Lệ Quyên: 'Hiện tại vợ chồng tôi quá ổn'

Hậu trường 02/11/2019 05:06

'Thực ra nó chưa có gì bất ổn nhưng một khi được sắp xếp một cách hợp lý hơn thì quá ổn' - ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ về cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Chào Lệ Quyên! Được biết trong liveshow lần này, một mình chị “cân tất” suốt cả mấy tiếng đồng hồ. Chị có đảm bảo được sức khỏe để bùng nổ và tỏa sáng nhất có thể?

- Để mà nói về sự khác biệt thì không biết như thế nào cho khác biệt. Bản thân của cái khác biệt là sự đặc biệt. Ngay từ lúc nảy ra ý tưởng Qshow 2 thì trong đầu tôi đã nghĩ đến việc sẽ hát một mình. May mắn là ở thời điểm này mình vẫn đủ cái nhiệt huyết. Về thể lực thì mình đã rèn luyện trong suốt 20 năm đi hát phòng trà. Tôi rất chăm đi hát phòng trà, mà phòng trà hát một đêm cũng hai mươi mấy bài. Mình đã đảm nhiệm việc đó như cơm bữa rồi nên đã có sự rèn luyện một cách thường xuyên. Nên tôi nghĩ hoàn toàn làm được cái show lần này. Hiện tại thì trong đêm đó tôi sẽ hát 26 bài.

Vừa nãy trong cuộc họp báo chị có chia sẻ về việc chồng chính là người khiến mình vào Nam lập nghiệp. Vậy, ông xã có ảnh hưởng gì đối với sự nghiệp âm nhạc của Lệ Quyên?

- Người ta nói là để có một ngôi sao sáng trên bầu trời thì phải có vô vàn biết bao nhiêu vì sao nhỏ góp vào để ngôi sao đó lấp lánh. Bản thân tôi cũng vậy, có rất nhiều ngôi sao nhỏ sẵn sàng lùi lại để cho mình tỏa sáng. Một trong những ngôi sao không ai khác chính là anh ấy. Tôi là một người phụ nữ có quan điểm hơi khác đối với những người phụ nữ khác. Trước tiên, một người để mình gắn kết thì người đó phải được mình tin cậy. Trong cuộc sống lứa đôi, khi mình quyết định đến với một người đàn ông thì cả mình và họ phải có cảm giác nắm bắt được nhau. Đấy là điều không đơn giản.

Sự mới mẻ, sự say đắm yêu thương, tất nhiên trong cuộc sống là phải có. Khi người ta hết tình yêu thì không cái gì còn ý nghĩa nữa. Tình yêu đối với cuộc sống gia đình, sự cần nhau ấy, trong mỗi giai đoạn nó được thể hiện bằng một hình thức khác. Chứ không phải nhớ nhung cồn cào. Chúng ta bước qua ngưỡng thường tình của tình yêu để chúng ta hy sinh vì nhau. Đấy là gia đình. Điều quan trọng, trong sự nghiệp cũng như cuộc sống tôi và ông xã đều đã sắp xếp để đạt được cảnh giới đó. Tạo cho nhau sự thoải mái nhưng vẫn hỗ trợ được nhau về mọi thứ. Đấy là yếu tố nuôi dưỡng cảm xúc, và đi được với nhau bền lâu.

Lệ Quyên: 'Hiện tại vợ chồng tôi quá ổn' - Ảnh 1

"Ở mọi cuộc hôn nhân nó luôn phù hợp, vợ chồng thì phải đi với nhau" - Lệ Quyên cho biết

Khán giả luôn nhìn thấy hình ảnh Lệ Quyên và ông xã song hành bên nhau trong mọi sự kiện, mọi khoảnh khắc. Vậy, anh chị làm thế nào để giữ được sự tươi mới và nồng nhiệt trong cuộc sống hôn nhân?

- Đấy cũng là một bài toán. Ở mọi cuộc hôn nhân nó luôn phù hợp, vợ chồng thì phải đi với nhau. Nhưng mà khi nó đã trở thành một quá trình dài mà mình muốn trọn đời thì mình sẽ nghĩ khác đi, mình chỉ sẽ đi với nhau những lúc cần thiết. Tôi đang lập trình được điều đó cho cuộc sống của mình.

Chị từng chia sẻ giữa hai vợ chồng có nhiều khác biệt. Anh chị làm thế nào để vượt qua được những sự khác biệt ấy?

- Nói một cách đơn giản như khi mình ăn một món ăn, ví dụ như quả trứng vịt lộn đi. Tôi thì sẽ không ăn phần con mà chỉ ăn phần lòng đỏ. Nếu chồng tôi cũng là người không ăn con thì ai ăn, và ngược lại. Rất nhiều điều khác, nếu hai người quá giống nhau thành ra lại đẩy nhau. Tôi nghĩ trong cuộc sống gia đình, hai người khác biệt nhiều về tính cách nhưng biết hy sinh vì nhau thì đấy mới là mẫu số chung tốt nhất. Tôi là một người hoạt náo, cởi mở mà anh ấy cũng là một người cởi mở thì nát nhà à. Hai người nói ai nghe, chính vì thế anh là người kiệm lời. Anh phải để tôi nói. Tự nhiên câu chuyện giữa hai người trở nên uyển chuyển. Hai người cùng sắc sảo, cùng đưa ra luận điểm khi tranh luận thì tôi đảm bảo trong gia đình lúc nào cũng như núi lửa ấy. Là người đàn ông thì phải có sự điềm đạm nhất định đối với một người phụ nữ luôn luôn có nhiều lửa như mình.

Lệ Quyên từng chia sẻ cả hai vợ chồng cố gắng để giữ gìn hôn nhân trong 3 năm gần đây cũng như cho những năm tiếp theo. Hiện tại kết quả của sự cố gắng ấy như thế nào?

- Thực ra không phải là cố gắng đâu, bởi người ta chỉ cố gắng trên bờ vực thẳm thôi. Tôi xin thông báo là không có gì to tát đến mức đấy cả. Khi ta bước những bước dài, cái gì sai chúng ta sửa, cái gì chưa đúng chúng ta thay đổi. Cuộc sống vợ chồng cần phải như thế. Thời điểm một năm trước mình thấy không có vấn đề gì nhưng một năm sau đã khác, cần bắt buộc sắp xếp lại. Hiện tại chúng tôi quá ổn.

Thực ra nó chưa có gì bất ổn nhưng một khi được sắp xếp một cách hợp lý hơn thì quá ổn. Bây giờ anh ấy nói là: “Em bắt đầu có sự vững vàng rồi, cho anh làm việc anh yêu thích. Anh giành cho em cả 10 năm đó”. Tôi vỗ tay. “Anh cứ làm những điều anh thích. Em bây giờ cần như thế. Em cần anh là một người đáng tin cậy trong cuộc sống gia đình. Bây giờ em cần anh là một người rực rỡ hơn, rực rỡ hơn em cũng được. Đã đến lúc anh cần làm anh rực rỡ lên đi. Chúng ta đều có sự tự tin ngang nhau, chúng ta mang về ngôi nhà của mình. Mặc dù trước kia anh đã hỗ trợ mọi thứ để công việc của em tốt nhất chăng nữa. Anh luôn luôn là người tự ti. Không cần nói thì ai cũng biết là anh hy sinh cho em mà. Bây giờ anh nói thế, em cảm thấy rất tuyệt vời. Em đang cần điều đấy ở ngôi nhà của mình”.

Bọn tôi đã thiết lập được một trật tự mới trong quỹ đạo để cả hai người cùng đều thoải mái.

Lệ Quyên: 'Hiện tại vợ chồng tôi quá ổn' - Ảnh 2

"Ôi sao mọi người dễ đồn thế nhỉ. Sao người ta không đi với nhau lại bảo tan vỡ là như thế nào?"

Nhưng có thời điểm ông xã ít đi cạnh chị, bắt đầu xuất hiện về tin đồn rạn nứt, hôn nhân tan vỡ?

- Ôi sao mọi người dễ đồn thế nhỉ. Sao người ta không đi với nhau lại bảo tan vỡ là như thế nào? Bao nhiêu năm qua khi hai vợ chồng suốt ngày đi với nhau thì bảo là chồng không làm gì à, chồng vô công rồi nghề à? Không làm gì sao suốt ngày vợ đi đâu cũng đi theo…? Khổ thân tụi tôi không?

Khi chúng ta cảm thấy giai đoạn nào không phù hợp, chúng ta thay đổi để cho phù hợp chứ không phải là sai. Chúng ta không có sai. Trong gia đình mà cùng nhau sai là đứt. Nhưng chúng ta phải biết là, ở thời điểm đó phù hợp - ở thời điểm sau lại không phù hợp nữa thì chúng ta thay đổi để cả hai cùng cảm thấy happy thì cuộc sống gia đình mới bền vững.

Có sự kiện bước ngoặt nào khiến chị cảm thấy cả hai vợ chồng cần phải thay đổi?

- Không, chỉ là tôi nghĩ đến anh ấy thôi. Tôi thấy anh hy sinh cho mình nhiều quá rồi nên muốn anh ấy cần tập trung vào sự nghiệp của anh ấy. Tôi ổn rồi. Bây giờ tôi lại hỗ trợ ngược lại cho anh ấy nữa. Đến một giai đoạn nào đó mình không còn quá say nghề để đi biền biệt nữa. Con lớn, mình cần phải chăm sóc, dạy dỗ. Đến lúc tôi muốn anh ấy là người xông pha hơn mình. Mình vẫn xông pha trên chiến tuyến của mình. Mình làm những gì thực sự cần thiết thôi, còn đâu lùi lại làm hậu phương. Bản thân tôi là một người có tính “công chức” mà. Tôi là một người cẩn thận, cặn kẽ. Dù là nghệ sĩ nhưng tôi không bay bổng đâu. Tôi rất thận trọng. Tôi đầu tư là chặt lắm. Khi mình làm một việc gì thì việc đó được nghiên cứu rất kỹ càng. Mình không quá bị hấp dẫn bởi sự màu mè để dẫn đến quyết định vội vàng. Cho nên tôi sẽ là một người cố vấn tích cực cho anh ấy, đến một lúc nào đấy mà anh ấy là người xông pha. Anh ấy làm về dự án, gia đình anh làm về bất động sản. Thực sự tôi cũng có nghe rất nhiều về những sự eo xèo bên ngoài nhưng không dám nói điều đó.

Trước những eo xèo ấy, cảm xúc của anh chị thế nào?

- Vui chứ! Cứ để cho người ta đồn đi. (Cười) Hai vợ chồng vẫn đùa nhau là “thời gian tới sắp xếp công việc, còn thay đổi nhiều nữa thì mọi thứ còn hoành tráng nữa nhỉ”. Thực ra mọi người biết chứ, đồn mãi rồi cũng đến lúc nhận thức được cái nào đúng cái nào sai thôi. Mình trưởng thành rồi mà. Không chịu được áp lực về cái gọi là tin đồn thì làm sao mà làm nghệ sĩ được.

Bố mẹ hai bên gia đình có phản ứng gì trước những tin đồn ấy?

- Hai gia đình đều hiểu rõ rằng “khi tụi tôi chưa tự nói thì chỉ là nhảm nhí thôi”. Ngắn gọn thế thôi, còn nhiều việc để làm lắm. Nhà bao việc. (Cười) Cứ quan tâm đến chuyện nhảm nhí thì sống làm sao được.

Lệ Quyên: 'Hiện tại vợ chồng tôi quá ổn' - Ảnh 3

"Tôi nói thật, nghệ sĩ Việt Nam cực kỳ thiệt thòi. Nếu cỡ mình ở khu vực hay thế giới thì cực giàu" - nữ ca sĩ nói về mức thu nhập của nghệ sĩ Việt so với nghệ sĩ thế giới

Vừa nãy chị có chia sẻ rằng, những bài hát mà Lệ Quyên thể hiện không nằm trong CD nào sẽ thể hiện một nỗi buồn của chị. Mà những nỗi buồn ấy chỉ có sân khấu mới giải tỏa. Nếu không nói ra sẽ phải đi gặp bác sĩ tâm lý, đấy là những nỗi buồn gì?

- À không, đấy chỉ là ví dụ thôi. Ý nói là bản thân mình không phải lúc nào cũng hét toáng lên là “tôi buồn quá, tôi gặp nhiều khó khăn quá!”. Tôi không thích điều đấy. Trong bất cứ chuyện gì ở cuộc sống, mình luôn luôn là người cứu mình và giải quyết vấn đề của mình trước. Nếu người khác giúp được mình thì đơn giản quá. Cái gì cũng than thở chỉ làm cho mọi chuyện rối hơn thôi. Câu chuyện có khi chỉ nhỏ thôi lại phức tạp lên hàng nghìn lần. Nên tôi luôn âm thầm giải quyết mọi việc từ nhỏ đến lớn. May mắn là trong cuộc sống, tụi tôi không có nhiều vấn đề lớn.

Con số 30 tỷ cho Qshow 2, đây có phải là con số đầu tư lớn nhất của Lệ Quyên từ trước đến nay?

- Đúng rồi. Lần này tôi cũng có sự hỗ trợ nhất định. Nhưng một khi mình đã làm cái gì thì mình là người chủ động, không trông chờ vào người khác. Cứ trông chờ thì nhỡ hết kế hoạch của mình. Tôi nghĩ nếu số lượng vé bán ra hết, cùng với một vài sự hỗ trợ khác thì sẽ ổn.

Việc “chơi lớn” cho một liveshow như thế này có phải thể hiện Lệ Quyên là một đại gia như thiên hạ đồn đoán?

- 30 tỷ gấp 10 lần tài sản của tôi ấy. Mọi người đâu có cầm được mệnh giá của nó trên tay đâu, mọi người chỉ đoán thôi. Tôi đâu có bao giờ nói về nó. Tất cả những thứ đó là vật ngoài thân, khán giả cho mình nên không bao giờ đáng để nói đến. Tôi nói thật, nghệ sĩ Việt Nam cực kỳ thiệt thòi. Nếu cỡ mình ở khu vực hay thế giới thì cực giàu. 30 tỷ không ăn thua. Hoặc tài sản như mọi người ước tính thì càng nhỏ bé nữa. Một event quốc tế như cỡ mình ở Việt Nam cũng phải tính hàng triệu đô rồi.

Chứ việc làm liveshow không phải là một việc nhằm chứng minh tiềm lực tài chính?

- Làm liveshow để chứng mình tiềm lực tài chính thì là một sự nông cạn không thể tha thứ được. Làm liveshow này là mệt mỏi rồi đó, tự nhiên thấy ăn không ngon ngủ không yên cho đến khi con số nó phải khớp, không lỗ hoặc lỗ tí ti. Nhưng việc cần làm thì vẫn phải làm.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Lần hiếm hoi Lệ Quyên đăng ảnh tình cảm bên chồng

Chiều 23/10, trên trang fanpage, Lệ Quyên khoe ảnh chồng cô tặng hoa và thơm má vợ. Nữ ca sĩ ít khi chia sẻ khoảnh khắc tình cảm của hai vợ chồng lên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT