Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được!

Hậu trường 24/01/2024 13:14

2 con trai nhà Đan Lê dù đã lớn nhưng vẫn có thói quen đi ngủ sớm.

Đan Lê được biết đến là một MC, diễn viên nổi tiếng. Cô còn được rất nhiều người ngưỡng mộ khi có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên đạo diễn Khải Anh. "Trái ngọt" của hai người là hai con trai tên Khải Minh (sinh năm 2011) và Khải Nguyên (sinh năm 2014). 

Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được! - Ảnh 1
"Trái ngọt" của hai người là hai con trai tên Khải Minh (sinh năm 2011) và Khải Nguyên (sinh năm 2014)

Dù con trai lớn Khải Minh mới sang tuổi 13 nhưng cậu bé lại sở hữu chiều cao bằng mẹ. Được biết Đan Lê sở hữu chiều cao 1m60. Theo bảng chiều cao cân nặng của trẻ trên 10 tuổi chuẩn theo WHO, bé trai 12 tuổi sẽ có chiều cao khoảng 149cm và nặng 39.9kg. Với chiều cao hiện tại của mình, bé Khải Minh đã đạt đến mốc của trẻ 14 tuổi. Đây là điều mà bất kì bà mẹ nào cũng mong ước ở con mình. 

Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được! - Ảnh 2
Dù con trai lớn Khải Minh mới sang tuổi 13 nhưng cậu bé lại sở hữu chiều cao bằng mẹ. Được biết Đan Lê sở hữu chiều cao 1m60

Bí quyết để có được chiều cao lý tưởng như vậy, mới đây, Đan Lê đã hé lộ qua một bài đăng trên trang cá nhân. Cụ thể, nữ diễn viên cho biết, các con trai của cô đều đi ngủ rất sớm, ngay từ lúc 9h tối. Bà mẹ 2 con viết: "9h tối ôm mẹ đi ngủ, 2 bạn bé thủ thỉ tâm sự:

- Con thích ôm mẹ đi ngủ. Mẹ ấm... cả thơm. Mùa này ôm con càng thích.

- Con cũng thế, mùa này con thích nằm trong chăn ôm mẹ. Mùa hè con thích đi học. Mùa đông con chỉ thích ngủ thôi".

Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được! - Ảnh 3
 Các con trai của cô đều đi ngủ rất sớm, ngay từ lúc 9h tối

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã từng thực hiện một cuộc khảo sát liên quan và kết quả cho thấy khi trẻ đang chìm trong giấc ngủ sâu, không chỉ tốc độ phát triển của não bộ cao gấp đôi so với trạng thái thức, mà hormone tăng trưởng trong cơ thể cũng nhiều hơn gấp ba lần tỷ lệ thông thường.

Trẻ em trong độ tuổi đi học vẫn đang trong giai đoạn phát triển vượt bậc, rất hiếu động và cần ngủ nhiều. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cải thiện hiệu suất học tập, hành vi, sự chú ý, khả năng ghi nhớ... Hai cậu bé duy trì được thói quen đi ngủ từ 9h tối quả thực cực kỳ đáng khen, các mẹ cũng không quên khen MC Đan Lê đã rất chăm chút cho giấc ngủ của các con.

Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được! - Ảnh 4
Theo American Academy of Pediatrics (AAP), trẻ em từ 6 đến 12 tuổi cần ngủ khoảng 9-12 giờ mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe và phát triển tối đa

Theo American Academy of Pediatrics (AAP), trẻ em từ 6 đến 12 tuổi cần ngủ khoảng 9-12 giờ mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe và phát triển tối đa. Tuy nhiên, sự phát triển chiều cao của một người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, dinh dưỡng và tập luyện. Việc có đủ giấc ngủ và thói quen sinh hoạt lành mạnh chỉ là một phần của việc đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được! - Ảnh 5
Đan Lê cũng từng chia sẻ phương pháp giúp con cao lớn là: "Tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi ngoài trời, ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng là biện pháp tốt nhất. Mấy cái này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng mà thực hiện đúng, đủ không dễ đâu. Hãy biến nó thành thói quen hàng ngày nhé. 

 

Ngoài việc cho con ngủ sớm, Đan Lê cũng từng chia sẻ phương pháp giúp con cao lớn là: "Tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi ngoài trời, ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng là biện pháp tốt nhất. Mấy cái này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng mà thực hiện đúng, đủ không dễ đâu. Hãy biến nó thành thói quen hàng ngày nhé. 

Con trai Đan Lê mới 13 tuổi đã cao lớn bằng mẹ, bí quyết từ thói quen hằng ngày mà ai cũng làm được! - Ảnh 6
Đan Lê cũng chú trọng việc cho con tập thể thao

Khi bạn ấy có đủ năng lượng để vui chơi, nghịch ngợm mà vẫn linh hoạt, năng động thì không có chuyện hao tổn năng lượng hay thiếu chất. Tuy nhiên nên lưu ý ăn nhiều thực phẩm gì. Ví dụ ăn nhiều thức ăn nhanh, chế biến sẵn, đồ ngọt, nước uống có gas... thì nhiều không đồng nghĩa với tốt. Nên là chú ý cho bạn ăn nhiều rau xanh, thực phẩm có hàm lượng canxi cao, đầy đủ các nhóm chất và là thực phẩm tươi, ít chế biến gia vị, chiên rán nhé".

Hôn nhân hạnh phúc hơn 1 thập kỷ của Đan Lê và đạo diễn Khải Anh: Là tình đầu dang dở, phải đi một 'vòng tròn tình yêu'

Ngoài sự nghiệp thăng hoa, ở tuổi 40, cô có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên ông xã Khải Anh và hai cậu con trai là Khải Minh và Khải Nguyên, lần lượt chào đời vào 2011 và 2014.

TIN MỚI NHẤT