Đạo diễn Lê Hoàng lật tẩy 'trò mèo' và chiêu lừa đảo núp bóng các cuộc thi Hoa hậu Quý bà

Hậu trường 02/08/2019 11:50

Trước sự biến tướng của các cuộc thi Hoa hậu doanh nhân và Hoa hậu quý bà hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những quan điểm vô cùng rõ nét.

Tuần này, talkshow Chuyện cuối tuần sẽ bàn về chủ đề “Góc khuất những cuộc thi hoa hậu quý bà” với những góc nhìn chân thực của đạo diễn Lê Hoàng và Biên tập Minh Đức. 

Đạo diễn Lê Hoàng lật tẩy 'trò mèo' và chiêu lừa đảo núp bóng các cuộc thi Hoa hậu Quý bà - Ảnh 1

Là người theo dõi nhiều cuộc thi hoa hậu doanh nhân hiện nay, Lê Hoàng nhận thấy có một mô tuýp chung, đó là: Một đơn vị, hay một công ty nào đó sẽ đứng ra xin giấy phép tổ chức, sau đó kêu gọi những người phụ nữ giàu có, thích khoe khoang, sĩ diện với mọi người tham gia. Và chắc chắn một điều là những người tham gia sẽ có giải. Còn giải thưởng như thế nào là phụ thuộc vào số tiền họ đóng.

Tuy nhiên, để một cuộc thi hoa hậu “ao làng” thành công thì không thể kể đến những nhân tố phụ, đó là các thí sinh tham gia.

“Chả lẽ cuộc thi lại chỉ có vài người mua giải đi thi, ít nhất cũng phải có 15, 20 người. Vì thế, phải có thí sinh phụ. Số thí sinh này có được nhờ hai cách: Một là những người lơ ngơ, không hiểu về cuộc thi, tưởng thi cử công bằng nên đăng kí, hai là người được thuê. Và thường thuê là chủ yếu, vì tham gia thi phải ăn mặc, trang điểm, diện váy áo lộng lẫy để làm nền cho những người mua giải”, đạo diễn Lê Hoàng cho biết.

Đồng quan điểm với Lê Hoàng, biên tập Minh Đức nhận định hiện nay còn có một xu hướng thi hoa hậu “ao làng” nữa, đó là tổ chức ở nước ngoài, thường là những nước châu Á như: Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, thậm chí có thể là cả Mỹ.

Thường các thí sinh tham gia sẽ đi theo diện du lịch 2,3 tuần. Chính vì chuyến đi dài ngày, tốn chi phí nên không thể thuê thí sinh phụ bay từ Việt Nam sang các nước khác, do đó nguồn thí sinh phụ này có thể sẽ là du học sinh, người lao động xuất khẩu, công nhân hay bất cứ người nhàn rỗi nào.

Đạo diễn Lê Hoàng lật tẩy 'trò mèo' và chiêu lừa đảo núp bóng các cuộc thi Hoa hậu Quý bà - Ảnh 2

Về thành phần ban giám khảo các cuộc thi hoa hậu “ao làng”, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh thấy phần nhiều là các cựu người mẫu, diễn viên, rồi một chuyên gia nhân trắc học, một nhà báo cho giống với các cuộc thi uy tín. Khi làm giám khảo, những người này sẽ được chỉ đạo phải cho ai làm hoa hậu, như vậy là “bán mình” cho đồng tiền.

Tuy nhiên, cũng có người chấm thi đàng hoàng, song khi tổng kết thì họ lại không được xem kết quả bởi đây là khâu quan trọng nhất, quyết định ai sẽ là hoa hậu. 

“Nhiều nghệ sĩ khi chấm thi xong bảo: 'Tôi không chấm cho người này'. Nhưng vì không biết người khác có giống mình không nên kết quả đành chịu. Thực chất thì tất cả đã được thao túng bởi BTC, tất cả đều sặc mùi kinh doanh và rất rởm", Lê Hoàng nói.

Chia sẻ về lý do nhiều người phụ nữ sẵn sàng bỏ tiền của, công sức để tham gia những cuộc thi “ao làng”, đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn gọi đây là những người “rửng mỡ” và ham hố danh hiệu.

“Con gái 17,18 tuổi thì thôi ham hố chút cũng không sao. Những người phụ nữ có tiền, sống trên thương trường bao lâu thì thường là người đầu đầy sỏi nhưng không hiểu sao vẫn ham hố danh hiệu. Ở tuổi ấy họ phải biết rằng mình đẹp hay không, tại sao lại đâm đầu vào những cuộc thi như vậy?”, Lê Hoàng chua chát.

Còn biên tập Minh Đức thì cho rằng, xã hội hiện nay có quá nhiều những người dùng tiền để mua danh, mua sự sĩ diện với đời: “Cái danh quan trọng lắm. Nhiều người tham danh nên mờ mắt. Nhưng không trách được vì những người kinh doanh họ cần một danh hiệu nào đó để có thể tự tin giới thiệu với mọi người: 'Tôi là Hoa hậu A'. Và sau khi có danh, họ sẽ có cái để PR, quảng cáo cho công việc của mình thuận lợi hơn”.

Cuối cùng, đạo diễn Lê Hoàng thừa nhận, nhu cầu kinh doanh sắc đẹp ngày nay đang nở rộ. Bản thân Lê Hoàng cũng rất yêu cái đẹp, tuy nhiên, anh muốn mọi người phải tự biết bản thân mình, nếu thực sự đẹp thì hãy đến với các cuộc thi nhan sắc chứ không sẽ làm trò cười cho mọi người. 

Về phần mình, biên tập Minh Đức cũng đồng ý với quan điểm của Lê Hoàng. Anh cho rằng mọi người trong xã hội nên sống thực chất hơn, đừng mang nhan sắc của mình ra để làm “con mồi” cho người khác kinh doanh. Bản thân Minh Đức và Lê Hoàng sẽ không tham gia bất cứ một cuộc thi nhan sắc nào dù được hứa trả bao nhiêu tiền và hứa cho bao nhiêu danh hiệu.

Chuyện cuối tuần chủ đề “Góc khuất những cuộc thi hoa hậu quý bà” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và Biên tập Minh Đức sẽ được phát sóng vào 21h35 thứ bảy, ngày 3/8/2019 trên kênh VTV9.

Đạo diễn Lê Hoàng: "Các bà vợ cậy mình xinh đẹp, coi thường ô sin đen xấu mà mất chồng"

Nam đạo diễn cho hay, anh chưa bao giờ dám nhận ô sin ở cùng nhà bởi quan điểm của anh là phải đề phòng ngay chính bản thân mình.

TIN MỚI NHẤT