Chân dung cô vợ Hà Nội "không thiếu tiền" phải lòng "Việt kiều Bắc Ninh" Xuân Hinh

Hậu trường 09/12/2018 12:56

Tự nhận mình là "Việt kiều" Bắc Ninh sống ở Hà Nội, Xuân Hinh gặp vợ từ thuở còn đi xe đạp, ở nhà thuê.

Chân dung cô vợ Hà Nội 'không thiếu tiền' phải lòng 'Việt kiều Bắc Ninh' Xuân Hinh - Ảnh 1

Là một trong những danh hài nổi tiếng nhất miền Bắc, cuộc sống đời thực của Xuân Hinh được nhiều người quan tâm. Mới đây, khi được hỏi về tin đồn cát-xê 100 triệu, Xuân Hinh đã tiết lộ thông tin bất ngờ: "Ai đồn như thế tôi không biết, nhưng kiếm được bao nhiêu tôi dại gái, cho gái hết rồi".

Ông giải thích: "Tôi đóng với Thanh Thanh Hiền - Hồng Vân xong rồi "dại gái" chịu thiệt một chút, nhịn mồm nhịn miệng, nhịn mọi vấn đề để nhường các chị ấy phần cao hơn, hoặc lấy phần của mình bù vào bên đấy".

Khi làm điều này, Xuân Hinh chẳng e ngại bà xã có ý kiến vì: "Bà ấy chỉ cần chồng cần con thôi chứ không cần tiền. Khi lấy nhau, tôi là "Việt kiều" Bắc Ninh, còn bà ấy là Hà Nội gốc mà. Bà ấy thiếu gì tiền. Mà tiền mình kiếm đủ ăn thôi chứ, bây giờ ăn củ khoai củ sắn thôi chứ ăn gì kinh lắm đâu mà phải cần nhiều".

Chân dung cô vợ Hà Nội 'không thiếu tiền' phải lòng 'Việt kiều Bắc Ninh' Xuân Hinh - Ảnh 2

Xuân Hinh sinh trưởng trong gia đình nhà nghèo, con đông (7 anh chị em). Cha của Xuân Hinh là giáo viên còn mẹ ở nhà nội trợ. Tuổi thơ của Xuân Hinh từng trải qua nhiều vất vả. Năm 13 tuổi, ông đã đi buôn, thậm chí từng bán đồng nát để trang trải cuộc sống.

Khi quyết định từ Bắc Ninh lên Hà Nội lập nghiệp với bàn tay trắng, Xuân Hinh không ngờ một chàng trai tỉnh lẻ lại may mắn yêu được cô gái Hà Nội. 

"Một hôm tôi đi qua khu nhà cô ấy, cả hai nhìn thấy nhau và trúng tiếng sét ái tình thôi. Duyên số nó “vồ” lấy nhau như thế đấy", ông kể với chúng tôi.

Được biết, vợ của "Vua hài đất Bắc" tên đầy đủ là Nguyễn Phương Lan – một cô gái Hà Nội gốc. Nhiều người vẫn hỏi bí quyết giúp Xuân Hinh chinh phục được bà xã nhưng ông chỉ nói vui rằng mình bị "bỏ bùa".

Chân dung cô vợ Hà Nội 'không thiếu tiền' phải lòng 'Việt kiều Bắc Ninh' Xuân Hinh - Ảnh 3

Xuân Hinh nhớ lại: "Tôi quen vợ năm 1993 và kết hôn năm 1995. Hồi đấy, tôi nghèo rớt mùng tơi, người gầy như que tăm, quần áo xộc xệch, tài sản chả có gì ngoài cái xe đạp cũ, còn phải đi thuê nhà".

Trong khi đó, vợ Xuân Hinh từng có thu nhập khá với nghề kế toán. Sau khi lấy chồng, chị ở nhà làm nội trợ quán xuyến gia đình. 

Trong khi các nghệ sỹ thường dẫn vợ tới dự các sự kiện thì Xuân Hinh lại hiếm khi khoe "một nửa". Điều này khiến không ít khán giả nhầm tưởng Thanh Thanh Hiền là vợ của Xuân Hinh. Trước những thông tin đó, bà xã cũng chỉ cười xòa và khẳng định tin tưởng tuyệt đối vào chồng. 

Với đặc thù công việc, Xuân Hinh thường phải kết đôi với các cô gái trẻ hay diễn viên xinh đẹp. Khi được hỏi "bà xã liệu có ghen?", ông cho hay: "Ngày xưa lúc còn khó khăn thì cứ mải đi làm kiếm tiền. Đến khi có tiền thì lại già mất rồi. Hết vị rồi, tôi có còn “cọ quạy” gì được nữa đâu. Cả tôi và vợ tôi đều “hết vị” rồi".

Chân dung cô vợ Hà Nội 'không thiếu tiền' phải lòng 'Việt kiều Bắc Ninh' Xuân Hinh - Ảnh 4

Về chuyện này, vợ Xuân Hinh cũng thổ lộ rằng: "Lấy chồng nghệ sĩ nếu mình còn so đo, nghi kỵ thì rất khó sống hòa thuận với nhau".

Nói về tính cách của vợ, Xuân Hinh chia sẻ: "Nhiều người bảo bà ấy khó tính nhưng thật ra ở đời khó hay dễ cũng rất mông lung. Chúng tôi lựa nhau mà sống thôi".

Lấy nhau được hơn 30 năm nhưng đến nay, vợ chồng Xuân Hinh chưa bao giờ to tiếng. "Nhà tôi được cái thuận cảnh, thuyền xuôi một bến, nước chảy một dòng, nên Xuân Hinh về nhà vẫn làm gà trống, vẫn “gáy” bình thường đấy.

Nhưng mà, nếu chả may  mà gà mái lại muốn gáy thì thôi mình để họ gáy, tất nhiên cũng phải biết cách kiềm chế vợ đấy, bảo dừng là phải dừng", ông hài hước.

Chân dung cô vợ Hà Nội 'không thiếu tiền' phải lòng 'Việt kiều Bắc Ninh' Xuân Hinh - Ảnh 5

Để có được sự dung hòa này tất cả là nhờ... tài nấu ăn của vợ Xuân Hinh. Mỗi khi có "xung đột", chị Phương Lan thường là người làm lành trước theo cách rất đơn giản mà hiệu quả. Đó là chỉ cần nấu một mâm cơm, chồng nhìn vào sẽ hiểu thành ý của vợ, bao nhiêu giận dỗi vì thế mà tan biến.

"Vua hài đất Bắc" khẳng định, sau khi lấy vợ, ông ít khi phải đụng tới việc nhà vì vợ chiều chồng, thường giành làm hết. "Cô ấy là một hậu phương vững chắc để tôi vượt qua nhiều sóng gió và có được ngày hôm nay. 

Nhìn chung bây giờ, vợ chồng tôi vẫn cơm lành canh ngọt, tôi đi đâu thì tối vẫn về nhà. Chỉ có buổi sáng, tôi hay đi sớm lang thang, ra ngồi cà phê với bạn bè. Hai vợ chồng già cả rồi, cứ ở nhà nhìn thấy nhau mãi thì chả mấy mà chết", ông bật cười hóm hỉnh.

Bị đồn cát-xê phải 100 triệu mới diễn, nghệ sĩ Xuân Hinh nói gì?

Khi tham gia họp báo giới thiệu một chương trình về xuân vào tối 3/12 vừa qua, nghệ sĩ Xuân Hinh đã có chia sẻ thú vị liên quan đến những tin đồn về giá cát- xê "gây sốc" của ông gần đây.

TIN MỚI NHẤT