Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này

Hậu trường 29/06/2018 09:34

John Tuấn Nguyễn, chồng sắp cưới của hoa khôi Lan Khuê chính là cháu trai của bà Tư Hường, người đàn bà xây dựng "đế chế" nghìn tỉ từ hai bàn tay trắng, trình độ học vấn chỉ hết lớp 5, rất kín tiếng với giới truyền thông.

Thông tin Hoa khôi Áo dài 2014 Lan Khuê được bạn trai doanh nhân là John Tuấn Nguyễn cầu hôn vào tối qua (27/6) khiến công chúng nức lòng. Bởi cả hai vô cùng xứng lứa vừa đôi. Chồng chưa cưới của Lan Khuê không chỉ điển trai, thành đạt mà còn có gia thế khá khủng. John Tuấn Nguyễn chính là cháu nội đích tôn của người phụ nữ giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam, được mệnh danh là "lão bà thép" Tư Hường.

Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 1

Bà Tư Hường (Trần Thị Hường) sinh năm 1936, tại Bình Định. Bà là một trong những người giàu có và quyền lực nhất Việt Nam, nhà kinh doanh xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng. Bà nổi tiếng như một điển hình đi lên từ bàn tay trắng. Tuổi thơ nghèo khó, bà Tư Hường phải đi ở, rồi đi học may, học nhuộm quần áo, đi bán hàng, từng bước đi lên. Trong số hiếm hoi những lần nhận trả lời phỏng vấn của báo chí, bà kể: “Sau khi lấy chồng, tôi làm về công nghiệp được 5 năm, rồi sau đó thích làm bất động sản", bà Tư Hường nói. Khi trở nên giàu có, phòng khách trong nhà bà được trang hoàng với gam màu vàng là chủ đạo, như bày tỏ mong muốn "toàn bộ dân Việt Nam phải được giàu có...". Trong công việc, bà là người nghiêm khắc, quy củ và có cá tính mạnh mẽ. Tuy vậy, trong cuộc sống đời thường, bà tỏ ra khá giản dị, chân thành với mọi người.

Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 2Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 3

Người phụ nữ tài ba nhưng kín tiếng này đã một tay xây dựng nên cơ nghiệp và 10 đứa con của bà đều được bà để lại những khối tài sản kếch xù. Trong suốt những năm sinh thời, bà Tư Hương nổi tiếng với những thương vụ triệu đô mà chỉ nghe thôi đã phải ngả mũ bái phục.

Bà trùm yến sào đầu tiên của Việt Nam

Trong giới kinh doanh, khi nhắc đến tên tuổi bà Tư Hường, ai cũng phải kính nể. Bà là một doanh nhân xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng. Ngay từ đầu thập niên 90, bà Tư Hường đã được biết đến là doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam sở hữu siêu xe Roll Royce. Bà sở hữu hàng ngàn hecta bất động sản trên cả nước.

Không chỉ thế. bà Tư Hường còn là bà trùm yến sào Khánh Hòa khi từng là nhà thầu bao tiêu toàn bộ sản lượng yến sào nơi đây. Bà Tư Hường còn đấu thầu, chấp nhận trả trước 5 năm một lần cho Công ty yến sào Khánh Hòa để thu mua sản phẩm trên toàn tỉnh.

Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 4

Ngoài Khánh Hoà, bà Tư Hường còn về Bình Định đấu thầu khai thác đảo yến, với cam kết sau 5 năm nông sản lượng khai thác lên 2 tấn, gấp 4 lần lúc bà ký hợp đồng. Bà nuôi yến tại biệt thự đang sống. bà cũng giúp đỡ nhiều người thân quen thiết kế tổ nuôi ngay tại nhà và gọi yến về thành công. Trong làng yến sào việt, bà Tư Hường là tên tuổi doanh nhân hàng đầu với óc quan sát nhạy bén và sự quyết đoán trong việc mạnh tay đầu tư giúp bà thu về những con số khủng từ doanh thu.

"Lão bà thép" với những thương vụ lãi triệu đô

Khi sinh thời, bà Tư Hường là cố vấn cấp cao của Ngân hàng Nam Á, Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu. Mặc dù là chủ của 2 đế chế hàng đầu trong hai lĩnh vực tài chính và bất động sản nhưng bà Tư Hường lại không phải con nhà nòi. Bà bén duyên với kinh doanh vào những năm 80 với nghề buôn bán thủy sản, trầm hương, gỗ… Mười năm sau đó, bà Tư Hường mới thành doanh nghiệp và làm ăn phát đạt với ngành gỗ.

Danh tiếng và sự nghiệp kinh doanh của bà Tư Hường càng nổi như cồn khi bà quyết định đầu tư xây dựng nhà máy đồ uống nước giải khát, sau đó bán cho các tập đoàn lớn trên thế giới vào thời điểm khi mà nền kinh tế Việt Nam mở cửa hội nhập với thế giới đầu những năm 90 và các nhà đầu tư nước ngoài rất ngại các thủ tục hành chính rườm rà và chỉ muốn mua lại các doanh nghiệp trong nước.

Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 5Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 6

Chưa dừng lại ở đó, với sự thông minh, sắc sảo cùng với tầm nhìn xa, biết nắm bắt thời cuộc, "lão bà thép" nổi tiếng trên thị trường với hàng loạt các vụ kinh doanh triệu đô như: đầu tư xây nhà máy rồi bán như Bia Khánh Hòa (bán cho San Miguel), Nhà máy Sài Gòn Cola (bán cho Coca Cola), Nhà máy nước tăng lực Lipovitan.

Sau những thương vụ đó, bà Tư Hường lại bành trướng thế lực kinh doanh khi cho ra đời Tập đoàn Hoàn Cầu (1993) tập trung vào lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng. Đây là cú đột phá và cũng khẳng định dấu ấn mạnh mẽ của bà tư Hường ở lĩnh vực bất động sản. Cụ thể là cú đầu tư cả ngàn tỉ vào khu nghỉ dưỡng Diamond Bay. Bà cũng là người có công đầu khi đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam với số tiền không hề nhỏ.

Vào năm 2010, Tập đoàn Hoàn Cầu ký kết hợp tác với Tập Đoàn Deawoo (Hàn Quốc) thành lập Công ty TNHH liên doanh phát triển nhà DAEWON - HOÀN CẦU, xây dựng dự án chung cư cao cấp Cantavil Hoàn Cầu.

Hoàn Cầu cũng đầu tư Quần thể nghỉ dưỡng Quốc Tế Diamond Bay City, TTTM và Khách sạn Hoàn Cầu - 20 Trần Phú - Nha Trang. Ngoài ra, tập đoàn Hoàn Cầu còn triển khai 10 dự án khác tại Nha Trang với quỹ đất lên tới 1.600 hécta.

Cưới John Tuấn Nguyễn, Lan Khuê sẽ vào hào môn của gia đình quyền lực bậc nhất Việt Nam này - Ảnh 7

Ba năm sau đó, Hoàn Cầu Group trở thành chủ sở hữu Trường Đại Học Quang Trung Qui Nhơn và đồng sở hữu Đà Lạt Palace Golf Club, khách sạn Đà Lạt Palace, Du Parc Palace.

Người đàn bà xây dựng "đế chế" nghìn tỉ từ hai bàn tay trắng, trình độ học vấn chỉ hết lớp 5, rất kín tiếng với giới truyền thông này đã qua đời vào ngày 13/5/2017 trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và giới doanh nhân cả nước.

Đại gia cầu hôn, Lan Khuê lộ chuyện sẽ giống Hà Tăng?

Những chia sẻ của quản lý Lan Khuê khiến nhiều người suy luận, phải chăng sau khi kết hôn Lan Khuê sẽ theo con đường của Hà Tăng.

TIN MỚI NHẤT