5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe

Hậu trường 17/12/2018 14:16

10 năm sau thành tích vào Top 15 của Thùy Lâm, Việt Nam mới có thí sinh trở thành một trong 5 người đẹp nhất tại cuộc thi nhan sắc danh giá nhất thế giới.

Thế giới có một số cuộc thi nhan sắc lớn, được xếp vào các nhóm Big 4, Big 5 hoặc Big 6. Trong số đó, Miss Universe ngày càng vươn lên, trở thành đấu trường nhan sắc uy tín, có sức cạnh tranh khốc liệt nhất nhờ quy mô tổ chức lớn, format cập nhật thường xuyên và tiêu chí tôn vinh những vẻ đẹp sắc sảo, nóng bỏng, khác biệt. Vì vậy, việc vào đến Top 5 Miss Universe của H'Hen Nie trong chung kết cuộc thi, vừa kết thúc sáng 17/12, được đánh giá là kỳ tích. 

iOne nhận định, H'Hen Nie 'làm nên chuyện' nhờ những yếu tố chủ yếu sau đây:

1. Vẻ đẹp 'tóc tém da nâu' khác biệt

H'Hen Niê sinh năm 1992, người dân tộc Êđê, đến từ Đắk Lắk. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng 83-60-97. Ngay từ khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô đã nổi bật nhờ mái tóc tém ngắn, làn da rám nắng, khác hẳn các thí sinh còn lại.

5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe - Ảnh 1

Miss Universe đánh giá vẻ đẹp của H'Hen Niê khác biệt với các cô gái Việt Nam trước đây.

Vẻ đẹp của sự khác biệt đó tiếp tục giúp H'Hen Niê gây ấn tượng khi tham gia Miss Universe 2018. Cô là một trong hai thí sinh để tóc ngắn cá tính. Các chuyên gia cũng đánh giá H'Hen Niê là người đẹp có diện mạo khác lạ nhất trong các thí sinh Việt Nam từ trước đến nay. Bên cạnh đó, biểu tượng của Miss Universe 2018 cũng là một cô gái tóc ngắn. Điều này khiến nhiều khán giả tin tưởng H'Hen Niê phù hợp với tiêu chí vẻ đẹp của cuộc thi.

2. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hồi tháng 1. Như vậy, cô có gần một năm chuẩn bị trước khi tham gia Miss Universe 2018. Đây cũng là thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong dàn người đẹp Việt Nam chinh chiến đấu trường sắc đẹp quốc tế năm nay.

Trong gần một năm qua, H'Hen Niê liên tục thử nghiệm những phong cách mới mẻ để "đo" phản ứng của khán giả. Cô có chế độ tập luyện, ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Cùng với đó, người đẹp cũng được rèn luyện các kỹ năng catwalk, trình diễn, tiếng Anh.

5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe - Ảnh 2

H'Hen Niê chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, kỹ năng trình diễn trước khi tham gia cuộc thi.

Trang phục dự thi cũng là phần H'Hen Niê rất đầu tư. Cô và êkíp có đến 6 tháng để chuẩn bị váy áo. Quãng thời gian đó giúp H'Hen Niê tự tin sang Thái Lan với 12 vali hành lý, trong đó chứa đến 90 bộ váy áo, 35 đôi giày cùng hàng trăm món phụ kiện. Mỗi ngày, ê kíp đều lên ý tưởng chặt chẽ cho H'Hen Niê để đáp ứng đúng yêu cầu trang phục của cuộc thi. Với đầm dạ hội cho bán kết và chung kết, người đẹp cũng có nhiều lựa chọn.

Một cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc còn được tổ chức để tìm ra bộ quốc phục cho H'Hen Niê ở Miss Universe năm nay. Trải qua nhiều vòng gắt gao, "Bánh mì" là bộ cánh cuối cùng được chọn. Gây tranh cãi với khán giả trong nước nhưng trang phục với sự đầu tư không nhỏ, qua ba lần chỉnh sửa này vẫn giúp H'Hen Niê gây ấn tượng.

3. Tự tin, nổi bật xuyên suốt các phần thi

Đáp ứng rất đúng tiêu chí của Miss Universe là "Vẻ đẹp của sự tự tin", H'Hen Niê cho thấy sự rạng ngời, hồn nhiên trong từng hoạt động dù lịch trình cuộc thi rất dày đặc. Người đẹp có rất nhiều fan quốc tế nhờ nụ cười luôn nở trên môi. H'Hen Niê còn khéo léo "lấy lòng" khán giả Thái Lan bằng việc tích cực chào khán giả bằng tiếng bản địa.

Trong đêm thi trang phục dân tộc, dù bộ "Bánh mì" gặp sự cố phút chót, H'Hen Niê vẫn trình diễn rất bản lĩnh khiến ít ai nhận ra điều này. Sự tự tin của người đẹp sinh năm 1992 tiếp tục được thể hiện ở đêm thi bán kết, chung kết. 

5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe - Ảnh 3

H'Hen Niê diện "Bánh mì" trong phần thi Trang phục dân tộc.

Dù gặp phải nhiều bình luận trái chiều về khả năng tiếng Anh, thậm chí ngay từ các đối thủ, H'Hen Niê vẫn cho thấy điều cô quan tâm nhất là tập trung thể hiện hết khả năng trong cuộc thi. Thực tế cho thấy dù không giỏi tiếng Anh nhưng những câu trả lời bằng ngoại ngữ của H'Hen Niê đều rất tự tin, gọn gàng, rõ ý. Khi bị Hoa hậu Mỹ chê về khả năng tiếng Anh, H'Hen Nie cũng có cách ứng xử rất văn minh, lịch thiệp qua bức ảnh hôn nhẹ lên má đối thủ, thể hiện sự thân thiện, gắn kết.

 

4. Trình diễn bùng nổ đêm bán kết

5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe - Ảnh 4
H'Hen Niê trong đêm bán kết.

Nổi bật từ đầu cuộc thi nhưng phải đến đêm thi bán kết, H'Hen Niê mới thực sự bùng nổ. Cô rạng rỡ trên sân khấu trong phần chào đầu và thi bikini. Đến phần thi trang phục dạ hội, người đẹp Việt khiến khán giả vỡ òa khi xuất hiện với bộ váy xẻ tà cao màu vàng rực rỡ, tôn lên làn da rám nắng. Đây là một lựa chọn được êkíp thay đổi phút chót sau khi tham khảo ý kiến người hâm mộ.

5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe - Ảnh 5

 

Vừa sải những bước chân tự tin, H'Hen Niê vừa thực hiện một cú xoay váy "đỉnh cao" không kém Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoya. Đây chính là điểm cộng giúp cái tên H'Hen Niê ngay lập tức lọt vào Top 5 của hàng loạt bảng xếp hạng từ các chuyên trang sắc đẹp. Global Beauties thậm chí còn đánh giá: "Đã đến lúc Việt Nam giành danh hiệu Miss Universe đầu tiên". 

5. Câu chuyện truyền cảm hứng

Mỗi thí sinh khi tham gia Miss Universe đều mang đến một câu chuyện cá nhân. Nói về cuộc đời mình, H'Hen Niê cho biết dù là người dân tộc thiểu số, cô đã chọn đường đi khác với hầu hết cô gái khác trong buôn làng. Thay vì kết hôn sớm ở độ tuổi 13-14, cô theo đuổi con đường học tập, lên giảng đường, trở thành người mẫu, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và sau đó trở thành đại diện Việt Nam ở Miss Universe. Đúng như điều mà H'Hen Niê đã nói trong chung kết: "Tôi đã làm được, và các bạn cũng sẽ làm được".

5 yếu tố giúp H'Hen Niê lập kỳ tích vào Top 5 Miss Universe - Ảnh 6

Váy dạ hội của H'Hen Niê trong chung kết.

Cũng trong cuộc thi, H'Hen Niê luôn cho thấy mình là một đại sứ tích cực, đồng hành cùng những người nhiễm HIV/AIDS, xóa bỏ khoảng cách và tạo sự kết nối. Cô cũng ủng hộ tích cực cộng đồng LGBT.

Câu chuyện của người đẹp sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho mọi cô gái để vượt qua mọi khó khăn, theo đuổi ước mơ và chinh phục thành công.

H'Hen Niê trượt Top 3, Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018

Dù có màn ứng xử khá xuất sắc nhưng H'Hen Niê đã không được gọi tên vào Top 3 tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Người đoạt ngôi vị là mỹ nhân đến từ Philippines.

TIN MỚI NHẤT