Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm'

Hậu trường 17/02/2018 06:19

'Nữ hoàng giải trí' tiết lộ bản thân vui tính và sống thật nên có khá nhiều câu chuyện khiến mọi người bàn tán không ngớt về cô.

Chào Hồ Ngọc Hà, nhìn lại một năm vừa qua, chị có cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được không?

Tôi hài lòng. Với những nghệ sĩ khác, tôi không biết nhưng với tôi, mỗi năm, tôi có rất nhiều dự định để bùng cháy, nhưng cũng có năm tôi chỉ đi diễn ở những nơi khán giả chờ đợi mình kể cả trong nước và ngoài nước và năm nay đúng là một năm như thế với tôi. Tôi không có bất kỳ một dự định nào khác ngoài việc duy trì đêm nhạc Love Songs và cho ra một hai bài hát. Năm qua, tôi đi rất nhiều nơi. Các show diễn của tôi ở các nước đều diễn ra rất thành công và được chờ đón nồng nhiệt. Đối với tôi, đó là một thành công lớn.

Nhiều người cho rằng năm vừa qua là năm ngọt ngào nhất với Hồ Ngọc Hà vì chị không gặp phải scandal. Chuyện tình cảm của chị cũng nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Chị nghĩ sao?

Cũng có thể lắm chứ. Mình lớn rồi, mình phải khôn ra. Tôi có những dự định khác, không chỉ gói gọn ở hình ảnh một nghệ sĩ đơn thuần mà tôi còn phải xây dựng thêm nhiều hình ảnh khác về Hồ Ngọc Hà nữa. Tất nhiên, mỗi một năm trôi qua mình sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm, mình sẽ xây dựng hình ảnh của mình tốt hơn. Rõ ràng trong năm qua, tôi đã dần dần hiểu được giá trị của sự bình yên là như thế nào. Đôi khi mình có thể lớn nhưng lại vẫn cứ ngang tàng và cá tính quá. Điều này không quá hay. Nói chung là phải biết dung hoà tất cả mọi thứ mới tốt nhất.

Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm' - Ảnh 1

Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm' - Ảnh 2
"Nữ hoàng giải trí" tiết lộ bản thân vui tính và sống thật nên có khá nhiều
câu chuyện khiến mọi người bàn tán không ngớt về cô.

Ngày trước khi bị mọi người chỉ trích, chị chỉ im lặng. Bây giờ, có bất kỳ một bình luận nào công kích là chị sẵn sàng đáp trả. Vì sao lại có sự thay đổi này?

Tôi đáp trả từng bình luận thì hết cả ngày à. Lâu lâu thôi. Có những trường hợp họ không kiềm chế và kiểm soát được lời nói khi xúc phạm nhân phẩm của người khác như thế. Với tôi, điều đó là không được và tôi sẽ lên tiếng. Còn chuyện quan điểm của bạn cho rằng cô này thế này, cô này thế kia thì đó là quan điểm của bạn. Tôi không bao giờ đáp trả điều đó. Tôi không thể bắt tất cả mọi người yêu mến tôi. Bản thân mình cũng vậy, có những người mình rất yêu quý nhưng cũng có những người mình không thích ở một khía cạnh nào đó. Vì vậy, tôi không thể bắt ép mọi người phải thích mình. Tuy nhiên, nếu xúc phạm tôi một cách vô văn hoá, chắc chắn tôi phải là người đính chính điều đó và tôi sẽ cho người ta biết họ phải kiểm soát lời nói của họ.

Ngày trước nhắc đến chuyện tình cảm của chị, mọi người đều phản đối và chỉ trích. Hiện tại, mọi người lại ngưỡng mộ mối quan hệ của chị với Kim Lý. Vì sao chị luôn né tránh khi nhắc đến tên người yêu?

Thật ra, tôi luôn bị mang tiếng về chuyện tình cảm và luôn bị nói này nói nọ. Vô hình chung, người ta cứ nghĩ Hồ Ngọc Hà dùng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi của mình. Đó là điều bất công cho tôi và ê kíp vì đã lao động vất vả để có được ngày hôm nay. Tôi sống bản năng quá và tôi nghĩ nghệ sĩ cũng là con người. Các ngôi sao trên thế giới dù yêu hay ghét đều thể hiện như thế. Có lẽ, cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với những suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm. Có những người không có suy nghĩ phóng khoáng. Họ luôn trong một chuẩn mực nào đó nên họ không chấp nhận được những điều tôi nghĩ tôi làm. Vô hình chung tôi đã tiếp tay cho họ có cơ sở để bám víu vào đấy và cho rằng Hồ Ngọc Hà nổi tiếng nhờ scandal. Nói thế, không có nghĩa là tôi cố tình tìm một người nào đấy không có scandal mà tôi ý thức hơn về vấn đề này, về chuyện tình cảm của bản thân. Nghĩa là tôi sẽ không nhắc tới nhưng tôi vẫn là tôi. Tôi sẽ không vì mọi người mà giấu giếm. Vì tôi nghĩ, tình yêu đâu phải là đi ăn cướp, ăn trộm mà phải giấu giiếm. Tôi phải sống cho chính mình nữa. Tôi đã qua đi cái thời khắc đẹp nhất trong quãng đời của tôi. Khi tôi nhìn lại, tôi thấy mình sống vì mọi người quá nên tôi không được sống đúng với những gì tôi được tận hưởng thành ra tôi lại ân hận. Tôi không giấu nhưng cũng không khoe vì tôi không muốn cho mọi người nghĩ rằng, với Hồ Ngọc Hà, tất cả chỉ có tình yêu.

Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm' - Ảnh 3

Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm' - Ảnh 4

Chị có cảm thấy chính nhờ câu chuyện tình yêu của chị mà khán giả cảm nhận ngoài một Hà Hồ quyến rũ thông minh trên sân khấu thì ngoài đời, chị thú vị hơn?

Chắc do tôi thú vị nên mọi người tò mò. Tôi chưa bao giờ có chủ đích là phải cố gắng dắt mũi báo chí phải đi theo câu chuyện của mình. Bởi vì nghệ sĩ đầy ra, đâu chỉ có mỗi mình Hồ Ngọc Hà. Tôi là người vui tính và khá thật ở ngoài đời. Một người sống thật sẽ có rất nhiều điều để khui ra trong cuộc sống và công chúng lại tò mò về những người như thế. Tôi là một trong những người bị soi về cuộc sống riêng tư, không chỉ ở khía cạnh tình yêu. Ví dụ như Subeo, ba mẹ, chị dâu, anh rể... tự nhiên cũng bị lôi lên báo.

Chị có cảm thấy dễ chịu hơn không khi lần đầu chuyện tình cảm của chị được mọi người ủng hộ và khen ngợi?

Tôi cũng nghe người ta chửi nhiều lắm chứ đâu chỉ có khen không đâu. Nói thật, ai cũng thích được khen. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là thật chứ không phải để được khen mà cố tình làm điều mình không muốn. Mọi thứ phải xuất phát từ chữ thật. Không thể lừa khán giả hay nhà báo được. Tôi hay một ai đó diễn một vở kịch hạnh phúc, mọi người nhìn sẽ biết ngay. Tất cả cái gì xuất phát từ sự chân thành nhất sẽ được mọi người ủng hộ.

Sắp tới, chị và Kim Lý có dự định tái hợp trong một dự án nào không?

Đó là một trong những dự án lớn của tôi. Nó vừa liên quan đến nghệ thuật, vừa liên quan đến niềm đam mê của tôi. Đã đến lúc tôi phải làm một điều gì đấy ngoài câu chuyện chỉ đi hát. Từ trước đến nay, tôi vẫn là người tham gia nhiều dự án khác nhau nhưng tôi làm trong âm thầm. Tôi cũng không phải người thích khoe bản thân đang sở hữu cái này cái nọ. Với dự án lần này là niềm ao ước mà tôi ấp ủ rất lâu. Khi tôi cảm nhận mỗi lần mình mặc đồ gì, trang điểm thế nào, tôi đều nhận được sự ủng hộ từ các bạn nữ. Tôi làm dự án này cũng là đáp lại mong mỏi đó của các bạn.

Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm' - Ảnh 5
Hồ Ngọc Hà: 'Cái đầu hơi Tây của tôi lại không phù hợp với suy nghĩ ở đây dẫn đến những hiểu lầm' - Ảnh 6

Chị tiết lộ về những dự án của mình trong năm 2018?

Năm 2018, trong nghề nghiệp sẽ vui và chất hơn so với năm 2017, một năm bình yên chỉ có đi hát và đi hát. Nhiều khi tôi cũng rất mệt mỏi với những tin đồn. Khi tôi không có dự định làm gì cũng bị nói là không làm được gì, phải cố gắng đi kiếm tiền... Rất bực mình vì những thông tin như thế. Tôi và ê kíp cũng đã có những buổi họp để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất như trước đây của Hồ Ngọc Hà. Không có nghĩa là mình quay lại mà vẫn đi tiếp với những gì mình đã đi rồi. Một âm nhạc mới mẻ, hợp thời so với tất cả những bản ballad trong nhiều năm qua tôi đã hát.

Tết này chị có dự định gì không?

Như mọi năm thôi. Tôi dành thời gian đi du lịch cùng gia đình.

Cảm ơn Hồ Ngọc Hà về buổi trò chuyện này!

Hồ Ngọc Hà mời Đàm Vĩnh Hưng xông đất lúc 1 giờ sáng với mức giá cao ngất ngưỡng

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ vì tuổi anh khá may mắn nên được Hồ Ngọc Hà mời xông đất đầu năm. Nam ca sĩ chỉ đến 30 phút nhưng được đàn em trả đến 3 tỉ đồng.

TIN MỚI NHẤT