Dùng một "đòn bẩy" đặc biệt, bà Phương Hằng tiết lộ cách đối xử với con dâu trong nhà, chỉ nghe phát ngôn thôi cũng thấy đẳng cấp!

Hậu trường 06/10/2021 16:18

Nhiều người mẹ chồng cho rằng con dâu khác với con đẻ nhưng họ nên nghĩ sâu xa hơn đến chính con gái mình bởi đến lúc nào đó, nó cũng sẽ là dâu nhà khác!

Cô con dâu xinh đẹp giống mẹ chồng hồi còn trẻ

Bình thường vấn đề giữa mẹ chồng nàng dâu đã trở thành một chuyện lớn trong hôn nhân. Nhiều người trước khi lên xe hoa đều lo lắng việc chẳng biết về nhà chồng có được đối xử tử tế hay không. Số khác cho rằng, mẹ chồng lúc nào cũng có sự phân biệt giữa con dâu và con đẻ. Con đẻ sẽ được đối xử tốt còn con dâu thì “quên” chuyện đó đi!

Để giữ mối quan hệ hai bên tốt đẹp đương nhiên cần có sự thấu hiểu cả từ phía mẹ chồng lẫn con dâu.

Cách đây một thời gian, nữ CEO Đại Nam - Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức buổi lễ đính hôn cho con trai mình. Ngay sau đó, những hình ảnh trong lễ đính hôn cũng như thông tin về con dâu của bà được cư dân mạng khai thác triệt để.

me chong nang dau
Bà Phương Hằng chụp hình với con dâu - Ảnh: FBNV

Con dâu nữ đại gia này có gương mặt sắc sảo, xinh đẹp và được chính bà Hằng khoe là giống mình hồi trẻ.

“Hôm qua tôi mới đi hỏi dâu, tôi có thêm đứa con dâu là có thêm một đồng minh nữa rồi. Quý vị thấy không, tôi có thêm được đứa con dâu xinh đẹp, nó đẹp y như tôi thời trẻ vậy đó”, bà nhận xét trong một lần nhắc đến cô con dâu xinh đẹp.

Ngần đó cũng đủ hiểu nữ doanh nhân này coi trọng và đánh giá cao cô con dâu của mình như thế nào. Đây là điều chẳng phải người mẹ chồng nào cũng thoải mái nói ra được.

me chong nang dau 1me chong nang dau 2 

Cách cư xử với con dâu trên cả tuyệt vời

Đặc biệt hơn cả là cách bà cư xử với con dâu. Đồng thời, bà cũng lên tiếng nêu rõ quan điểm về việc làm mẹ chồng và được dân tình ủng hộ. Được biết, bà lấy từ việc nuôi dạy con gái mình để nói về con dâu.

“Tôi có con gái. Tôi nuôi một đứa con gái cực khổ lắm, giữ gìn từng chút một cho đến khi khôn lớn cả khi lấy chồng. Lỡ mai gặp một người chồng vũ phu, một người chồng hồ đồ lỗ mãng, đánh đập con tôi thì tôi đau lòng biết nhường nào.

Cho nên, con người ta cực khổ về làm con mình thì mình đã có lời rồi. Mình phải thương nó, mình dạy dỗ nó. Mình phải nghĩ cái công mình nuôi con mình cực khổ thế nào thì con người ta cũng như thế đấy”, bà bày tỏ.

me chong nang dau 4
Cô con dâu xinh đẹp - Ảnh: FBNV

Đúng là, có nuôi con thì mới hiểu lòng cha mẹ. Bà đã liên hệ từ việc của bản thân mình và con gái để qua đó, đối xử với con dâu - con gái của một gia đình khác tốt hơn. Con dâu của mình cũng là con gái lá ngọc cành vàng nhà người khác. Đâu thể chỉ vì người ta là con dâu mà lại đối xử không tốt được.

Đồng thời, nữ đại gia này cũng không chấp nhận được những hành động coi con dâu là công cụ để vào nhà chồng hầu hạ. Việc con dâu bước chân vào nhà chồng để phục vụ là việc không nên xảy ra vì nó quá mức vô lý.

Bà cho hay: “Nhiều người ngộ lắm, mặc nhiên coi người ta như công cụ bước vô nhà là phải hầu hạ từ trên xuống dưới, mặc nhiên xem như công cụ phục vụ mà không nghĩ cái công cha mẹ người ta nuôi như nào. Phải cần sự tôn trọng, có thể tốt nhất là trân trọng nhau”.

me chong nang dau 5
Con dâu và con gái bà Phương Hằng - Ảnh: FBNV

Đây rõ ràng là những quan điểm sống vô cùng hiện đại, công bằng và đáng học hỏi. Nhiều người mẹ chồng luôn cho rằng lấy con dâu về nhà để có người phục vụ, cơm nước. Đồng thời, họ cũng hành hạ con dâu, không để con dâu được yên thân. Đó đều là tư tưởng sai lầm.

Quan điểm của bà Nguyễn Phương Hằng thật sự khiến người ta phải nhìn vào đó mà noi theo. Cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đâu có dễ. Và trong trường hợp đó, cũng chẳng phải một mình con dâu mà giải quyết được mọi vấn đề. Người mẹ chồng có thể nhận thức được cần đối xử với nhau bằng sự tôn trọng, yêu thương thì mối quan hệ của cả hai mới ngày càng tốt đẹp hơn nữa.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu xưa nay vẫn là một điều ám ảnh đối với nhiều thế hệ con dâu. Nhưng nếu gặp được người mẹ chồng biết thấu hiểu, yêu thương, trân trọng con dâu thì làm sao để xảy ra những bất cập, xích mích gây chấn động. Hi vọng rằng, ai cũng sẽ gặp được người mẹ chồng tuyệt vời để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung bị hoãn, các con nuôi rơi nước mắt trước di ảnh của mẹ

Lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ vốn sẽ được tổ chức vào ngày 4/10 nhưng đã bị hoãn lại bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

TIN MỚI NHẤT