Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ huynh có nên cho con gái đi thi Hoa hậu?

Hậu trường 06/08/2019 05:44

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng đã đăng tải một bài viết dài đưa ra những quan điểm về vấn đề khá nhức đầu của một bộ phận các bậc làm cha mẹ hiện nay, đó là việc nên hay không cho con gái đi thi hoa hậu.

Mở đầu bài viết, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng các vị phụ huynh có con gái không muốn tham gia thi hoa hậu, không muốn làm người nổi tiếng là điều may mắn, có thể thở phào nhẹ nhõm. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh không biết phải làm gì khi con gái vì nhiều lý do muốn ghi danh thi sắc đẹp.

Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ huynh có nên cho con gái đi thi Hoa hậu? - Ảnh 1

Lê Hoàng viết: “Nếu nó chỉ hơi xinh xinh, hơi cao cao, hơi trắng trắng thì cũng dễ, vì theo kinh nghiệm, chả hiểu có từ lúc nào, con bé sẽ trượt sớm mà thôi, bởi những nhan sắc kiểu đó đầy phố đầy chợ. Thi rồi sẽ rớt sớm, rớt xong về lại với cha mẹ sớm, coi như một thử nghiệm trong đời, chả có hại gì, chưa gây thương tích cho lắm. Nhưng nếu con gái ta đẹp, mà lậy trời lậy phật, đẹp thật chứ chả chơi, ta biết thế, bạn bè ta biết thế, hàng xóm láng giềng biết thế, vậy phải làm thế nào?”.

Tiếp đến, nam đạo diễn chỉ ra những cái hay ho mà một hoa hậu có được: “Những hình ảnh hoa hậu có vẻ “ngon” ghê lắm. Nào bao nhiêu hợp đồng đóng phim, bao nhiêu sản phẩm quảng cáo, cả nước biết danh, đi tới đâu bà con theo rầm rập tới đấy, tiền nhiều, đi du lịch nhiều, vua và hoàng tử theo cũng nhiều, nói chung tương lai vô cùng sáng lạn. Đó là chưa kể hai vợ chồng ta, cả cuộc đời là người bình thường, có vẻ không cách gì “ngoi” lên được, bỗng bất ngờ có khả năng trở thành cha, mẹ hoa hậu, bỗng dưng thành “ông nọ bà kia” thật là vinh dự và hạnh phúc quá chừng. Sẽ là một dịp để cho khối đứa xanh mặt, khối đứa biết mặt và khối đứa ghen tức. Nói chung, nhiều nỗi vinh dự và lợi ích tốt, có vẻ như đều rất to lớn khiến cả nhà nghẹt thở”.

Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ huynh có nên cho con gái đi thi Hoa hậu? - Ảnh 2Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ huynh có nên cho con gái đi thi Hoa hậu? - Ảnh 3

Bên cạnh đó, Lê Hoàng cũng chỉ ra những mối lo ngại mà một cô gái phải đối diện khi đến với các cuộc thi sắc đẹp như: tin đồn, “chợ đen” nhan sắc, cám dỗ… Chưa kể, có nhiều cô gái không đủ bản lĩnh để chối từ cám dỗ mà trở nên hư hỏng, tính tình đổi khác sau khi đăng quang.

Lê Hoàng đưa ra lời khuyên với các cô gái có mong muốn ghi danh tại các cuộc thi nhan sắc: “Lê Hoàng khuyên để các cô gái đi thi, không những thi hoa hậu, mà thi người mẫu, thi diễn viên điện ảnh, nếu thực sự có ngoại hình. Vì thứ nhất, giá trị của sắc đẹp lúc này không còn gì phải bàn cãi, ai cũng biết kiến thức có thể học được, vay mượn được thậm chí ăn cắp được nhưng nhan sắc tự nhiên là thứ trời cho, mà trời cho rất ít người, đã thế, chỉ cho chừng chục năm là mất chứ không vĩnh viễn.Do đó, phải biết quý trọng nhan sắc, dành cho nó những cơ hội chân chính, và xứng đáng, đừng để uổng phí một cách… phí uổng”.

Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ huynh có nên cho con gái đi thi Hoa hậu? - Ảnh 4

Theo Lê Hoàng, một cô gái sau khi đăng quang hoa hậu hay giành được giải á hậu đều có rất nhiều đàn ông giàu có vây quanh, cố gắng lấy lòng. Một chân dài có danh xưng sau một cuộc thi hoa hậu còn có được nhiều cơ hội khác. Cuối bài viết, đạo diễn Lê Hoàng kết luận: “Nếu có nhan sắc thì cứ đi thi, còn cuộc thi ấy có nham nhở hay không là chuyện khác nữa rồi”.

Đạo diễn Lê Hoàng lật tẩy 'trò mèo' và chiêu lừa đảo núp bóng các cuộc thi Hoa hậu Quý bà

Trước sự biến tướng của các cuộc thi Hoa hậu doanh nhân và Hoa hậu quý bà hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những quan điểm vô cùng rõ nét.

TIN MỚI NHẤT