Tiết lộ những chỗ ngồi trên máy bay mà các chuyên gia luôn muốn đặt để thoải mãi trong suốt chuyến đi

Du lịch 29/03/2024 11:05

Những người bay thường xuyên chia sẻ những cách tốt nhất để chọn chỗ ngồi trên chuyến bay và lựa chọn của họ có thể làm bạn ngạc nhiên.

Việc chọn chỗ ngồi trên máy bay khi đặt vé máy bay đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn.

Tất nhiên, tất cả chúng ta đều muốn tận hưởng chỗ để chân rộng hơn và các tiện nghi đi kèm với hạng thương gia hoặc các hạng ghế nâng cấp khác, nhưng thực tế là hầu hết khách du lịch đang cố gắng chi tiêu phù hợp. Vậy ghế hạng phổ thông nào trên máy bay là sự lựa chọn tốt nhất?

Vì thế các chuyên gia du lịch chia sẻ họ thường chọn chỗ ngồi nào khi bay. Hãy xem đáp án dưới đây để biết các phương pháp hay nhất của họ.

Đối với giấc ngủ, cửa sổ là vua.

Gabby Beckford, người sáng lập trang web du lịch Packs Light cho biết: “Tôi luôn đặt chỗ ngồi gần cửa sổ trên các chuyến bay. Không ai thích ghế giữa vì những lý do hiển nhiên và cửa sổ cho phép tôi giải trí và có cơ hội ngủ ngon hơn.”

Tiết lộ những chỗ ngồi trên máy bay mà các chuyên gia luôn muốn đặt để thoải mãi trong suốt chuyến đi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thật vậy, ngồi ở ghế cạnh cửa sổ có nghĩa là bạn có thể dựa đầu vào tường để nghỉ ngơi và sẽ không bị làm phiền bởi những người bạn cùng hàng phải đứng dậy đi vệ sinh.

Blogger du lịch Esther Susag cho biết: “Tôi sẽ chọn cửa sổ nếu tôi biết đường bay sẽ có tầm nhìn tuyệt vời”.

Về cơ bản, nếu bạn bay qua Grand Canyon hoặc hạ cánh ở Maldives, bạn có thể muốn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà không cần cố gắng vươn cổ.

Nếu bạn ghét sự rung lắc, hãy xem xét ghế nằm cạnh cánh máy bay

Ghế ngồi gần cửa sổ còn có những lợi ích khác, đặc biệt nếu chúng ở phía trên cánh.

Blogger du lịch Sean Lau cho biết : “Là một người sợ bay, tôi luôn thích ngồi cạnh cửa sổ phía trên cánh máy bay. Gần đây tôi mới biết rằng vị trí này thường êm ái nhất do nó nằm gần trọng tâm của máy bay. Có thể điều chỉnh tự điều chỉnh cửa sổ và có cơ hội nhìn ra bên ngoài an ủi tôi”.

Cố gắng ngồi càng gần phía trước càng tốt

Beckford nói: “Tôi cố gắng ngồi càng về phía trước càng tốt trên máy bay để có thể tìm được chỗ cho hành lý xách tay của mình ở ngăn đựng hành lý phía trên đầu. Tôi thường chỉ mang theo hành lý xách tay và không muốn bị buộc phải kiểm tra túi xách của mình.”

Tiết lộ những chỗ ngồi trên máy bay mà các chuyên gia luôn muốn đặt để thoải mãi trong suốt chuyến đi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn càng ở gần phía trước máy bay thì thời gian lên và xuống máy bay càng ít

Eric Rosen , giám đốc nội dung du lịch của trang web The Points Guy, lưu ý: “Ở gần phía trước có nghĩa là xuống máy bay nhanh hơn những hành khách khác, điều này có thể là cứu cánh trong quá trình nối chuyến nhanh chóng” .

Tuy nhiên, có một điều cần nhớ khi chọn hàng ghế ở hàng đầu của máy bay hoặc khu vực nào đó.

Adam Duckworth, người sáng lập công ty du lịch Travelmation cho biết: “Nếu bạn ngồi ở hàng ghế đầu tiên sau bức tường, bạn sẽ phải đặt túi của mình vào ngăn đựng đồ phía trên đầu. Một số người không thích từ bỏ đồ đạc của mình, vì vậy nếu bạn là một trong số đó, hãy tránh đặt chỗ ngồi này”.

Hoặc ít nhất là tránh những hàng cuối cùng.

Ngay cả khi bạn không thể đặt chỗ gần phía trước, bạn cũng nên cố gắng tránh những hàng ghế cuối cùng của máy bay khi có thể.

Lau nói: “Tôi tránh những hàng ghế cuối cùng trên máy bay vì nó mang lại chuyến đi khó khăn nhất. Bạn cũng sẽ phải đối mặt với tiếng ồn từ hành khách sử dụng nhà vệ sinh. Hàng ghế cuối cùng trên máy bay không phải lúc nào cũng có thể ngả lưng được.”

Để giãn cơ hoặc di chuyển, hãy đặt chỗ ngồi cạnh lối đi

Jessica van Dop DeJesus, người sáng lập của The Dining Traveler, cho biết: “Đối với những chuyến bay dài, tôi thích ngồi cạnh lối đi vì nhiều lý do. Đầu tiên, việc xuống máy bay sẽ dễ dàng hơn mà không phải đợi nhiều người. Thứ hai, nó giúp tôi lấy ngăn đựng đồ trên đầu dễ dàng hơn. Và thứ ba, tôi dễ dàng đứng dậy duỗi chân và đi vệ sinh hơn”.

Nếu bạn là người thích đứng dậy và duỗi người, hoặc phải sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên, ghế cạnh lối đi sẽ cho phép bạn làm điều đó mà không lo làm phiền những hành khách đi cùng.

Tiết lộ những chỗ ngồi trên máy bay mà các chuyên gia luôn muốn đặt để thoải mãi trong suốt chuyến đi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có nhiều cách để thoát khỏi ghế giữa

Nếu bạn phải đặt chỗ vào phút cuối và ngồi ở ghế giữa, chỉ cần biết rằng có thể có cách để thoát khỏi tình trạng đó.

Susag nói: “Giống như hầu hết mọi người, tôi tránh ngồi ghế giữa bằng mọi giá trừ khi đó là lựa chọn duy nhất còn lại khi đặt vé muộn. Nhưng ngay cả khi tôi đến cổng, tôi vẫn sẽ luôn là nhân viên quầy nếu có chỗ trống nào khác ngoài ghế giữa của tôi. Bạn sẽ không bao giờ biết trừ khi bạn hỏi”.

Bạn cũng có thể gặp phải tình huống ngồi giữa một cặp đôi đang đi du lịch cùng nhau. Mặc dù nhiều người có thể muốn ngồi vào chỗ ngồi ưa thích ở gần cửa sổ và lối đi, nhưng sẽ không hại gì nếu đề nghị đổi chỗ để họ có thể ngồi cạnh nhau.

Tránh các khu vực nhà vệ sinh

Duckworth nói: “Tôi biết rất nhiều người tránh ngồi gần nhà vệ sinh vì những lý do rõ ràng nhưng cũng vì đó là khu vực mọi người có xu hướng tụ tập”.

Không phải lúc nào cũng chỉ có những hàng ghế cuối cùng mới gần phòng tắm, đặc biệt là trên những chiếc máy bay lớn hơn. Vì vậy, khi bạn chọn chỗ ngồi trên bản đồ, hãy chú ý đến vị trí của tất cả các nhà vệ sinh.

Rosen nói: “Một số máy bay có chúng ở phần giữa. “Tôi cố gắng tránh các vị trí gần nhà vệ sinh bằng mọi giá để không bị làm phiền bởi tiếng ồn, lượng người qua lại hoặc mùi hôi.”

Chọn hàng ghế thoát hiểm một cách khôn ngoan

Nhiều du khách cố gắng chọn chỗ ngồi ở hàng ghế thoát hiểm khi họ bay vì thường có thêm chỗ ở những khu vực đó. Nhưng tùy chọn này cũng có thể có một nhược điểm.

Duckworth nói: “Nếu bạn ở trong cabin chính nhưng muốn có thêm không gian, hãy cân nhắc chọn hàng ghế gần lối thoát hiểm - nhưng hãy nhớ rằng không phải tất cả các ghế ở hàng lối thoát hiểm đều có thể ngả lưng”.

Cuối cùng, mỗi hành khách đi máy bay đều có những nhu cầu khác nhau khi lựa chọn chỗ ngồi. Vì vậy, lần tới khi bạn bay, hãy đánh giá những gì bạn thích và ghi nhớ những lời khuyên của chuyên gia này để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Bùng nổ xu hướng du lịch mới sau đại dịch: Vừa trải nghiệm du lịch vừa làm việc từ xa

Xu hướng du lịch mới đang được hình thành cho phép bạn có thể vừa vui chơi vừa làm việc và thoát khỏi mô hình làm việc truyền thống tại văn phòng.

TIN MỚI NHẤT