Đan Lê kể chuyện sửa nhà mà không cần chồng tham gia: Đàn bà xây sửa nhà chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát

Hậu trường 24/11/2023 13:37

Theo nữ diễn viên, việc đàn bà xây sửa nhà chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát.

Mới đây, Đan Lê chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện tự tay sửa căn nhà thứ 3 của mình. Nữ diễn viên kể, nhiều người thấy cô làm việc mà nhẽ ra đàn ông đảm nhiệm thì thấy ái ngại, thương xót theo kiểu "nhà có đàn ông sao lại phải vất vả thế". Cô nhận ra, tâm lý "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" dường như trở thành định kiến với nhiều người, nhưng quan điểm của Đan Lê lại hoàn toàn khác.

Đan Lê kể chuyện sửa nhà mà không cần chồng tham gia: Đàn bà xây sửa nhà chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát - Ảnh 1
Vợ chồng diễn viên Đan Lê - đạo diễn Khải Anh

Thật ra, việc đàn bà xây sửa nhà với mình chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát. Đó là một dạng kỹ năng cần thiết và không quy định giới tính, vị thế trong gia đình mà chỉ đơn giản: Cùng là việc nhà, ai giỏi hơn, thạo hơn, thích hơn, rảnh hơn… thì làm.

Lúc còn nhỏ, ở với mẹ, nhà mình thiếu bóng đàn ông nên mình học thêm nghề điện để biết nối dây điện, sửa cầu chì… Sau lớn hơn, sửa nhà, sửa cửa, toàn mình trông thợ, thành ra cũng gọi là biết biết. Thêm tính tỉ mỉ, cẩn thận, gặp thợ giỏi rất thích hỏi han nên yêu cầu của mình không dễ", cô nói.

Đan Lê kể chuyện sửa nhà mà không cần chồng tham gia: Đàn bà xây sửa nhà chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát - Ảnh 2
Đan Lê chia sẻ hình ảnh "xắn tay" vào việc sửa nhà

Đan Lê kể, lần trước sửa nhà, hai vợ chồng cô cũng cãi nhau to vì để chồng giám sát thi công nhưng lại không đúng ý vợ. Sau đó, cô rút ra rằng: "Không phải anh chồng không muốn giúp đỡ mà vì làm thì có thể cùng nhau nhưng quyết thì nên một người. Bếp mình nấu, phòng khách mình ngắm, tủ quần áo mình dùng… là chính, nên làm theo ý mình sẽ thuận hơn. Nếu cần, anh ấy có thể đưa ý kiến để mình cân nhắc, chứ quyền quyết định vẫn ở mình. Chưa kể, tiêu chuẩn mỗi người mỗi khác. Một người phiên phiến, ào ào, người kia chi tiết, cầu toàn nên không thống nhất cũng là dễ hiểu. Thấu hiểu những đặc tính này nên giờ mình thực sự tận hưởng với việc xây sửa mà anh chồng không tham gia vào đấy".

Đan Lê kể chuyện sửa nhà mà không cần chồng tham gia: Đàn bà xây sửa nhà chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát - Ảnh 3

Đan Lê kể chuyện sửa nhà mà không cần chồng tham gia: Đàn bà xây sửa nhà chẳng khác gì đàn ông nấu cơm, rửa bát - Ảnh 4
Thành quả một góc bên trong căn nhà của nữ diễn viên sau khi sửa lại

Theo quan điểm của Đan Lê, khi không câu nệ chuyện đàn ông phải đóng vai trò chính trong việc xây nhà - sửa nhà mà được tự mình tham gia vào, kể cả xắn tay vào bốc xếp với thợ thì cô cảm thấy "đời độc lập - tự do - vui lạ". Cô cho rằng, phụ nữ hay đàn ông thích việc gì cứ chủ động làm việc ấy, đừng vì định kiến xã hội mà lung lạc, làm mất đi hạnh phúc tận hưởng đáng có. 

"Thích xây nhà thì xây nhà, thích xây tổ ấm thì xây tổ ấm, xây gì cứ xây, đừng phá là được", nữ diễn viên hài hước kết luận.

Trước ngày vợ lâm bồn, ông xã Lê Âu Ngân Anh tự tay chuẩn bị tỉ mỉ mọi thứ để chào đón nhóc tì đầu lòng

Thời điểm hiện tại, Ngân Anh đã bước vào những ngày cuối thai kì. Lúc này, bụng bầu Ngân Anh đã to, lộ rõ vượt mặt.

TIN MỚI NHẤT