12 câu nói càng đọc càng thấm về việc nuôi dạy con của David Beckham

Hậu trường 26/06/2020 17:22

Chào đón con trai đầu lòng khi chỉ mới 24 tuổi nên David Beckham đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc làm cha.

Cầu thủ nổi tiếng thế giới David Beckham cùng vợ Victoria Beckham sở hữu núi tài sản khổng lồ và bốn người con ngoan đáng ngưỡng mộ. 

Quá trình nuôi dưỡng và dạy dỗ các con đã giúp cựu danh thủ MU rút ra nhiều kinh nghiệm mà anh không ít lần chia sẻ cùng người hâm mộ.

12 câu nói càng đọc càng thấm về việc nuôi dạy con của David Beckham - Ảnh 1

Gia đình David Beckham

Có con là những lo lắng thường trực

“Từ khi có con, tôi không ngừng suy nghĩ liệu con có ổn hay không. Tôi giữ thói quen kiểm tra con mỗi đêm từ 5 đến 6 lần và bây giờ tôi vẫn làm như vậy với đứa con cả 19 tuổi. Tôi không nghĩ có điều gì khiến bạn ngừng lo lắng về con”.

Cùng con lớn lên

“Thời gian sẽ trôi đi rất nhanh. Giây phút đầu tiên bạn gặp con trong bệnh viện sẽ sớm thay thế bằng khoảnh khắc bạn ngồi trên xe chúng chở bạn đi. Đó là điều đặc biệt nhất, tôi sẽ không bao giờ thay đổi bất cứ điều gì”.

12 câu nói càng đọc càng thấm về việc nuôi dạy con của David Beckham - Ảnh 2

Sức mạnh của cha

“Món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành cho con chính là sự hiện diện của bạn, hãy có mặt bên con vào thời khắc quan trọng”.

Học cách làm cha mỗi ngày

“Tôi vẫn đang học những điều mới về việc làm cha mỗi ngày. Bạn đừng bao giờ ngừng học hỏi. Tôi có Brooklyn khi tôi 24 tuổi. Sau gần 20 năm làm cha của 4 đứa trẻ, tôi vẫn học hỏi mỗi ngày”.

Thời gian tốt nhất trong ngày là đêm muộn

“Nhiều bậc phụ huynh than phiền về việc phải thức dậy mỗi đêm để chăm con, cho con ăn, dỗ con ngủ, nhưng từ những ngày đầu tiên kể cả với con trai hay con gái, đêm là thời gian đặc biệt nhất.

Không quan trọng là mấy giờ đêm hay tôi cảm thấy mệt mỏi như thế nào, được nhìn thấy con là một niềm hạnh phúc”.

Dạy con theo cách cha mẹ lớn lên

“Vợ chồng tôi dạy con bằng cách nỗ lực trở thành tấm gương sáng cho con về cách đối nhân xử thế, chăm sóc con cái và cách yêu thương con cái. Chúng tôi thuộc mẫu cha mẹ nghiêm khắc. Bạn có thể giúp con hiểu cách cư xử nhưng bạn cũng phải cho con thấy ranh giới”.

Trở thành cha mẹ trẻ

"Rõ ràng, Victoria và tôi đã có Brooklyn khi còn rất trẻ. Nhưng tôi luôn muốn điều đó, bởi vì tôi muốn có những đứa trẻ khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Tôi nghĩ bản thân sẽ trưởng thành nhanh chóng hơn rất nhiều khi có con.

Bạn có nhiều điều quan trọng cần phải để tâm trong cuộc sống nhưng tất cả cuộc sống lại chính là những đứa trẻ. Tôi nghĩ đó là những gì bạn học được khi làm cha, bạn trở nên ít quan trọng hơn và tất cả chuyển sang con cái bạn”.

12 câu nói càng đọc càng thấm về việc nuôi dạy con của David Beckham - Ảnh 3

Thời gian chất lượng cho con

“Tôi không muốn bỏ lỡ một giây, nhưng dĩ nhiên có những lúc tôi không thể ở đó. Tôi muốn dành nhiều thời gian chất lượng với con cái hết mức có thể, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ, chúng là điều quan trọng nhất trên thế giới”.

Dạy con về đạo đức nghề nghiệp

“Tôi vẫn học hỏi từ bố mẹ và họ vẫn hướng dẫn tôi. Tôi đã cố gắng làm điều tương tự với các con tôi bởi vì họ có một sự giáo dục khác với những gì tôi đã có. Nhưng đạo đức nghề nghiệp vẫn là điều cốt lõi từ cha mẹ. Lý do tôi kết thúc sự nghiệp ở tuổi 38 và tiếp tục làm việc chăm chỉ như bây giờ là vì tôi muốn làm gương cho con. Tôi muốn con hiểu rằng người cha dù đã từ giã sự nghiệp nhưng vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ”.

Cảm xúc khi nghĩ về con cái

“Có rất nhiều cảm xúc khi chúng ta nghĩ về con cái. Nhưng đối với tôi, có hai thứ cảm xúc không chỉ tôi mà nhiều bậc làm cha làm mẹ trải qua trong nhiều năm đó chính là tình yêu và nỗi sợ hãi. Cảm xúc này thúc đẩy chúng ta dành cho con những điều tốt hơn mỗi ngày”.

Kỷ luật gia đình

"Gia đình chúng tôi quy định thời gian xem tivi không quá một giờ, tôi muốn con tham gia hoạt động bên ngoài nhiều hơn như các môn thể thao để rèn tính kỷ luật và nâng cao sức khỏe.

Brooklyn khá khéo léo, Romeo nhanh nhẹn, Cruz là người khó tính nhất. Chúng tôi nghiêm khắc nhưng luôn tôn trọng con cái. Chúng tôi dạy con nói cảm ơn và xin lỗi từ khi mới lên 2, 3 tuổi và chúng là những chàng trai rất lịch sự”.

“Chỉ cần là một người cha chăm chỉ, yêu thương con thì bạn sẽ biết cần phải làm điều gì tốt nhất cho con”.

Bị bà xã chê bai ở khâu chọn mũ, David Beckham quyết tâm thay đổi phong cách, nhận về luôn 2 triệu lượt thả tim

Có lẽ Victoria cũng không thể chê về diện mạo mới của cựu danh thủ người Anh.

TIN MỚI NHẤT