Mách nhỏ phương pháp giảm cân đang được đông đảo phụ nữ tìm kiếm

Giảm cân 12/03/2024 06:51

Trung bình phụ nữ sẽ cần 2000 calo mỗi ngày cho các hoạt động. Nếu bạn muốn giảm cân cần hạ lượng calo này xuống, còn khoảng 1500 calo. Có ba cách nhịn ăn gián đoạn để giúp phụ nữ giảm cân.

Theo thông tin từ VietnamNet, ông Nguyễn Anh Tuấn, PGS.BS Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, các nghiên cứu của việc nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn gầy hơn bằng việc tăng cường trao đổi chất. Ăn gián đoạn cũng giúp làm sạch các tế bào, giúp chất độc trong máu được thải ra, giảm đường huyết, ổn định chỉ số ở người tiểu đường.

Mách nhỏ phương pháp giảm cân đang được đông đảo phụ nữ tìm kiếm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Có ba cách ăn gián đoạn giúp giảm cân bạn nên tham khảo:

Cách thứ nhất: Phương pháp gián đoạn 16:8

Cách này là bạn nhịn ăn trong 16 giờ, và ăn trong 8 giờ còn lại. Trong một ngày, bạn hãy ăn trong thời gian từ 10 giờ sáng tới 6 giờ chiều. Còn nếu như ăn tối muộn hơn thì hãy kết thúc bữa ăn vào 12 giờ trưa hôm sau. Lưu ý: Ăn uống bình thường trong thời gian này, cung cấp đủ lượng calo phù hợp.

Cách thứ hai: Phương pháp 5:2

Cách này nghĩa là 5 ngày trong tuần hãy ăn uống bình thường, và giảm lượng calo đầu trong hai ngày còn lại. Vào những ngày nhịn ăn thì khối lượng calo giảm 1000. Vào những tháng tiếp theo, giảm 700 calo, rồi giảm xuống còn 500 calo. Với năng lượng là 500 calo dạng thấp, thì ăn rau xanh, và ăn lượng nhỏ protein.

Cách thứ ba: Phương pháp Eat-Stop-Eat

Cách ăn này là bạn sẽ chọn một ngày trong tuần bất kỷ để nhịn ăn trong 24 giờ. Bạn có thể chọn nhịn từ 17h hôm nay tới 17h ngày hôm sau. Nghĩa là người nhịn ăn nên nhịn ăn gián đoạn theo nhịp thời gian trong ngày. Cụ thể, bạn ăn trong khoảng thời gian 4-8 giờ sau đó nhịn một mạch 16-20 giờ sau đó.

Những ai không nên áp dụng nhịn ăn gián đoạn?

Đây là phương pháp nhịn ăn hiệu quả và nó đã thành công đối với nhiều người. Thực tế thì không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Có nhiều bằng chứng cho thấy nhịn ăn gián đoạn phù hợp với phụ nữ hơn là nam giới. Đặc biệt, những ai thiếu cân thì không nên áp dụng phương pháp này. Những ai bị rối loạn tiêu hóa cũng không nên dùng cách nhịn ăn gián đoạn để giảm cân. Cũng cần lưu ý thêm, nếu đã nhịn ăn xong mà vẫn tiếp tục ăn nhiều hơn vì đói thì cũng không có kết quả cho việc giảm cân. Bạn hãy dừng ngay cách ăn này nếu như thấy cơ thể có những phản ứng bất thường.

Đi bộ 10.000 bước/ngày, kết quả sau 1 tháng khiến tôi sốc không nói nên lời: Cơ thể thay đổi 4 điểm thấy rõ

Đi bộ 10.000 bước giúp người phụ nữ này giảm cân nặng đáng kể dù không ăn kiêng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

TIN MỚI NHẤT