chữa bệnh. Nào ngờ, hôm nay tôi gặp lại cô trong hoàn cảnh này. Tôi và gia đình chỉ biết cầu nguyện, mong cô vượt nguy kịch để trở lại làm nghề", anh nói.

Lý Hùng - Lý Hương đến thăm diễn viên Thiên Kim, cầu nguyện nghệ sĩ gạo cội vượt nguy kịch - Ảnh 1
Lý Hùng và em gái Lý Hương đến thăm nghệ sĩ Thiên Kim. Ảnh: VNE

Nghệ sĩ Ngọc Đáng - ở gần phòng Thiên Kim - cho biết từ khi hay tin bạn đổ bệnh, bà ít khi chợp mắt, cầu mong phép màu cho đồng nghiệp. Tại khu dưỡng lão, hơn 20 năm qua, bà và Thiên Kim là đôi bạn thân nhất. "Tôi và bà ấy vẫn thường bảo nhau: Ở đây, không biết người nào đi trước, người nào đi sau. Chúng tôi chuẩn bị tâm thế có thể ra đi bất cứ lúc nào nên trân trọng từng khoảnh khắc đang sống", Ngọc Đáng nói.

Trước đó, cô Mai - con gái của nghệ sĩ Thiên Kim cho biết những năm qua, bà mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, thấp khớp. Nhiều tháng qua, nghệ sĩ gạo cội được người thân đưa đi điều trị ở Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện quận 8 (TP.HCM).

Tuy nhiên, sức khỏe của bà ngày càng suy yếu. Gần đây, bệnh tình của nghệ sĩ Thiên Kim trở nên nguy kịch. Bác sĩ trao đổi với gia đình và đề nghị đưa bà về nhà chăm sóc.

Hiện bà được các con chăm sóc tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8).

Lý Hùng - Lý Hương đến thăm diễn viên Thiên Kim, cầu nguyện nghệ sĩ gạo cội vượt nguy kịch - Ảnh 2
Nghệ sĩ Thiên Kim. Ảnh: Internet

Ba năm trước, nghệ sĩ Thiên Kim vẫn tham gia đóng phim, quay quảng cáo. Bà tham gia những dự án phim quay tại TP.HCM, không đặt nặng cát-xê. Nữ nghệ sĩ sống cùng các đồng nghiệp tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ hơn 20 năm qua.

Nghệ sĩ chia sẻ tham gia hoạt động nghệ thuật vì nhớ nghề. "Tôi không quan tâm tiền thù lao cho các vai diễn. Tuổi này, tôi chỉ mong sức khỏe và sự minh mẫn. Ở Viện dưỡng lão, tôi được sum vầy cùng các chị em sớm tối, vậy là mừng rồi", nghệ sĩ gạo cội cho biết.

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh năm 1934, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của bà là kép độc Sáu Đỏ. Năm 1955, khi Thiên Kim làm đào chánh đoàn Kim Thoa, biểu diễn vở Lấp sông Gianh thì bất ngờ bị ném lựu đạn. Cảnh tượng đó khiến bà bị ám ảnh, đành từ bỏ sân khấu cải lương để chuyển sang lồng tiếng, hát tân nhạc…

Sau này, khi 5 người con có gia đình riêng, nghệ sĩ Thiên Kim vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ sinh sống, thỉnh thoảng tham gia đóng phim.

Nghệ sĩ Thiên Kim là gương mặt quen thuộc của thị trường phim ảnh khi từng góp mặt trong nhiều tác phẩm như Vĩnh biệt đàn bà, Mẹ chồng nàng dâu, Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn… 

Nghệ sĩ Thiên Kim - 'người bà quốc dân' hiện đang nguy kịch, bệnh viện trả về

Người nhà của nghệ sĩ Thiên Kim cho biết, hiện bà đang rất yếu và mất dần khả năng nhận thức.

TIN MỚI NHẤT