Đen Vâu: "Chữ tử tế vĩ đại lắm, tôi chưa đủ sức đeo lên”

Hậu trường 15/06/2023 11:50

Đen Vâu có những chia sẻ sau khi MV “Nấu ăn cho em” được nhiều khán giả ủng hộ, thu về 400 triệu và dành cho anh danh xưng ca sĩ “Tử tế”.

Cách đây 1 tháng, Đan Vâu cho ra mắt MV “Nấu ăn cho em” và khẳng định, tổng số doanh thu sẽ được gửi cho dự án Nuôi Em để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Trong MV, rapper cùng bạn bè đến thăm các học sinh tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên), tự tay chuẩn bị các bữa cơm cho trẻ em vùng cao. Anh chơi đùa và tặng các bé đặc sản quê hương Quảng Ninh như tôm, chả mực, mắm tép chưng thịt.

Đen Vâu: 'Chữ tử tế vĩ đại lắm, tôi chưa đủ sức đeo lên” - Ảnh 1

Mới đây, Đen Vâu cho biết số tiền nhận về từ ca khúc Nấu ăn cho em - phát hành trên YouTube hôm 13/5 - là 17.951 USD (gần 420 triệu đồng) sau khi đã đóng thuế, trừ chi phí cho các đối tác. Khoản tiền được gửi cho dự án Nuôi Em - do Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng, để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Theo rapper, doanh thu chỉ tính riêng từ YouTube, chưa bao gồm các nền tảng streaming (nghe nhạc trực tuyến) khác như Spotify, Apple Music. Đen Vâu dự tính thống kê tiền tác quyền nghe bài Nấu ăn cho em theo mỗi quý, sau đó quyên tặng.

Đen Vâu: 'Chữ tử tế vĩ đại lắm, tôi chưa đủ sức đeo lên” - Ảnh 2

Sau khi ra mắt MV và công bố chương trình thiện nguyện, rapper nhận được nhiều lời khen vì dự án nhiều ý nghĩa. Anh cảm ơn các em nhỏ gợi cảm hứng sáng tác cho anh.

Tuy nhiên, Đen Vâu lại có những tâm sự: “Nhưng xin cả nhà mình đừng tôn vinh việc làm này như 1 cái gì đó lớn lao. Chữ Tử Tế nó vĩ đại lắm mình chưa đủ sức để đeo lên đâu. Đây không phải là khiêm tốn, đây là sự thật, đời sống này mỗi công việc đều có đóng góp quan trọng hỗ trợ nhau”.

Đen Vâu: 'Chữ tử tế vĩ đại lắm, tôi chưa đủ sức đeo lên” - Ảnh 3

Đen Vâu khẳng định: “Xã hội cho mình nhiều điều kiện để kiếm sống, mình cảm thấy đóng góp chưa là gì, những người cần tôn vinh đó là những thầy cô cắm bản, là những nhà hoạt động xã hội bền bỉ tích cực bao nhiêu năm nay, là những người không ngại gian khổ đi muôn nơi tìm những hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ và giúp đỡ, là những người đang ngày ngày tìm cách thay đổi đời sống vùng cao và tạo công ăn việc làm cho mọi người”.

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 ở Hạ Long. Trước khi đi hát, Đen Vâu từng làm nhân viên thu gom rác thải suốt bảy năm. Năm 2019, Đen Vâu làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề ở TP HCM, thu hút hơn 5.000 khán giả. Nhiều bản hit của anh gây chú ý, như Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết (hát với Min), Hai triệu năm, Lối nhỏ. Hôm 27/5, rapper tổ chức Show của Đen tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội), có hơn 10.000 khán giả tham dự.

Đen Vâu đóng góp 500 triệu từ MV 'Nấu ăn cho em' để xây trường học và nấu ăn miễn phí cho trẻ em vùng cao

MV ''Nấu ăn cho em'' của Đen Vâu nhận được nhiều hưởng ứng tích cực vì nghĩa cử cao đẹp. Mới đây, nam rapper còn công khai nguyên góp số tiền 500 triệu đến trẻ em nghèo vùng cao.

TIN MỚI NHẤT