Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích

Du lịch 27/03/2024 19:17

Nhà thờ nổi tiếng bởi lối kiến trúc mê hoặc này thuộc giáo xứ Hưng Nghĩa, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cách trung tâm TP. Nam Định hơn 30 km.

Nhà thờ Hưng Nghĩa bắt đầu được xây dựng vào năm 1927 theo kiến trúc Gothic. Lúc đó nhà thờ được làm bằng gỗ lim, nan ngói. Nhiều năm tháng đã khiến kiến trúc nhà thờ bị xuống cấp và cũ mòn. Vì thế đến năm 2001, các giáo dân cùng cha xứ Giuse Phạm Khắc Thẩm cùng bàn bạc và thống nhất khởi công xây dựng lại nhà thờ vào ngày 22/8/2001.

Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích - Ảnh 1

Giáo xứ Hưng Nghĩa đã bắt tay vào việc khởi công và trùng tu, sửa chữa lại nhà thờ. Tới tận năm 2012, công trình này mới hoàn thiện, khoác lên mình vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo, như dáng dấp của kiến trúc phương Tây sừng sững giữa đất trời Bắc bộ. 

Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích - Ảnh 2

Chính điện của nhà thờ Hưng Nghĩa dài 76 m, rộng 33 m, cao 24m. Kiểu dáng kiến trúc hiện đại, biến hóa hài hòa với không gian xung quanh. Hai tháp chuông độc đáo cao tới 60m. 

Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích - Ảnh 3

Khung cảnh bên trong thánh đường, nhìn bên trên có mái vòm hình cầu và những ô cửa kính màu đón ánh sáng tự nhiên.  

Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích - Ảnh 4

Nhà thờ này chính là nơi sinh hoạt tôn giáo của hơn 4000 giáo dân. Tại giáo xứ Hưng Nghĩa, cửa luôn mở đón bà con vào thánh đường làm lễ 2 lần trong ngày. Đặc biệt, những ngày lễ quan trọng của công giáo, đây cũng là nơi tiến hành tổ chức phần lễ và phần hội. 

Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích - Ảnh 5

Có thể nói, đây chính là công trình tôn giáo đẹp tuyệt mỹ. Không chỉ là điểm đến cho giáo dân mà còn trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Rất nhiều du khách khi tới đây đã check in và chụp những khung hình thật đẹp.  

Nhà thờ Hưng Nghĩa, đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích - Ảnh 6

Khám phá ngôi chùa cổ trên đỉnh núi cao 2.500 mét được ví như tiên cảnh giữa trần thế

Nơi này được ví như tiên cảnh giữa trần thế. Ai tới đây cũng không thể dừng lại việc chụp vài ba chục tấm hình làm kỷ niệm. Còn bạn thì sao?

TIN MỚI NHẤT