Chưa hết ồn ào đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lại bị tố đạo thơ

Hậu trường 07/01/2019 06:44

Ồn ào xoay quanh việc đạo nhạc còn chưa kịp lắng xuống, Châu Đăng Khoa tiếp tục vướng phải lùm xùm đạo thơ.

Những ngày qua, ca khúc “Tình nhân ơi” và Châu Đăng Khoa trở thành chủ đề của dư luận sau khi bị một nhạc sĩ người Hàn Quốc tố đạo bài “Nước mắt” – một sản của anh ra mắt cách đây 12 năm.

Chưa hết ồn ào đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lại bị tố đạo thơ - Ảnh 1

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận về vấn đề này, Châu Đăng Khoa đã đăng tải một bài viết khá dài để khẳng định với công chúng rằng mình không hề đạo nhạc. Anh chỉ ra ca khúc “Nước mắt” là thể loại pop còn “Tình nhân ơi” là Rnb nên tempo khác nhau. Hai ca khúc cũng được viết ở hai giọng trưởng và thứ khác nhau, vòng hòa thanh cũng không giống. Nam nhạc sĩ trẻ tự tin khẳng định mình không đạo nhạc của ai.

Châu Đăng Khoa còn nhấn mạnh rằng: “Âm nhạc chỉ có 7 nốt nhưng ca khúc có cả tỷ bài. Tôi chưa và không bao giờ dám khẳng định rằng bài hát của mình sẽ không giống bài nào đó trên thế giới. Sự trùng hợp là không hề hiếm”. Anh còn mạnh miệng tuyên bố nếu nhạc sĩ Hàn Quốc này muốn khởi kiện, anh sẵn sàng hầu tòa.

Chưa hết ồn ào đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lại bị tố đạo thơ - Ảnh 2

Ồn ào xoay quanh việc đạo nhạc này còn chưa kịp lắng xuống, mới đây, dư luận lại tiếp tục được phen xôn xao khi một số khán giả tố “Tình nhân ơi” của Châu Đăng Khoa đạo thơ của tác giả Linh Linh. Đoạn thơ của tác giả này có nội dung:

“Ngủ đi em đừng lo chuyện ngày mai

Ai của ai, chẳng còn quan trọng nữa

Tình yêu suy cho cùng cũng là một lời hứa

Nên lắm người quên, em nhớ để làm gì?”.

Trong ca khúc “Tình nhân ơi” có lời hát:

“Hãy ngủ đi em, lo làm gì chuyện của sớm mai

Ai của riêng ai, chẳng quan trọng nữa

Tình yêu đến cuối cùng, cũng chỉ là một lời hứa thôi

Ai cũng quên rồi sao em còn nhớ?”.

Chưa hết ồn ào đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lại bị tố đạo thơ - Ảnh 3

Nói về việc này, Châu Đăng Khoa cho biết nó thuộc về phạm trù cảm hứng trong sáng tác, khác hoàn toàn đạo nhái. Anh là một nhạc sĩ, hay dạo internet, đọc thơ văn lấy cảm hứng trong sáng tác. Có nhiều trang không để nguồn thơ nên nam nhạc sĩ cũng không biết tác giả của bài thơ ấy là ai.

Châu Đăng Khoa thừa nhận: “Tôi nhận sai vì sơ ý trong việc kiểm tra nguồn và đã sửa lỗi bằng cách xin tác giả cho mình trả chi phí tác quyền đoạn thơ đó”. Anh cũng cho biết thêm rằng đã nhận được sự hợp tác của tác giả và đã thỏa thuận về tác quyền.

Phía tác giả Linh Linh cho biết sau khi “Tình nhân ơi” ra mắt được gần một tuần, cô mới biết thơ của mình được sử dụng trong ca khúc này mà chưa có sự đồng ý qua một vài người bạn. Cô đã chủ động liên hệ với Châu Đăng Khoa và nhận được lời xin lỗi và đề nghị trả tiền sử dụng thơ. Nữ tác giả bày tỏ rằng cô nhận lời với điều kiện anh phải đính chính và xin lỗi công khai trên fanpage của mình. Vì Châu Đăng Khoa đang vướng lùm xùm với một nhạc sĩ Hàn Quốc nên đã xin cô công bố thông tin này sau và cô đã đồng ý.

Chưa hết ồn ào đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lại bị tố đạo thơ - Ảnh 4

Ngoài ra, có người còn phát hiện ra một phần lời ca khác trong “Tình nhân ơi”:

“Bên anh đã tạnh chưa

Trời bên em vẫn mưa

Anh đã có yêu thêm ai nữa

Em thì vẫn chưa”.

Phần lời ca này lại gần giống với một đoạn thơ được cho là của một tài khoản facebook có tên Đài Trang được chia sẻ vào năm 2015:

“Bên anh mưa rồi à

Nơi em ở vẫn chưa

Anh thương ai rồi à

Em thì vẫn chưa”.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa (1990) là một nam nhạc sĩ có nhiều bản hit được nhiều ca sĩ nổi tiếng hợp tác như: “Người lạ ơi” - Orange và Karik thể hiện, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - Ái Phương, "Hương đêm bay xa" - Hari Won…

Châu Đăng Khoa đòi lại sự trong sạch, sẵn sàng hầu tòa nếu bị kiện đạo nhạc

Châu Đăng Khoa đã đưa ra những dòng phân tích để chứng minh hit “Tình nhân ơi” là do chính mình sáng tác và anh không có hành vi đạo nhái.

TIN MỚI NHẤT