Ngôi chùa huyền bí tồn tại 1.500 năm trên vách núi, cheo leo mà vẫn vững vàng, bất chấp bão gió ngàn năm

Du lịch 17/03/2024 07:03

Đây là kiệt tác kiến trúc cổ đại, bất chấp thời gian trôi đi, trải qua bao triều đại mưa nắng vẫn uy nghiêm giữa trời đất bao la.

Tìm tới dãy núi thiêng Bắc Nhạc, Trung Quốc, thấy "thót tim" vì chùa treo Huyền Không tọa lạc ở nơi đây. Nét độc đáo của ngôi chùa này là nó nằm ở một địa thế rất cheo leo, và được đánh giá là đỉnh cao của xây dựng thời cổ đại. Chính là vì dù vật đổi sao dời bao năm tháng đi qua chùa vẫn như không bị thời gian tác động, vẫn uy nghiêm sừng sững.

Huyền Không Tự hiện đã có tuổi đời lên tới 1500 năm, thắng cảnh này được xây dựng lên vào thời Bắc Ngụy. Sau nhiều đợt trùng tu, chùa vẫn uy nghiêm và giữ được nét xưa.

Ngôi chùa huyền bí tồn tại 1.500 năm trên vách núi, cheo leo mà vẫn vững vàng, bất chấp bão gió ngàn năm - Ảnh 1
Nằm cheo leo trong vách núi nhưng đã 1500 năm chùa vẫn uy nghi.

Huyền Không Tự còn được tạp chí Times bình chọn là một trong 10 ngôi chùa có kiến trúc bí ẩn nhất. Đây còn là nơi ta có thể thấy sự kết hợp hài hòa giữa ba tôn giáo Nho giáo, Đạo giáo, Phật giáo. Nơi này trở thành điểm đến thu hút khách trong nhiều chuyến hành hương tâm linh của nhiều người trên thế giới.

Các nhà sư xây dựng lên ngôi chùa này năm 386 đến năm 534 và được kiến trúc chắc chắn bằng 97 thanh dầm ngang cùng với 54 cây cột. Trong đó những tòa chính hỗ trợ cho toàn bộ ngôi chùa được nằm ẩn bên trong lớp đá núi. 

Ngôi chùa huyền bí tồn tại 1.500 năm trên vách núi, cheo leo mà vẫn vững vàng, bất chấp bão gió ngàn năm - Ảnh 2
Kiến trúc độc đáo với những bí ẩn thu hút du khách.

Du khách tới tham quan và thấy hai phần ba trọng lượng ngôi chùa được đỡ bằng các thanh dầm ngang. Những thanh này đều khớp vào các lỗ đã được đục trước đó vào vách núi.

Ngôi chùa huyền bí tồn tại 1.500 năm trên vách núi, cheo leo mà vẫn vững vàng, bất chấp bão gió ngàn năm - Ảnh 3
Chùa được che chắn bởi những tảng núi to lớn, bao năm tháng vẫn đứng vững.

Với sự che chắn của các tảng núi phía trên giúp che chắn chùa khỏi mưa lũ, ngoài ra còn bảo vệ các lớp gỗ không bị ăn mòn. Sự bảo bọc của núi quanh chùa giúp ánh nắng mặt trời không chiếu vào chùa.Bạn có thể ghé thăm chùa vào thời điểm mùa xuân và mùa thu, được cho là không khí mát mẻ và lý tưởng nhất trong năm.

Khoảnh khắc như "tiên giáng trần" ở Sa Pa mà có người sống cả đời ở đây cũng chưa từng chứng kiến

Khoảnh khắc đang đi giữa phố ở Sa Pa, đột nhiên như có phép thuật, một đám mây mù tràn ngập đường phố khiến dân tình ngỡ ngàng. Nhiều người sống ở Sa Pa cũng chưa bao giờ chứng kiến khoảnh khắc này.

TIN MỚI NHẤT