Giảm 62 cân trong 7 tháng sau khi bỏ việc

Giảm cân 28/03/2023 16:12

Bryan O'Keeffe đã giảm 62 cân trong vòng 7 tháng sau khi bỏ việc, cắt liên lạc với người thân để có thể toàn tâm toàn ý ăn kiêng và tập luyện.

O'Keeffe, 34 tuổi, sống ở Ireland, nặng đến 153 kg, đã nỗ lực giảm cân hơn 10 năm qua bằng mọi phương pháp nhưng đều thất bại. Năm 2022, do các chỉ số sức khỏe của anh có dấu hiệu tiêu cực, như mỡ máu, men gan tăng cao, người đàn ông quyết tâm bằng mọi giá phải xuống cân. Anh bỏ việc, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, đến một ngôi làng xa xôi ở Tây Ban Nha, để tránh xa cám dỗ ăn uống và chuyên tâm tập luyện mỗi ngày.

Một video trên TikTok đã ghi lại cảnh người thân bất ngờ với vóc dáng của O'Keeffe khi anh trở về nhà sau 7 tháng biệt tích. O'Keeffe tiết lộ bí quyết của anh là tập trung nuôi dưỡng ý chí và xây dựng kỷ luật hơn là con số trên bàn cân.

Giảm 62 cân trong 7 tháng sau khi bỏ việc - Ảnh 1

O'Keeffe chia sẻ 3 bài học chính giúp bản thân có được vóc dáng mong muốn.

Phân tích những thất bại trước đây

O'Keeffe cho biết hành trình giảm cân trong quá khứ của anh là “tiến một bước, lùi hai bước”, giảm cân một thời gian rồi lại quay trở lại.

O'Keeffe nói: "Các yếu tố làm hỏng thành quả giảm cân của tôi là đồ ăn giao tận nhà và đi chơi đêm với bạn bè. Do đó, tôi cần dựng một "bong bóng" xung quanh để những yếu tố này không thể cản trở".

Đây là lý do chính khiến anh biến mất hoàn toàn trong 7 tháng. Mặc dù anh thừa nhận việc này sẽ không thực tế hoặc hợp lý đối với hầu hết mọi người, nhưng anh khuyến khích những người khác suy nghĩ về những nỗ lực giảm cân trước đây của họ và đưa ra các biện pháp để giúp họ thành công.

O'Keeffe cho biết, việc chặn, xóa các ứng dụng đặt đồ ăn trên điện thoại cũng là cách để loại bỏ ham muốn ăn uống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp cận dễ dàng với thực phẩm giàu calo có thể cản trở nỗ lực kiểm soát cân nặng.

Chấp nhận sự khó chịu

Thử thách bản thân trong quá trình tập luyện và đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn là điều quan trọng.

Thay vì coi tập thể dục là một cách để đốt cháy calo, O'Keeffe sử dụng nó như một cách để xây dựng tính kỷ luật và khả năng phục hồi tinh thần bằng cách thúc đẩy bản thân chăm chỉ hơn trong mỗi lần tập luyện. Anh đã thúc đẩy bản thân tập thể dục ngay cả khi anh không muốn

"Lợi ích của việc này sẽ lan sang các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn, nhưng từ góc độ giảm cân, nó đã giúp tôi duy trì mức thâm hụt calo khi tôi muốn ăn nhiều hơn vì giờ đây tôi đã xây dựng được khả năng phục hồi tinh thần để đối phó với cảm giác thèm ăn, cơn đói và ham muốn chè chén say sưa” - O'Keeffe nói.

Để giảm cân, bạn chỉ cần tạo ra sự thiếu hụt calo bằng cách tiêu thụ ít năng lượng hơn mức bạn sử dụng. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng thực hiện. Mức thâm hụt từ 250 - 500 calo mỗi ngày được khuyến nghị để giảm cân, nhưng con số này thay đổi tùy theo từng người.

Ăn những món yêu thích

O'Keeffe nhận thấy nếu chế độ ăn kiêng loại bỏ tất cả thực phẩm bạn yêu thích, bạn sẽ không thể gắn bó với nó lâu dài. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đồng ý như vậy.

“Bạn có thể cho phép mình ăn một thanh sô cô la khi cần và không nên cảm thấy tội lỗi về điều đó. Không có thực phẩm tốt và xấu, chỉ có lượng tốt và xấu của mỗi loại thực phẩm", anh cho biết.

Anh tự nhận mình là tín đồ ẩm thực và dành nhiều thời gian rảnh rỗi để xem các chương trình dạy nấu ăn. Bên cạnh đó, người đàn ông cũng tìm ra cách để thưởng thức tất cả món ăn yêu thích bằng cách biến tấu chúng theo cách giảm lượng calo.

Ví dụ, O'Keeffe tạo ra một phiên bản ít calo của bánh mì kẹp thịt bằng cách sử dụng thịt gà, phô mai ít béo, lát bánh mì mỏng, nước sốt làm từ sữa chua không béo thay vì sốt mayonnaise.

Anh nói: “Tôi đã áp dụng những kỹ thuật cắt giảm calo này vào mỗi bữa ăn và tôi chưa bao giờ cảm thấy mình đang ăn kiêng trong suốt hành trình giảm cân".

 

Nhịn ăn từ 2 giờ chiều mỗi ngày để giảm 30 cân, người đàn ông nhận kết đắng

Anh Du đã giảm 30 cân sau hơn nửa năm thực hiện chế độ nhịn ăn từ 2 giờ chiều mỗi ngày. Tuy nhiên, khỏe khoắn chưa thấy đâu chỉ thấy bệnh tật vội ập đến.

TIN MỚI NHẤT